3 เยาวชนไทย โครงการ TOYOTA Dream Car Art Contest 2017 ไปแข่งขันศิลปะระดับโลกที่ญี่ปุ่น

1567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          โครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2017” ปีที่ 7 จัดขึ้นโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศสุดยอด 3 ผลงานจากเยาวชนตัวแทนประเทศไทยได้ร่วมแข่งขันในวันที่ 21-25 สิงหาคม 2560 ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อส่งเสริมเยาวชนไทย ให้ได้มีโอกาสกล้าแสดงออกผ่านความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ โดยมีศิลปะเป็นสื่อกลาง ผ่านการวาดภาพระบายสีในหัวข้อ “รถยนต์ในฝัน" ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจจากน้อง ๆ เยาวชนส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 80,000 ผลงาน 

          คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรมโครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2017” ในปีนี้เราได้ประกาศผล 3 ผลงานไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเยาวชนไทยมีใจรักงานศิลปะ และมีความคิดสร้างสรรค์ที่เก่งมาก ที่แสดงไอเดียที่โดดเด่นและแปลกใหม่เข้าตาคณะกรรมการจึงได้ไปแข่งขันในครั้งนี้ โดยเยาวชนที่ไปร่วมแข่งขันจะได้เข้าชมโรงงานผลิตรถยนต์ของโตโยต้า พร้อมร่วมทำกิจกรรมกับทางโครงการอีกมากมาย ทางเราหวังว่าเยาวชนไทยจะได้ประสบการณ์จากการเข้าร่วมการแข่งขันการประกวดเวทีระดับโลกในครั้งนี้”



          ด.ญ. สรัณญา สมบัติพรม รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี จากโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ จ.ลำปาง ในชื่อผลงาน 'รถเจ้าเต่าสร้างท้องทะเล' กล่าวว่า “ผลงานชิ้นนี้ได้คอนเซ็ปต์มาจากการไปเที่ยวทะเลกับคุณพ่อ คุณแม่ แต่ไม่มีปะการังสวย ๆ เหมือนในโทรทัศน์ มีแต่ขยะอยู่ในท้องทะเลเต็มไปหมด จึงอยากสร้างรถเจ้าเต่าเพื่อช่วยรักษาท้องทะเลและช่วยเก็บขยะ โดยเปลี่ยนขยะในทะเลให้กลายเป็นปะการังสวย ๆ และให้ปลาตัวน้อยกลับมาสู่ท้องทะเล”



          ด.ญ.ภัควรัญชญ์ แก้วขาว รุ่นระดับอายุ 8-11 ปี จากโรงเรียนบ้านห้วยไชงัว จ.หนองคาย ในชื่อผลงาน รถนกกระจอกเทศ กล่าวว่า “ผลงานชิ้นนี้ได้จิตนาการว่าเป็นรถที่มีลักษณะเป็นเหมือนนกขนาดใหญ่ คอยาวและบินได้ เอาไว้คอยช่วยเหลือมนุษย์เมื่อเกิดอุทกภัย น้ำท่วม โดยมีลำคอยาวยืดได้ สามารถใช้พลังลมดูดช่วยคนทางปาก และลำเลียงไปทางลำคอ ซึ่งภายในลำตัวจะมีห้องพักและห้องรักษาพยาบาล ส่วนขามีสปริง ยืดได้หดได้ และมีปีกสามารถพับและกางออกเมื่อจะบิน”



          ด.ญ. เปรมมิกา มีพารา รุ่นระดับอายุ 12-15 ปี จากโรงเรียนบางแคเหนือ จ.กรุงเทพมหานคร ในชื่อผลงาน รถนกเงือกพิทักษ์ชีพ กล่าวว่า “ผลงานชิ้นนี้ได้จินตนาการว่า นกเงือก คือสัญลักษณ์ของป่าอุดมสมบูรณ์ และความซื่อสัตย์ความรักที่มีต่อคู่ชีวิตของมัน โดยในปัจจุบันภัยทางธรรมชาติมีมากมาย ความแห้งแล้งและไฟไหม้ป่าสร้างความสูญเสีย และทำให้สัตว์ทั้งหลายต้องพรากจากกัน โดยรถนกเงือกพิทักษ์ชีพก็จะคอยเข้าไปช่วยเหลือสัตว์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งภายในรถจะมีเจ้าหน้าที่และทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลรักษาสัตว์และเป็นที่พึ่งของสัตว์ต่าง ๆ ได้ให้ได้อยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวอบอุ่นดังเดิม”

          สามารถให้กำลังใจน้อง ๆ เยาวชนไทยและร่วมลุ้นผลงานการประกวดในระดับโลกได้ที่ facebook: DreamCarArtContest หรือ www.dreamcarthailand.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้