TK park เชิญชม นิทรรศการห้องทดลองของพ่อ

939 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับ โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา จัดนิทรรศการ “ห้องทดลองของพ่อ” เพื่อให้น้อง ๆ และผู้สนใจได้ร่วมเรียนรู้แนวพระราชดำริ พระราชวินิจฉัย ตลอดจนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่าน “โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา” ซึ่งตั้งอยู่ใน “พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต” พระราชวังแห่งพระราชาที่ไม่เหมือนที่ไหนบนโลก และเปรียบดั่ง “ห้องทดลอง” ของพ่อที่ใช้เป็นแหล่งศึกษา ค้นคว้า แก้ปัญหา โดยใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์ในการศึกษาทดลอง มุ่งหามิติใหม่แห่งภูมิปัญญา เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่พสกนิกรชาวไทยอย่างยั่งยืน โดยงานจัดขึ้นในวันที่ 18-26 กุมภาพันธ์ 2560 ระหว่างเวลา 11.00-17.00 น. ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 (Dazzle zone) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

           ภายในงานพบกับกิจกรรมฐานการเรียนรู้สุดพิเศษจาก “โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา” อาทิ

  • ห้องทดลองของพ่อ เรียนรู้โครงการส่วนต่าง ๆ ของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต ซึ่งเปรียบเสมือน “ห้องทดลอง” และเป็นจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาที่อยู่รอบตัวเรามากมาย ผ่านเกมแผนที่ “ห้องทดลองของพ่อ” จับคู่โครงการต่าง ๆ กับผลิตภัณฑ์ที่ได้ แล้วจะพบว่าหลายสิ่งนั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด
  • นมสวนจิตรลดา ... หลากผลิตภัณฑ์ หลากเมนู จากจุดเริ่มต้นเพื่อแก้ปัญหา สู่การพัฒนาปรับปรุงเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับนมมากมาย ทั้งนมผงหวาน เนยแข็ง ทอฟฟี่นมสด และนมอัดเม็ด ซึ่งกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ร่วมเรียนรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการสร้างสรรค์นานาผลิตภัณฑ์ และพลาดไม่ได้กับหลากเมนูจากนม โดยใช้นมจากโครงการส่วนพระองค์ฯ เป็นวัตถุดิบ
  • จากผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง สู่สบู่และเจลล้างมือ ทำความรู้จักกับรู้พืชในประเทศไทยที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงมีพระราชกระแสรับสั่งให้โครงการส่วนพระองค์ฯ ทดลองนำมาพัฒนาเป็นพลังงานทางเลือกรูปแบบต่าง ๆ เพื่อแก้ภาวะน้ำมันขาดแคลนและราคาพืชตกต่ำ ผ่านการเรียนรู้กระบวนการแปรรูปพืชเป็นแอลกอฮอล์เพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทน จากนั้นลงมือทำสบู่บำรุงผิว และเจลล้างมือ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากแอลกอฮอล์ ในหน่วยทดลองผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง และนำกลับบ้านไปใช้ได้จริง
  • Workshop สมุดบันทึกความดีถึงพ่อ ร่วมเรียนรู้ขั้นตอนการทำกระดาษสา และร่วมลงมือทำสมุดบันทึกความดีเพื่อพ่อ ประดิษฐ์และตกแต่งให้งดงามด้วยกระดาษสาจากโรงกระดาษสา ภายในโครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา และสมุดเล่มนี้จะคอยเตือนให้เราทุกคนทำแต่ความดีตามรอยพ่อ
          สนใจสอบถามรายละเอียดโทร.0-2257-4300 ต่อ 226 หรือ ตรวจสอบตารางกิจกรรมที่ www.tkpark.or.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้