“เวิลด์ แทร็คเตอร์” ผนึก “ดูซาน” แดนกิมจิ ทุ่ม 1 พันล้านขยายศูนย์บริการทั่วประเทศ

3428 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          “เวิลด์ แทร็คเตอร์” ผู้นำด้านเครื่องจักรกลหนักครบวงจรกว่า 30 ปี คว้าสิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเครื่องจักร “ดูซาน” (DOOSAN) แบรนด์ยักษ์ใหญ่อันดับ 1 จากเกาหลีใต้ ทุ่มงบ 1 พันล้านบาท ขยายโชว์รูมทั่วประเทศ เน้นฐานลูกค้า 3 กลุ่มหลัก “รับเหมา-เหมือง-เกษตรฯ” มั่นใจยอดขายพุ่งพรวด 35% ดันรายได้รวมทะลุ 1.5 พันล้านบาท

นายกิติพงศ์ บุญรัตน์ และ นายอัน จอง ซอน

 

          นายกิติพงศ์ บุญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ แทร็คเตอร์ (1996) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องจักรกลหนักครบวงจรมานานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีสินค้ามากกว่า 2 หมื่นรายการ โดยสินค้าหลักเป็นสินค้าประเภทช่วงล่างเครื่องจักรกลหนัก เช่น โซ่ ลูกโรลเลอร์ สป็อกเก็ต ล้อนำ แผ่นแทรก และอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังมีอะไหล่และอุปกรณ์ไฮดรอลิกต่าง ๆ เช่น ปั๊ม มอเตอร์ ตัวเดิน ห้องสวิง ออบิทมอเตอร์ คอนโทรลวาล์ว พร้อมศูนย์บริการครบวงจร ตอบสนองลูกค้าทั่วประเทศอย่างหลากหลาย ทั้งในอุตสาหกรรมคมนาคม รับเหมาก่อสร้าง เหมืองแร่ โรงโม่ บ่อดิน เป็นต้น

          ล่าสุด บริษัทได้รับเลือกจากแบรนด์ “ดูซาน” (DOOSAN) ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนักคุณภาพอันดับ 1 ของประเทศเกาหลีใต้แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยบริษัทแม่ที่เกาหลีใต้มีความเชื่อมั่นในประสบการณ์ด้านธุรกิจของบริษัทที่มียาวนานกว่า 30 ปี มีฐานลูกค้าทั่วประเทศ และทีมช่างบริการผู้เชี่ยวชาญ พร้อมที่จะต่อยอดธุรกิจอย่างเต็มที่ โดยบริษัทพร้อมจะเปิดตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ เพื่อขยายฐานให้กว้างขึ้นใน 3 กลุ่มหลักคือ กลุ่มผู้รับเหมาทั่วไป กลุ่มงานเหมือง-โรงโม่ และกลุ่มสินค้าการเกษตร คิดเป็นสัดส่วน 50%, 30% และ 20% ตามลำดับ

          จากการรับสิทธิครั้งนี้ทำให้บริษัทเตรียมใช้งบลงทุนรวม 1 พันล้านบาทในปรับโฉมโชว์รูมสาขารังสิต เพื่อรองรับการทำธุรกิจตัวแทนจำหน่าย “ดูซาน” โดยมีนโยบายสต็อกสินค้าตัวรถทุกรุ่น รวมไม่ต่ำกว่า 100 คัน เพื่อการส่งมอบเครื่องจักรถึงมือลูกค้าได้ทันตามความต้องการ รวมทั้งวางแผนขยายสาขาและศูนย์บริการไปยังหัวเมืองสำคัญต่าง ๆ เช่น ลำปาง อุดรธานี อุบลราชธานี และสุราษฏร์ธานี รวมถึงการจัดตั้ง “DOOSAN CARE CALL CENTER” เพื่อให้บริการด้านการขายและบริการอย่างรวดเร็ว ตามนโยบายคุณภาพที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปี 2560

          “การได้เป็นตัวแทนจำหน่าย “ดูซาน” แต่เพียงผู้เดียวของจะทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูงที่มุ่งเน้นถึงคุณภาพ เป็นการเกื้อหนุนกันทั้งในส่วนของเครื่องจักรดูซานและธุรกิจเดิมที่ทำอยู่ ผลักดันรายได้รวมของบริษัทเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย 25% ต่อปี คิดเป็นรายได้กว่า 1.5 พันล้านบาท สอดคล้องกับภาพรวมตลาดเครื่องจักรกลหนักและรถขุดในประเทศไทยซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูงมาก เนื่องจากรัฐบาลวางแผนทยอยเรียกประกวดราคาเพื่อการลงทุนด้านระบบชลประทานและโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ”

 

          จากเมกะโปรเจคต์ของรัฐ โดยเฉพาะการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ถนน มอเตอร์เวย์ รถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูง รวมถึงการขยายสนามบินสุวรรณภูมิ และเพิ่มท่าเรือรองรับการนำเข้าส่งออก ตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปี 2565 ด้วยมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 4.3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 1.3 ล้านล้านบาท โดยเฉพาะในปี 2560 จะเป็นปีแห่งการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ ก็ยิ่งส่งผลให้ตลาดเครื่องจักรกลหนักและรถขุดมีความต้องการสูงขึ้นหลายเท่าตัว ยังไม่นับรวมงานลงทุนของภาคเอกชนและงานด้านการเกษตร จึงเห็นได้ว่ายังมีโอกาสอีกมากสำหรับการเติบโตของ “ดูซาน”

          นายอัน จอง ซอน รองประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องจักรกลหนัก บริษัท ดูซาน อินฟราคอร์ จำกัด ประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า “ดูซาน” มีนโยบายอยากให้ลูกค้าชาวไทยได้ใช้เครื่องจักรกลหนักที่มีคุณภาพระดับสากลในราคาที่เหมาะสม ในขณะที่ “เวิลด์ แทร็คเตอร์” มีประสบการณ์ในด้านสินค้าอะไหล่ช่วงล่างและเครื่องจักรกลหนักมามากกว่า 30 ปี มีสัมพันธ์อันดีกับโรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ OEM ที่มีชื่อเสียงระดับโลก อีกทั้งยังมีโรงซ่อมและช่างที่มีประสบการณ์พร้อมในการให้บริการ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับความพึงพอใจสูงสุด

          การรุกตลาดไทยครั้งนี้ ต้องการให้ประเทศไทยเป็นผู้นำ เพื่อขยายเข้าสู่ตลาดอื่น ๆ ในแถบอาเซียนซึ่งอยู่ในช่วงการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคเกือบทุกประเทศ โดย “ดูซาน” ถือเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านเครื่องจักรกลหนักระดับโลกที่มีชื่อเสียงมากว่า 70 ปี ภายใต้สโลแกน “ดูซาน เครื่องจักรเพื่ออนาคตที่ดีกว่า”

 


          ปัจจุบัน “ดูซาน” ครองส่วนแบ่งในตลาดเกาหลีใต้ถึง 60% มีสินค้าหลากหลายตอบสนองทุกความต้องการ เช่น รถขุด รถตัก รถตักล้อยาง รถบรรทุกดิน ฯลฯ ส่วนเครื่องจักร “ดูซาน” ที่จำหน่ายในประเทศไทยเป็นการผลิตและประกอบทั้งคันจากประเทศเกาหลีใต้ 100% รวมถึงอุปกรณ์เสริมพิเศษต่าง ๆ ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้า ทั้งด้านคุณภาพการผลิต ประสิทธิภาพ และการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ จึงมั่นใจได้ว่าชาวไทยจะได้ใช้เครื่องจักรที่มีมาตรฐานเดียวกับที่จำหน่ายในประเทศเกาหลีและทั่วโลก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้