ฮอนด้าซิตี้ใหม่ ขับประหยัด คล่องตัว ห้องโดยสารนั่งสบาย

2487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ใหม่ เส้นทาง กรุงเทพฯ-สวนผึ้ง ราชบุรี โดยเริ่มต้นที่ โชว์รูม เอที ฮอนด้า เอกชัย-บางบอน ซึ่งเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้าที่มาตรฐานและทันสมัย ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าอย่างครบครัน จุดหมายที่เราจะไปก็คือ เดอะซีนเนอร์รี่ รีสอร์ท อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี รวมระะยะทางประมาณ 350 กิโลเมตร 

          รูปลักษณ์ภายนอกของฮอนด้าซิตี้ใหม่ หน้าตามีความเป็นสปอตมากขึ้นด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่แบบโครเมี่ยม พร้อมกับกันชนหน้าหลังดีไซน์ใหม่เช่นกัน ส่วนล้อนั้นก็เป็นล้ออัลลอยลายใหม่ที่ดูสปอตขึ้น สำหรับภายในของฮอนด้าซิตี้ 2017 นี้ มาพร้อมแผงคอนโซลสีกันเมทัลลิก (Gun Metallic) เบาะนั่งลายใหม่ที่ดูสปอร์ตมากขึ้น ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้าแบบ LED และไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารแบบ LED

 


          อุปกรณ์ล้ำสมัยด้วยระบบไฟหน้าแบบ LED นับเป็นยนตรกรรมซับคอมแพคท์แรก ที่ติดตั้งไฟส่องสว่างสำหรับขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ในทุกเกรด นอกจากนี้ยังติดตั้งไฟหน้าแบบ LED และไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบ LED พร้อมติดตั้งระบบควบคุมอัจฉริยะ อาทิ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์และระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น

 


          เทคโนโลยีความปลอดภัย ด้วยถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวในขณะเข้าโค้ง (VSA) ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HAS) สัญญานไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) และกล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ

          ขุมพลังของฮอนด้าซิตี้ใหม่ เป็นเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด แต่ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 17.9 กิโลเมตรต่อลิตร ทั้งยังรองรับพลังงานทางเลือก E85

 


          การทดสอบรถยนต์ฮอนด้าซิตี้ ได้เริ่มตันจากโชว์รูม เอที ฮอนด้า (เอกชัย-บางบอน) เคลื่อนตัวออกสู่ถนนกาญจนาภิเษก ก่อนเข้าสู่ถนนบรมราชชนนีมุ่งหน้าสู่จังหวัดราชบุรี ในการทดลองขับในครั้งนี้ เรานั่งกันไป 4 คน รวมคนขับ ต้องขอชมว่าห้องโดยสารนั่งสบาย สมาชิกที่ไปด้วยแต่ล่ะคนสูง 175-180 ซม. แต่นั่งกันอย่างสบายไม่อึดอัด

          การขับขี่ในเส้นทางกาญจนาภิเษกที่มีรถบนถนนมากมาย ใช้ความเร็วประมาณ 60-90 กม./ชม. มีความคล่องตัวสูง ในการเปลี่ยนเลน และจังหวะเร่งแซง  เมื่อขับออกนอกเมือง ฮอนด้าซิตี้คันนี้ก็ไปได้อย่างสบาย ๆ ในความเร็ว 100-120 กม./ชม. ใช้รอบประมาณ 2,000-2,400 รอบต่อนาที ขับแบบใช้งานจริงตามสภาพการจราจร 90-120 กม./ชม. ได้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 17.7 โดยน้ำมันที่เติมสำหรับใช้ในการทดสอบครั้งนี้คือ แก๊สโซฮอล์ 91

 


          เข้าเขตอำเภอเมืองราชบุรี ขบวนฮอนด้าซิตี้ก็แวะพัก กินกาแฟ ที่ร้านกาแฟคนรักษ์สวน เข้าไปทางซอยวัดหนองหอย ตำบลท่าแร้ง อำเภอเมืองราชบุรี นอกจากนั่งจิบกาแฟชมสวนกันเพลิน ๆ แล้วก็มีกิจกรรมแข่งขนของใส่ท้ายรถ ทีมไหนวางของได้ตรงตำแหน่ง ทำเวลาได้เร็ว จะเป็นผู้ชนะ ซึ่งจุดนี้ทำให้เห็นถึงความจุของใต้ฝากระโปรงท้ายฮอนด้าซิตี้ ว่าจุของได้เยอะทีเดียว

 


          ออกจากร้านกาแฟ วิ่งเข้าสู่อำเภอจอมบึง มุ่งหน้าไปอำเภอสวนผึ้ง เส้นทางเป็นเลนสวน รถจะวิ่งได้ช้า เนื่องจากรถบรรทุกค่อนข้างเยอะ เราต้องหาจังหวะเร่งแซงอย่างฉับไว เพราะจะมีรถวิ่งสวนมาตลอดเวลา ในช่วงแรก ๆ ที่ได้เร่งแซง โดยที่เรายังใช้โหมดเกียร์ออโต้ อัตราเร่งมันจะตื้อ ๆ ไม่ตอบสนองได้ดั่งใจ แต่พอมาปรับเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ลดตำแหน่งเกียร์ต่ำลงมาเพิ่มรอบเครื่องยนต์ ก็สามารถเร่งแซงได้ดังใจ ฉับไวอย่างใจต้องการ ทำให้การขับขี่สนุกสนานมากยิ่งขึ้น

          ถึงจังหวะเข้าเส้นทางที่มีหลาย ๆ โค้งต่อเนื่อง เจ้าคันนี้ก็ทรงตัวได้ดีทีเดียว การบังคับพวงมาลัยทำได้อย่างแม่นยำ โดยที่เราได้ใช้ปรับเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ทำให้เข้าโค้งแบบมั่นใจยิ่งขึ้น 

 


          หลังจากที่ได้พักทานอาหารกลางวันกันที่ เดอะซีนเนอร์รี่ รีสอร์ท อำเภอสวนผึ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางกลับ พวกเราทำเวลาแบบเร่งรีบ เพื่อมุ่งหน้าสู่โชว์รูม เอที ฮอนด้า เอกชัย-บางบอน ไม่ค่ำมากนัก ใช้ความเร็วที่ 120-140 กม./ชม. เข้าสู่ถนนพระรามสอง ซึ่งมีรถค่อนข้างเยอะ แต่ก็มีจังหวะให้เร่งแซงเปลี่ยนเลนก็ทำได้อย่างคล่องตัว โดยอัตราเฉลี่ยการกินน้ำมันอยู่ที่ 15 กิโลเมตร/ลิตร ถือว่าประหยัดได้ดีทีเดียว

          ฮอนด้าซิตี้ใหม่ ใช้งานได้อย่างคล่องตัวทั้งในเมืองและนอกเมือง เส้นทางต่างจังหวัด ห้องโดยสารนั่งสบายไม่อึดอัด ประหยัดน้ำมัน ในการขับเปลี่ยนโหมดมาใช้เกียร์บวกลบที่พวงมาลัยใช้งานง่าย สะดวก ทำให้สมรรถนะการขับขี่สนุกสนานมากขึ้น ได้ดั่งที่ใจเราต้องการ

 


          ต้องขอขอบคุณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ที่เชื้อเชิญเราเข้าร่วมกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้ และยังได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ รวมถึงบรรยากาศจิบกาแฟ ท่ามกลางความร่มรื่นด้วยสวนสีเขียว และอากาศบริสุทธิ์ อิ่มเอมกับมื้อกลางวัน ณ เดอะซีนเนอรี่ รีสอร์ท ร้านอาหารท่ามกลางบรรยากาศขุนเขาที่ยังคงกลิ่นอายฟาร์มสไตล์ยุโรป ผสมผสานกับความทันสมัยไว้อย่างลงตัว

          อีกทั้งยังได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกับธรรมชาติที่ โคโรฟิลด์ ฟาร์มเมล่อน ออร์แกนิค โดยสื่อมวลชนได้เรียนรู้วิธีปลูกพืชผักสวนครัว และผลไม้ที่รับทานอยู่ทุกวัน พร้อมทั้งชมสวนเมล่อนในกรีนเฮ้าที่ทันสมัยที่สุดในอาเซียน เพลิดเพลินกับการทดลองชิมเมล่อนที่เพิ่งตัดสด ๆ จากต้น รวมถึงกิจกรรมตกแต่งบอนไซด้วย

 


          สำหรับท่านที่สนใจ สามารถสัมผัสความเป็นที่สุดในทุกด้านของ ออนด้าซิตี้ ใหม่ ได้ที่โชว์รูมฮอนด้าพร้อมศูนย์บริการกว่า 226 แห่งทั่วประเทศ หรือชมรายล่ะเอียดได้ที่ www.honda.co.th/city

          ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีทั้งหมด 6 รุ่น ด้วยราคา ดังนี้
          รุ่น SV+ CVT   ราคา 751,000 บาท
          รุ่น SV CVT      ราคา 736,000 บาท
          รุ่น V+ CVT     ราคา 689,000 บาท
          รุ่น V CVT        ราคา 649,000 บาท
          รุ่น S CVT        ราคา 589,000 บาท
          รุ่น S MT         ราคา 550,000 บาท

          มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก)สีขาวทาฟเฟต้า สีขาวออร์คิด (มุก) และใหม่ สีน้ำเงินคอสมิก (เมทัลลิก) พร้อมสีภายในห้องโดยสารสีดำ


โดย : J_ JULONG

 

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้