YAMAHA รุกหนักศึกมอเตอร์สปอร์ต เปิดตัวขุนพล พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่ ทุกการแข่งขัน

1132 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

           บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ และคุณภาพ ผู้นำด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งของเมืองไทย พร้อมเดินเกมรุกแบบเต็มพิกัดกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติในปี 2017 พร้อมเปิดตัวทัพนักแข่งในสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM, YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM

          นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2016 ที่ผ่านมา ยามาฮ่าถือได้ว่าเป็นผู้นำทางด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทยอย่างแท้จริง โดยทัพนักแข่งของเราได้สร้างชื่อเสียงกับประเทศไทยการแข่งขันในระดับนานาชาติ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ สามารถคว้าแชมป์ให้กับยามาฮ่าในรุ่น 250 cc ด้วยรถแข่งในตระกูล R-SERIES พร้อมทั้ง 2 ทีมเมทอย่าง อนุภาพ ซามูล และ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง ที่ร่วมกันสร้างผลงานได้อย่างดีเยี่ยมจนสามารถคว้าแชมป์ประเภททีมมาครองได้อีก 1 รางวัล และ เฉลิมพล ผลไม้ คว้าตำแหน่งรองแชมป์ในรายการ MFJ All Japan 2016 มาได้อีกด้วยครับ ส่วนในการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2016 ยามาฮ่ายังสามารถคว้าแชมป์ได้ทุกรุ่นที่ลงทำการแข่งขัน และในปี 2017 นี้ ยามาฮ่าพร้อมเสริมความแกร่งด้วยเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของการเป็นเบอร์ 1 สำหรับกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ด้วยการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โดยเป้าหมายของเราคือจะต้องทำให้ YAMAHA THAILAND RACING TEAM เป็นทีมอันดับ 1 ของเอเชียอีกครั้งครับ
          และอีกเรื่องสำคัญที่น่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับเด็กไทยของเราในปีนี้ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ร่วมมือกับทางยามาฮ่ามอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) และวาเลนติโน่ รอสซี่ ส่ง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ลงทำการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในรายการ FIM CEV International Championship 2017 ในรุ่น Moto3 Junior World Championship โดยสังกัดทีมของวาเลนติโน่ รอสซี่ VR46 Rider Academy อีกด้วย ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักแข่งเด็กไทย ได้แสดงฝีมือในเวทีระดับโลกอย่างแท้จริงครับ”

          สำหรับการแข่งขันในรายการต่าง ๆ ของปี 2017 มีรายละเอียดดังนี้

รายการ FIM ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017
          รุ่น SuperSport 600 cc : YAMAHA THAILAND RACING TEAM ส่ง 2 คู่หู  และ “เบียร์” เฉลิมพล ผลไม้ กับรถ YAMAHA YZF-R6 ลงทำการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล เพื่อที่จะกลับมาเป็น Number One Asia Team ให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่ทั้งคู่เคยคว้าตำแหน่งแชมป์มาให้ทีมได้ถึง 3 ครั้ง ในปี 2007, 2009 และ 2010

“ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์

 

“เบียร์” เฉลิมพล ผลไม้


          รุ่น Asia Production 250 cc : YAMAHA THAILAND RACING TEAM ส่ง 3 นักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีลงทำการป้องกันตำแหน่งแชมป์ด้วยรถ YAMAHA YZF-R25 โดยมี “ตี” อนุภาพ ซามูล รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ในปี 2016, “เติ้ล” พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง รองชนะเลิศอันดับที่ 3 ในปี 2016 และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ นักแข่งที่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันกับ TEAM NORICK ทีมชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น มาเป็น 3 กำลังสำคัญในการคว้าแชมป์ในปี 2017 อีกครั้ง

“ตี” อนุภาพ ซามูล

 

“เติ้ล” พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง

 

“ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ


รายการ FIM Superbike World Championship 2017 (ระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ที่สนาม Chang International Circuit บุรีรัมย์)
          รุ่น World SuperSport 600 cc : YAMAHA THAILAND RACING TEAM ก็พร้อมที่จะส่ง 2 คู่หู “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ และ “เบียร์” เฉลิมพล ผลไม้ ลงทำการแข่งขันในรุ่น World SuperSport 600 cc ด้วยรถ YAMAHA YZF-R6 และพร้อมที่สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการขึ้นไปยืนโพเดี้ยมระดับโลกให้ได้

“ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์

 

“เบียร์” เฉลิมพล ผลไม้


รายการ FMSCT ALL THAILAND SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2017
          รุ่น SuperBike 1000 cc : YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ส่ง “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี แชมป์เก่า 3 สมัย ผู้บันทึกเวลาที่ดีที่สุดของสนามลงใน 3 สนามแข่งขันหลักของประเทศไทย (รายการ R2M สนาม Thailand Circuit นครชัยศรี ด้วยเวลา 1 นาที 19.151 วินาที, รายการ MOTORACE สนาม Bira Circuit พัทยา ด้วยเวลา 1 นาที 00.503 วินาที และรายการ BRIC ที่สนาม Chang International Circuit บุรีรัมย์ ด้วยเวลา 1 นาที 35.882 วินาที) ลงทำการแข่งขันด้วยรถ YAMAHA YZF-R1

“ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี


          รุ่น SuperStock 1000 cc : YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ส่ง “โซ่” อานนท์ สังวาลย์ เจ้าของแชมป์เก่าในปี 2015 กลับมาครองความเป็นแชมป์เจ้าแห่งความเร็วในรถพิกัด 1000 cc ด้วยรถ YAMAHA YZF-R1

“โซ่” อานนท์ สังวาลย์


          รุ่น SuperSport 600 cc : YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงส่งแชมป์เก่าในปี 2016 “เบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ ลงทำการแข่งขัน และป้องกันแชมป์ด้วยรถ YAMAHA YZF-R6

“เบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ


รายการ FIM CEV International Championship 2017
          รุ่น Moto3 Junior World Championship : ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ และยามาฮ่ามอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) ได้รับความร่วมมือกับแชมป์โลก 9 สมัย วาเลนติโน่ รอสซี่ และ VR46 THE MASTER CHAMP ส่ง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ลงทำการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในรายการ FIM CEV International Championship 2017 ในรุ่น Moto3 Junior World Championship สังกัดทีมของวาเลนติโน่ รอสซี่ VR46 Rider Academy

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์


          นอกจากนี้ ยังมีโครงการพัฒนานักแข่งไทยสู่ระดับโลกที่ทางไทยยามาฮ่ามอเตอร์ร่วมมือกับทีมแข่งชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น TEAM NORICK ส่ง “เค” เขมินทร์ คูโบะ ไปทำการพัฒนาฝีมือเพื่อเป้าหมายสู่ระดับโลกในอนาคต โดยในปีนี้ เขมินทร์ คุโบะ จะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการที่ยิ่งใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น รายการ MJF SuperBike All Japan Road Race 2017 ในรุ่น J-GP2 อีกด้วย

“เค” เขมินทร์ คูโบะ


          สามารถติดตามผลงาน ความเคลื่อนไหว และร่วมเชียร์นักแข่งไทยในสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM และYAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ได้ที่ www.yamaha-motor.co.th หรือเฟส บุ๊คแฟนเพจ : Yamaha Thailand Racing Team

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้