กรมการแพทย์แผนไทยเปิดตัวนวัตกรรมสมุนไพรไทย พร้อมขยายบริการสู่โรงพยาบาลทั่วประเทศ

2328 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เปิดตัวนวัตกรรมจากสมุนไพรไทยและการแพทย์แผนไทย สู่ประเทศไทย 4.0 พร้อมขยายบริการเข้าระบบโรงพยาบาลทั่วประเทศ


นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า กรมการแพทย์แผนไทยฯ ได้จัดงาน “สร้างสรรค์นวัตกรรมจากสมุนไพรไทยและการแพทย์แผนไทย สู่ประเทศไทย 4.0” ขึ้น ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 19-21 ธันวาคม 2560 เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กระตุ้น และจัดแสดงผลงานสร้างสรรค์และนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย การจัดบริการการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือก ตอบสนองนโยบายการพัฒนาประเทศไทย 4.0 และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน เป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพ โดยกรมการแพทย์แผนไทยฯมุ่งให้เกิดการรวบรวมองค์ความรู้ของนวัตกรรม 4 กลุ่มโรค ได้แก่ โรคภูมิแพ้ทางเดินหายใจส่วนต้น โรคข้อเข่าเสื่อม โรคสะเก็ดเงิน และโรคออฟฟิศซินโดรม เผยแพร่ให้กับหน่วยบริการด้านการแพทย์แผนไทยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ ก่อให้เกิดนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพรไทย ที่ทันสมัยและเหมาะสมในการดูแลผู้ป่วยทุกระดับ สู่การขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทย เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสานในระบบบริการสุขภาพตั้งแต่ระดับปฐมภูมิ

 

ทั้งนี้ภายในงานมีการให้คำปรึกษา การสาธิต การบรรยายวิชาการสู่การพัฒนาต่อยอดการรักษา 4 กลุ่มโรค ได้แก่ โรคภูมิแพ้ทางเดินหายใจส่วนต้น โรคข้อเข่าเสื่อม โรคสะเก็ดเงิน และโรคออฟฟิศซินโดรม โดยผู้เข้าชมสามารถชมนิทรรศการและเลือกรับความรู้จากนักวิชาการเครือข่ายภาครัฐและเอกชนที่นำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรมาร่วมกิจกรรมกว่า 50 ราย หน่วยงานท่นำนวัตกรรมด้านบริการมาร่วมงานได้แก่ โรงพยาบาลต่าง ๆ อาทิ รพ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รพ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ รพ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี รวมถึงสถานศึกษาที่ให้ความสนใจ เช่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้