ฟิล์มกรองแสงลามิน่า เดินหน้ากิจกรรมตอบแทนสังคม ในโครงการ “ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน”

3066 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          นางสาวจันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า ฟิล์มกลุ่มพิเศษลูมาร์ ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่ จากสวีเดน  ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน ไทรบอส จากอังกฤษ ผลิตภัณฑ์ลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ โซนิค ดีไซน์ จากญี่ปุ่น และฟิล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถ เบรย์ คุณภาพสูงจากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เดินหน้าโครงการสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในประเทศไทย อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 ในโครงการ “ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน”

 

 

          โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ได้ริเริ่มขึ้นตามความตั้งใจของผู้บริหาร และพนักงานของบริษัททุกคนตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 ด้วยความเชื่อมั่นว่าความสำเร็จที่แท้จริงต้องเติบโตเคียงคู่สังคมไทย เราจึงได้ริเริ่มโครงการที่เล็งเห็นคุณค่าและความสำคัญของเด็กและเยาวชน ที่สามารถพัฒนาให้เติบโตขึ้นมาเป็นกำลังของประเทศชาติ ด้วยการพัฒนาทางด้านการศึกษา ดังพันธสัญญาของบริษัทฯที่ว่า “ลามิน่า เติบโตเคียงคู่สังคมไทย”  
          จึงเป็นที่มาของการก่อสร้างและส่งมอบอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียน และทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในท้องถิ่นทุรกันดารมาอย่างต่อเนื่องถึง 16 ปี 15 โครงการ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาโดยตลอดจากเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ได้แก่ กลุ่มคนรักอ๊อฟโร้ดภายใต้ชื่อกลุ่มกระทิงโทน, ครอบครัวลามิน่าฟิล์มทุกคน, ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย, ผู้จำหน่ายรถยนต์, ผู้ใช้ฟิล์มลามิน่า, สื่อมวลชนและบุคคลผู้เกี่ยวข้องอีกมากมาย

 


          ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัท เป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน ในฐานะผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงอันดับหนึ่งในประเทศไทย ในรอบกว่า 22 ปีที่ผ่านมา

 


          โครงการล่าสุดเป็นการก่อสร้างอาคารเรียนขนาด 4 ห้องเรียนและได้ดำเนินส่งมอบให้กับโรงเรียนบ้านโคกกระแชขี้เหล็กน้อย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ เมื่อเทศกาลวันเด็กที่ผ่านมา ซึ่งห้องเรียนทุกห้องได้ติดตั้งพัดลมจำนวน 2 ตัว มุ้งลวดและกระดานไวท์บอร์ด มีการก่อสร้างระเบียงด้านหน้า เพื่อรองรับม้านั่งยาวหน้าอาคารเรียน และในปีนี้มีการปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติมบริเวณเสาธงปูกระเบื้องและสร้างลานคอนกรีตขนาด 100 ตร.ม. ด้านหน้าอาคาร สร้างห้องน้ำจำนวน 3 ห้อง และปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียนด้วย



          นอกจากการส่งมอบอาคารเรียนที่ได้รับการเพิ่มเติมให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทำให้การเรียนการสอนได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากทีมทันตกรรมและบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลโซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่เนื่องในโครงการ “ลามิน่าสร้างฝันปันรอยยิ้ม” ที่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 เพื่อตรวจสุขภาพปากและฟันให้กับเด็กนักเรียนและชาวบ้านในชุมชน และในปีนี้ลามิน่าฟิล์มยังได้บริจาคชุดทันตกรรมเคลื่อนที่ จำนวน 1 ชุด ให้โรงพยาบาลโซ่พิสัย ซึ่งมีชุดทันตกรรมไม่เพียงพอกับความต้องการของจำนวนประชากร

 


          นอกจากนี้ยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาจำนวน 80 ทุนให้กับเด็กนักเรียนจาก 4 โรงเรียน และอีก 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้แก่ โรงเรียนบ้านโคกกระแชขี้เหล็กน้อย โรงเรียนบ้านคำตอเลาะโนนเค็ง โรงเรียนบ้านศรีนาวา บ้านนางวงสุ่มห้วยเนียม และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคกกระแชขี้เหล็กน้อย และยังมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬาให้กับทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ปีนี้มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นกว่า 470 คน ทุกคนจะได้รับเป้สานฝันภายในบรรจุเต็มไปด้วยอุปกรณ์การเรียนและของขวัญวันเด็ก

 


          “โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน เป็นโครงการให้เปล่า และดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนห้องเรียน หรืออาคารเรียนเดิมอยู่ในสภาพทรุดโทรม ไม่มีความปลอดภัยในการเรียนการสอน และในเทศกาลวันเด็กตลอด 16 ปีที่ผ่านมา  ลามิน่าได้ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับโรงเรียนไปแล้ว 15 โรงเรียน ได้ห้องเรียนทั้งหมด 64 ห้องเรียน มีพื้นที่ใช้สอยรวม 1,920 ตร.ม. มีนักเรียนจบการศึกษาจากอาคารเรียนสานฝันกว่า 12,120 คนเพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาในท้องถิ่นที่ห่างไกล”

 


          นอกเหนือจากการเติบโตทางธุรกิจมากว่า 2 ทศวรรษแล้ว สิ่งหนึ่งที่ลามิน่ามุ่งมั่นมาตลอดนับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจมาก็คือ การเติบโตเคียงคู่สังคมไทย ซึ่งจะขอสานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการสนับสนุนกิจกรรมด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาสังคมในภาพรวม ซึ่งลามิน่ายืนยันที่จะดำเนินโครงการต่อไปตราบนานเท่านาน”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้