HONDA ส่งมอบจักรยาน 20 คัน ในโครงการ “จักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017”

1395 จำนวนผู้เข้าชม  | 



          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ชวนสื่อมวลชนเดินทางไปกับ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ และฮอนด้า บีอาร์-วี เพื่อร่วมมอบจักรยาน ในโครงการ “จักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านมาบประชัน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



          กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเดินทางไปกับสุดยอดยนตรกรรม 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ยนตรกรรมซับคอมแพคท์ ที่มาพร้อมความเป็นที่สุดในทุกด้าน ทั้งดีไซน์ที่มีความสปอร์ตและหรูหรายิ่งขึ้น ด้วยระบบไฟหน้าแบบ LED กระจังหน้า และกันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่ พร้อมการออกแบบภายในใหม่ด้วยแผงคอนโซลสีกันเมทัลลิก ทั้งยังครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง
          ส่วนอีกรุ่นหนึ่งคือ ฮอนด้า บีอาร์-วี ยนตรกรรมแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์ใหม่ ที่มอบคุณค่าใหม่ด้วยการเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในระดับนี้ ที่นำเสนอทั้งรุ่น เบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง และรุ่นเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์
          ทั้งฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ และฮอนด้า บีอาร์-วี มาด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (SOHC) ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 117 แรงม้า พร้อมระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เอิร์ธดรีมเทคโนโลยี รองรับพลังงานทางเลือก E85 พร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน


          นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าสนับสนุนการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ควบคู่ไปกับกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด และในปีนี้ เราได้จัดโครงการ “จักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ในรูปแบบของการมอบจักรยานสำหรับให้นักเรียนใช้ขี่ ไป-กลับ โรงเรียน และใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ ของทางโรงเรียน โดยได้มอบจักรยานจำนวน 20 คัน ให้แก่โรงเรียนบ้านมาบประชัน จ.ชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของนักเรียนในโรงเรียน และอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาโรงเรียน นับเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ที่เราตั้งใจมอบให้ชุมชน และตอบแทนสังคมมาอย่างต่อเนื่อง”


          สำหรับโครงการ “จักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” เป็นกิจกรรมที่ทางฮอนด้าและสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อตอบแทนสังคม และชุมชน ในรูปแบบของการมอบจักรยาน พร้อมทั้งสร้างจุดจอดจักรยานสำหรับเป็นเลนจอดและมีที่ล็อคล้อ รวมถึงมอบเครื่องสูบลม และอุปกรณ์ซ่อมแซมเบื้องต้น ให้แก่โรงเรียนบ้านมาบประชัน จ.ชลบุรี โดยโรงเรียนแห่งนี้มีแนวทางประยุกต์การเรียนการสอน ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้ “โครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลาเล่น” โดยสนับสนุนให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างในการออกกำลังกาย ด้วยการปั่นจักรยานในช่วงเวลาหลังเลิกเรียน และส่งเสริมให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานของภาครัฐ และหน่วยงานในท้องถิ่นได้



          ในส่วนของจักรยานยืมเรียน 20 คันนั้น ได้แบ่งการใช้งานออกเป็น 2 ส่วนคือ จักรยานยืมเรียนสำหรับเด็กที่เดินทางมาโรงเรียนลำบาก จำนวน 7 คัน ระยะเวลายืม 1 ปีการศึกษา และจักรยานยืมเรียนที่ใช้ในการเรียนการสอนระยะสั้น อาทิ วิชาพลศึกษา จำนวน 13 คัน ระยะเวลายืม 7 วัน

 

เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จอร์เจีย ฮัล, อินบี พาร์ค, โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, จีน-อาฒยา ฐิติกุล


          สำหรับพิธีมอบจักรยานในครั้งนี้ นำโดย นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วย นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และเหล่านักกอล์ฟสาวที่เข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ อินบี พาร์ค จอร์เจีย ฮัล โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล น้องเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และน้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล ร่วมในพิธีเปิดเพื่อส่งมอบ “จักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ให้แก่โรงเรียนบ้านมาบประชัน จ.ชลบุรี โดยมีคุณขวัญเรือน สะและวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมาบประชัน เป็นผู้แทนรับมอบ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้