อมรรัชดา ทุ่ม 100 ล้าน ดันยอดขายเพิ่ม 2,300 ล้านบาท

1098 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          กลุ่ม “อมรรัชดา” เดินหน้าลุยธุรกิจรถครอบคลุม ทั้งรถใหม่ รถมือสอง รถจักรยานยนต์ และโบรคเกอร์ประกันภัย มั่นใจ เศรษฐกิจเดินหน้าดีขึ้นได้ ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ดันเป้ายอดขาย 2,300 ล้านบาท เติบโตขึ้น 15%


          นางสาววรรณภา ตั้งบรรยงค์ ประธานกรรมการบอร์ดบริหาร กลุ่มบริษัทอมรรัชดา เปิดเผยว่า ในปีนี้กลุ่มบริษัทอมรรัชดาตั้งเป้า ยอดขายไว้ที่ 2,300 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนราว 15% โดยปี 2559 ทั้งกลุ่มมียอดขายมูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท

           “ปีที่แล้วนอกจากปัญหาภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เรายังได้รับผลกระทบจากการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินทำให้ลูกค้าลดลงเนื่องจากปัญหาการจราจรติดขัด ไม่สามารถเดินทางมาได้ แต่ปัจจุบันมีการปรับรูปแบบใหม่ การจราจรกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ประกอบกับเศรษฐกิจที่คาดว่าจะดีขึ้น เราจึงมั่นใจว่ายอดขายจะเติบโตตามได้”

           สำหรับยอดขายดังกล่าวจะมีสัดส่วนมาจาก 7 บริษัทในเครือที่ดำเนินกิจการด้านรถครบวงจร โดยแบ่งเป็นรายได้หลัก 60% มาจาก บริษัท อมร เพรสทีจ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ใหม่ของบีเอ็มดับเบิ้ลยู, บริษัท อมรรัชดา (1966) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ เวสป้า และบริษัท อมรรัชดา มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่าย รถยนต์ซูบารุ

          ขณะที่รายได้อีก 20% เป็นของบริษัท เอเอ็มจี อินชัวร์ โบรคเกอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายประกันภัยทุกประเภทซึ่งในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ราว 500 ล้านบาท
           “การขยายกิจการด้านโบรคเกอร์ ประกันภัยนั้น เกิดจากการที่เราขายรถเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องมีการแถมประกันภัยและจัดหาประกันภัยทดแทนอย่างต่อเนื่อง เราจึงเปิดบริษัทขึ้นมาเพื่อรองรับและให้บริการลูกค้าของกลุ่มอมรรัชดาได้อย่างสะดวก รวดเร็วและครบวงจร” นางสาววรรณภา กล่าว

           อย่างไรก็ตาม บริษัท เบนซ์อมรรัชดา จำกัด ซึ่งจำหน่ายรถมือสอง จะยังคงมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 15% ของกลุ่มโดยตั้งเป้าจำหน่ายไว้ 150 คันสำหรับปีนี้ ส่วนอีก 5% ที่เหลือจะเป็นรายได้จากบริษัท เอเอ็มอาร์ ออโต้พาร์ทแอนด์เซอร์วิส จำกัด ศูนย์ซ่อมบำรุงรักษารถราคาประหยัด และบริษัท เอวี (บางกอก) จำกัด ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์
           ในปีนี้จะมีการลงทุนรวมทั้งกลุ่มประมาณ 100 ล้านบาท สำหรับขยายกิจการตกแต่งโชว์รูมใหม่บนถนนรัชดาภิเษก ทำกิจกรรมทางการตลาดและจัดอีเว้นท์ต่าง เพื่อบรรลุเป้าหมายยอดขายดังที่กล่าวไว้ได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้