“ขอนแก่น” จัดงานตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก.

1118 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          ตามที่ พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายในการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรและระบบกระจายสินค้าเกษตรและสินค้าชุมชน โดยเชื่อมโยงตลาดในทุกระดับให้เป็นตลาดสินค้าเกษตรที่มีมาตรฐาน พัฒนาให้เป็นตลาดถาวรสำหรับเกษตรกร ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยมอบหมายให้ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ดำเนินงานโครงการตลาดสินค้าเกษตรในระดับพื้นที่ เพื่อสร้างโอกาสให้เกษตรกรเกิดการเรียนรู้ สร้างเครือข่าย สร้างช่องทางการจำหน่าย เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตร จนสามารถพัฒนาเป็นองค์ความรู้ที่เหมาะสมและก่อให้เกิดตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพแบบถาวรและยั่งยืน นั้น

          นายกมลวิศว์ แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) กล่าวว่า อ.ต.ก. ได้ดำเนินการจัดงานตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคมาโดยตลอด ก่อให้เกิดมูลค่าการจำหน่ายจำนวนมาก ประกอบกับนโยบายของ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการเปิดตลาดสินค้าเกษตรที่มีมาตรฐานและเพื่อให้การขับเคลื่อนในรูปแบบของตลาดเกษตรกร อ.ต.ก. จึงบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่จัดงาน “ตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก. จังหวัดขอนแก่น” โดยใช้พื้นที่ สำนักงาน อ.ต.ก. จังหวัดขอนแก่น เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคว่ามีสถานที่จำหน่ายสินค้าจากเกษตรกร สถาบันเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตการเกษตร ตลอดจนสินค้าอุปโภค-บริโภค

          ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าราคาถูก ผลิตภัณฑ์แปรรูป ผัก ผลไม้สด และสาธิตการเลี้ยงไส้เดือนดินพันธุ์ AF โดยใช้มูลสัตว์ การแปรรูปข่าเหลือง การทำฮอร์โมนบำรุงต้นไม้จากรังปลวก การขยายพันธุ์มันหวานญี่ปุ่น ฯลฯ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์-5 มีนาคม 2560 ณ สำนักงาน อ.ต.ก. จังหวัดขอนแก่น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้