Mazda ปล่อย Mazda3 ดันยอดขึ้นที่ 3

2738 จำนวนผู้เข้าชม  | 



          มาสด้า เชื่อตลาดรถยนต์ไทยปีนี้เติบโตได้ ปล่อยมาสด้า 3 ไมเนอร์เชนจ์ลงตลาด ใส่เทคโนโลยีใหม่เพียบ แต่ราคาขยับนิดเดียว บางรุ่นไม่เพิ่มราคา ตั้งเป้าครองอันดับ 3 ตลาดรถยนต์นั่งไทยให้สำเร็จ มั่นใจโครงการอีโคคาร์โดนใจคนไทยมากกว่ารถไฟฟ้า

          นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ของไทยลดลง 2 ปีติดต่อกันแล้ว แต่คาดว่า ปีนี้จะฟื้นกลับมาเติบโตได้ โดยมาสด้าตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 50,000 คัน เพิ่มขึ้น 18% โดยคาดว่า มาสด้า3 ที่เพิ่งเปิดตัวจะทำยอดขายได้ถึง 5,500 คันต่อปี และครองอันดับ 3 ของตลาดรถยนต์นั่งได้
           “การเปิดตัวมาสด้า 3 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ จะช่วยทำให้เราสามารถครองอันดับ 3 ของตลาดรถยนต์นั่งไทยได้อย่างถาวร ด้วยรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและเทคโนโลยี สกายทีฟ ใหม่ที่มาเต็บรูปแบบ เหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน เทียบชั้นได้กับรถยุโรป อีกทั้งในส่วนของราคาเราไม่ได้ปรับขึ้นมากแต่อย่างใด”

 

           ซึ่ง มาสด้า 3 ไมเนอร์เชนจ์ มีการปรับราคาเพิ่มในรุ่น 2.0 E ที่เป็นรุ่นต่ำสุดเพียง 9,000 บาท ส่วนรุ่นกลางและรุ่นรองท้อป ซึ่งขายดีที่สุดนั้น ราคาเท่าเดิม ขณะที่รุ่นท้อปสุด ที่ใส่เทคโนโลยี สกายแอคทีฟ ใหม่มาครบทุกฟังก์ชั่นนั้นปรับราคาขึ้น 20,000 บาทเท่านั้น
           นายชาญชัย กล่าวว่า ในส่วนของโครงการอีโคคาร์ บริษัทยื่นสมัครโครงการอีโคคาร์เฟส 2 ไปเมื่อปี 2012 ต่อจากนั้นตลาดหดตัว ทำให้หลายบริษัทต้องปรับแผนการผลิตให้สอดคล้องกับสภาพตลาดโดยรวม จึงมีเพียงมาสด้าที่มีรถยนต์ภายใต้โครงการอีโคคาร์ เฟส 2 ออกมาทำตลาด ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้รถชาวไทยได้ตรงกว่าโครงการรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากรถไฟฟ้ามีข้อจำกัดหลายด้าน เช่น ระยะทางวิ่ง, สถานีชาร์จไฟ และลงทุนสูง เป็นต้น
           ส่วนความร่วมมือระหว่างมาสด้าและอีซูซุในการพัฒนารถปิกอัพกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาระหว่างกันและกัน คาดว่าจะสำเร็จในปีหน้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้