นศ.ม.รังสิต คว้ารางวัลเหรียญทองการแข่งขันเทควันโด 6th Tirak Taekwondo International Championship 2016

1630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          นายศตวรรษ เบอร์นาร์ด (โอดิน) นักศึกษาวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต คว้ารางวัลเหรียญทองระดับนานาชาติจากการแข่งขัน “6th Tirak Taekwondo International Championship 2016” จัดขึ้นโดย TIRAK TAEKWONDO ณ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
           เจ้าของรางวัลเหรียญทอง กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ตนเตรียมตัวฝึกซ้อมเป็นอย่างดี เรียนกับครูอาจารย์หลายคน ทั้งที่เป็นคนไทย และต่างขาติ ไม่ว่าจะเป็น ครูเล็ก ชนาธิป แชมป์โลก ปี 2013 และเหรียญทองแดง Olympic 2012 ที่ลอนดอน ครู Jean Pierre Berrie อดีตแชมป์ประเทศฝรั่งเศส 3 สมัย และครูเด่น อดีตเหรียญทองแดง Sea Game 1991 ทำให้ได้เรียนรู้เทคนิคการฝึกซ้อมที่หลากหลาย ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้รวมกัน แต่แก่นสำคัญคือ จะต้องมีมานะ ในการฝึกซ้อม ห้ามขาดซ้อม ถ้าหยุดซ้อม ถือว่าต้องเริ่มต้นทุกอย่างใหม่ ต้องซ้อมต่อเนื่อง แล้วผลของความสำเร็จจะตามมาเอง

           “สำหรับแรงบันดาลใจของผมนั้น ผมเคยเห็นคนไทยไปคว้ารางวัลในระดับโลก และเห็นว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก จึงเกิดแรงบันดาลใจ มีความฝันที่อยากจะเป็นตัวแทนสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ผมเดินตามความเชื่อ และความฝันมาโดยตลอด ผมตั้งใจ ขยัน และมานะเพราะผมเชื่อว่าเหล่านี้จะนำทางไปสู่ความสำเร็จได้ 
          สำหรับการแบ่งเวลาในการฝึกซ้อมและการเรียนนั้น ทั้งสองสิ่งสำคัญทั้งสิ้น ผมจะไม่อ้างข้ออ้างว่าต้องซ้อมกีฬาและละทิ้งการเรียน เพราะการเป็นนักกีฬานั้น จะต้องรู้จักแบ่งและจัดสรรเวลาเพื่อไม่ให้กระทบกับการเรียน ส่วนมากเวลาหลังจากเลิกเรียน ผมก็จะวางโปรแกรมฝึกซ้อมไว้ทุกเย็น ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ยืดเส้น ซ้อมเตะเป้า ซ้อมต่อสู้ ว่ายน้ำ และเล่นกล้ามซึ่งจะต้องฝึกให้ครบเพื่อสร้างความฟิตให้ร่างกาย วันละ 2-3 ชั่วโมง และเพื่อเป็นการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นประชาชนชาย น้ำหนัก 68-74 กิโลกรัม”

          เรียกได้ว่าโอดิน หรือ นายศตวรรษ เบอร์นาร์ด เป็นแบบอย่างที่ดีของวัยรุ่นยุคใหม่ ที่สามารถจัดสรรเวลาในการเรียน แบ่งเวลาให้กับครอบครัว และการเล่นกีฬาได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ความสำเร็จที่คนส่วนใหญ่อยากจะเข้าถึงนั้นไม่ใช่เรื่องยากที่จะเอื้อมถึง เพียงแค่เราทำในสิ่งที่รัก และรู้จักแบ่งเวลาให้ตัวเอง ให้เพื่อนและให้ครอบครัว ชีวิตก็จะสมบูรณ์แบบและเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนอื่นได้เช่นกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้