บางกอก มอเตอร์โชว์ ดัชนีวัด “อุตสาหกรรมและเศรษฐกิจไทย”

933 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          มหกรรมโลกยานยนต์..ที่สุดของไทยและเบอร์ 1 ในอาเซียน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2017” จ่อเปิดศักราชรอบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “พุ่งทะยานสู่โลกแห่งเทคโนโลยียานยนต์” ดีเดย์ 29 มี.ค.-9 เม.ย.นี้ หลายเสียงฟันธง! งานนี้ถือเป็นดัชนีชี้วัดความเข้มแข็งของอุตสาหกรรมไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ รวมถึงเศรษฐกิจไทยทั้งระบบ ด้าน ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา แนะให้ดูมากกว่างานโชว์รถยนต์ เน้นสำรวจภาพรวมของการจัดงาน ตั้งแต่แนวคิดจัดงาน วัสดุและการออกแบบบูธ เทคโนโลยี ฯลฯ ยืนยันงานนี้...เน้นทุกคุณภาพ จนขึ้นชั้น TOP 10 ของงานแสดงรถยนต์ระดับโลก เครือข่ายพันธมิตรของค่ายกรังด์ปรีซ์ ผู้จัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ร่วมพิธีแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมแสดงรถยนต์นานาชาติ “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2017” ครั้งที่ 38 ณ ห้องชาแลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าเมืองทองธานี โดยมีสื่อมวลชนและผู้สนใจเข้าร่วมงานหลายร้อยคน


          ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และในฐานะ “ประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38”
กล่าวว่า “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 38 และถือเป็นมหกรรมการจัดแสดงรถยนต์ที่ใหญ่และดีที่สุด ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก อีกทั้งการจัดงานทุกครั้งยังมีส่วนกระตุ้นอุตสาหกรรมการผลิตและระบบเศรษฐกิจของไทย รวมถึงมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวและเข้าเยี่ยมชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นจำนวนมากถึง 1.4-1.5ล้านคน ในรอบหลายปีที่ผ่านมา


          “มหกรรมการแสดงรถยนต์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เกิดจากความร่วมมืออันดีระหว่างภาครัฐและเอกชน รวมถึงองค์กรและหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีส่วนร่วมและให้การสนับสนุนมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงานในช่วงต้นปี และถือเป็นงานแรกของกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์นั้น เชื่อว่าจะมีส่วนกระตุ้นอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ การท่องเที่ยว และระบบเศรษฐกิจไทยได้เป็นอย่างดี ถือเป็นดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดีเช่นกัน” ดร.ปราจิน ระบุ พร้อมกับแนะนำให้ผู้เข้าร่วมชมงานฯ ได้เดินสำรวจถึงความยิ่งใหญ่ของงานแสดงรถยนต์ที่ได้ชื่อว่าติดอันดับ “ท๊อปเท็น” ของโลก ตั้งแต่แนวคิดของการจัดงานฯ และการจัดบูธแสดงรถยนต์ที่ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ได้ทุ่มเท ทั้งความคิดสร้างและงบประมาณนับร้อย ๆ ล้าน ด้วยการเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ในการตกแต่งบูธ จนถึงการนำเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าในรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ มาโชว์ในงานฯ เป็นต้น

          ประธานจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2017” ยังกล่าวด้วยว่า ในปีนี้ เราได้รับเกียรติจากตัวแทนของประเทศมาเลเซีย ที่ได้ติดต่อขอใช้งานนี้เพื่อเป็นพื้นที่ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ถึงการจัดงาน “มาเลเซีย มอเตอร์โชว์” โดยจะมาออกบูธแสดงสินค้าเพื่อโปรโมทงานของเขาในงานของเรา ซึ่งนั่นเท่ากับเป็นการยืนยันว่า งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2017” ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 1 ของอาเซียน


           ด้านนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และในฐานะรองประธานจัดงานฯ กล่าวว่า การจัดงานครั้งได้รับเกียรติจากค่ายรถยนต์ชั้นนำต่าง ๆ มากกว่า 30 บริษัท และค่ายรถจักรยานยนต์อีกกว่า 10 บริษัท รวมถึงยังมีการจัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ เครื่องเสียง และเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ ๆ มากมายมาโชว์ในงานนี้ พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น การโชว์รถยนต์ต้นแบบ รวมถึงกิจกรรมพิเศษ นั่นคือ การจัดประกวดบูธแสดงสินค้ายอดเยี่ยมที่สามารถตอบโจทย์ในการสื่อสารไปถึงคนเข้าชมงานได้ตรงกับคอนเซ็ปท์ของการจัดงานและคอนเซ็ปท์ของสินค้าภายในบูธ โดยมีการเชิญนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญมาร่วมในการตัดสินรางวัลในครั้งนี้


          อนึ่ง การจัดงานครั้งนี้ ยังมีการจัดสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย อาทิ เทคโนโลยียานยนต์รุ่นใหม่เพื่ออนาคต อนาคตรถยนต์ไฟฟ้า ผลกระทบของอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยจากนโยบาย “อเมริกัน เฟิร์สท์” เป็นต้น ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2017” รวมกันตลอด 12 วันของการจัดงานฯ ไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านคน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดภายในงานนี้ไม่น้อยกว่า 40,000 ล้านบาทเลยทีเดียว


เรื่องโดย : สุเมธ จันสุตะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้