BOSCH สาธิตเทคโนโลยีช่วยชีวิตสำหรับรถจักรยานยนต์

681 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          บ๊อช ได้กระชับความร่วมมือกับทางโครงการประเมินความปลอดภัยในรถยนต์ใหม่ (GLOBAL NCAP) เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยสนับสนุนกิจกรรม “Stop the Crash” หรือหยุดการชน ด้วยการสาธิตเทคโนโลยีช่วยชีวิตสำหรับยานยนต์ ได้แก่ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อกสำหรับรถจักรยานยนต์ หรือระบบเบรก ABS และระบบการควบคุมการทรงตัวของรถยนต์ (Electronic Stability Control: ESC) สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ณ สนามแข่งรถปทุมธานีสปีดเวย์



          ในงานนี้ บ๊อชได้สาธิตการทำงานของระบบเบรกป้องกันล้อล็อกสำหรับรถจักรยานยนต์ หรือระบบเบรก ABS โดยใช้คนขับจริง และสาธิตการทำงานของระบบการควบคุมการทรงตัวของรถยนต์ หรือระบบ ESC สำหรับรถยนต์นั่ง โดยใช้เครื่องจำลองการสาธิต ESC (ESC simulator)



          ความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการขับขี่กำลังเพิ่มสูงขึ้นในตลาดการค้าเกิดใหม่ต่าง ๆ เห็นได้ชัดในกรณีของประเทศไทย ที่มีอัตราการเสียชีวิตบนท้องถนนถึง 36.2 คนต่อประชากร 100,000 คนในปี 2558 นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตบนท้องถนนสูงที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยมากกว่าร้อยละ 75 ของอุบัติเหตุบนถนนนั้นเกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปี 2560 มีรายงานอุบัติเหตุถึง 3,690 ครั้งในประเทศไทย เพิ่มขึ้นร้อยละ 7 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

          มร. โจเซฟ ฮง กรรมการผู้จัดการของบ๊อช ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะที่เราเป็นผู้สนับสนุนอย่างจริงจังด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ผนวกกับศักยภาพระดับโลกของบริษัท ที่อุทิศให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อป้องกันการชน (crash-saving technology) เราจึงมีความพร้อมในการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของยานยนต์ และปกป้องทุกชีวิตบนท้องถนนในประเทศไทย เรายินดีที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญและสนับสนุนความคิดริเริ่มด้านความปลอดภัยบนท้องถนน และหวังจะได้เห็นการผนึกความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างไทยกับนานาประเทศในการสนับสนุนการติดตั้งเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุในยานพาหนะทุกชนิด ทั้งในและต่างประเทศ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้