TATA Xenon Double Cab 150NX-TREME 4x2 ตะลุยเมียนมาร์กว่า 3,500 กม.

1024 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          ทาทา มอเตอร์ส ส่งรถกระบะ ซีนอน ดับเบิล แค็บ 150 เอ็นเอ็กซ์ทรีม 4x2 ฝ่าเส้นทางสมบุกสมบันกว่า 3,500 กม. ในประเทศเมียนมาร์ ผ่านอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความพร้อม ความแข็งแกร่งทนทานของรถกระบะทาทา ก่อนกลับสู่กรุงเทพฯ ในสภาพสมบูรณ์ รวมระยะทางทั้งหมดกว่า 4,000 กม.

          บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ส่งรถกระบะ ทาทา ซีนอน ดับเบิล แค็บ 150 เอ็นเอ็กซ์ทรีม 4x2 (TATA Xenon Double Cab 150NX-TREME 4x2) ร่วมคาราวาน ออโต้แจม ฝ่าเส้นทางอันสมบุกสมบันในรัฐฉานประเทศเมียนมาร์ โดยออกจาก อ.แม่สอด จังหวัดตาก สู่เมืองเมียวดี พะอาน เนบิดอว์ ตองอู กะลอว์ ทะเลสาบอินเล ตองจี ปินตยา จนถึงเมืองมัณฑเลย์ รวมเส้นทางในเมียนมาร์กว่า 3,500 กิโลเมตร และกว่า 4,000 กิโลเมตร จากระยะทางทั้งหมดในการเดินทางครั้งนี้จนกระทั่งกลับมาถึงกรุงเทพฯ


          นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความพร้อม ความแข็งแกร่งทนทานของรถกระบะทาทา ซีนอน บนเส้นทางอันสมบุกสมบัน หลากหลายรูปแบบในประเทศเมียนมาร์ ไม่ว่าจะเป็นทางลาดยางในท้องถิ่นเมียนมาร์ที่เล็กแคบ เป็นคลื่น มีผิวถนนที่ไม่สมบูรณ์ มีฝุ่นและเส้นทางเลาะขุนเขาในการข้ามเมือง ที่มีทั้งความชัน ลื่น เนื่องจากเมียนมาร์เป็นเป็นประเทศที่กำลังได้รับการพัฒนาด้านเส้นทางคมนาคมทั่วประเทศ มีการก่อสร้าง ซ่อมแซม ขยายถนนในเส้นทางต่าง ๆ ทำให้การขับขี่ทั้งเส้นทางในท้องถิ่นหรือตามแนวเขาสูงกว่า 3,000 ฟุต มีอุปสรรคมากยิ่งขึ้น ทั้งจากความไม่สมบูรณ์ของผิวถนน ฝุ่นลูกรัง และเม็ดหินกรวดจากการก่อสร้าง ที่ทำให้สภาพถนนลื่น มีทัศนวิสัยที่ยากต่อการขับขี่ การนำ ทาทา ซีนอน ดับเบิล แค็บ 150 เอ็นเอ็กซ์ทรีม 4x2 ไปร่วมคาราวานในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่ให้เห็นถึงความสมบูรณ์และความแข็งแกร่งของรถกระบะ ทาทา ซีนอน อย่างแท้จริง


          ด้าน นายซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นี่เป็นอีกครั้งที่เราแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ทนทาน ของรถกระบะทาทา ซีนอน ทุกรุ่น หลังจากที่กระบะ TATA Xenon Double Cab 150NX-PLORE 4WD ของเราเคยประสบความสำเร็จในการแข่งขันบนเส้นทางสุดโหดของเอเชียครอสคันทรีแรลลี่ 2016 ที่ผ่านมา และในครั้งนี้เป็นการเดินทางบนเส้นทางอันสมบุกสมบันของ กระบะ TATA Xenon Double Cab 150NX-TREME 4x2 ที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า รถกระบะทาทา ซีนอน ที่ใช้เครื่องยนต์และชิ้นส่วนมาตรฐานเหมือนรถที่เราจำหน่ายในตลาดของเรา มีความแข็งแกร่ง ทนทาน ปลอดภัย อย่างแท้จริง”


          “เรามีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเราเป็นอย่างมาก และการส่ง TATA Xenon Double Cab 150NX-TREME 4x2 ไปร่วมทริปในประเทศเมียนมาร์ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความพร้อมของสมรรถนะรถกระบะทาทาทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรงของระบบช่วงล่าง เนื่องจากสภาพของถนนทั้งในประเทศเมียนมาร์หรือว่าในอินเดีย คุณภาพยังไม่สูงเท่ากับถนนในประเทศไทย ดังนั้นรถกระบะของเราจึงได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแกร่งมากเป็นพิเศษ เพื่อให้มีความทนทานสามารถรองรับสภาพถนนอันสมบุกสมบันทุกรูปแบบ อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะสูง การยึดเกาะถนนดี มีความสะดวกสบายในการขับขี่ และประหยัดเชื้อเพลิง ท่านสามารถวางใจได้ว่า รถกระบะทาทาสามารถพาท่านไปได้ทุกที่ได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย แม้ว่าจะต้องใช้งานหนักเดินทางไกลเป็นระยะทางหลายพันกิโลเมตร เหมือนกับการเดินทางร่วมคาราวานในประเทศเมียนมาร์ครั้งนี้” นายซานเจย์กล่าว

         TATA Xenon Double Cab 150NX-TREME 4x2 ใช้เครื่องยนต์ Dicor ดีเซล คอมมอนเรล แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2.2 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุดที่ 150 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ต่อเนื่อง ที่ 1,500-3,000 รอบ/นาที ใช้ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระปีกนกสองชั้น ทอร์ชั่นบาร์ เหล็กกันโคลง และช็อคอัพ ส่วนด้านหลังเป็น แหนบแผ่นซ้อนแบบโค้งคว่ำ (Parabolic) พร้อมช็อคอัพ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้