นักท่องเที่ยวนับพันร่วมงานเทศกาลอาหารและดนตรีลากูน่าภูเก็ต ระดมทุนแก่เด็กกำพร้าร่วม 2 ล้านบาท

699 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

          ลากูน่าภูเก็ต กลุ่มรีสอร์ทชั้นนำของเอเชีย ประสบความสำเร็จในการจัดงานเทศกาลอาหารและดนตรี “ลากูน่าภูเก็ตฟู้ดแอนด์มิวสิคเฟสติวัล” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 ณ รีสอร์ทครบวงจรลากูน่าภูเก็ตเพื่อระดมทุนแก่เด็กกำพร้าในจังหวัดภูเก็ต

          เพื่อตอกย้ำสถานะของจังหวัดภูเก็ตที่ถูกยกให้เป็น “เมืองวัฒนธรรมสร้างสรรค์ด้านอาหาร” โดยยูเนสโก ลากูน่าภูเก็ตได้สร้างสรรค์กิจกรรมใหม่นี้ขึ้น และระดมทุนแก่กองทุนเพื่อเด็ก “Children First Fund” ซึ่งจัดตั้งขึ้นภายใต้แนวคิด “เติมฝันให้เต็มอิ่ม” เพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปีของลากูน่าภูเก็ตในปีนี้ด้วย โดยรายได้จากการจัดงานเพื่อการสนับสนุนด้านอาหารและโภชนาการให้แก่เด็กที่ขาดแคลนที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในจังหวัดภูเก็ต

          เปิดประสบการณ์ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกไปกับดนตรีหลากสไตล์ อาหารที่หลากหลาย พบกับเชฟออดร้า มอร์ริสและศิลปินชื่อดังกันอย่างจุใจถึง 3 วัน ณ โรงแรมชั้นนำในรีสอร์ทครบวงจรลากูน่าภูเก็ต โดยมีผู้ร่วมงานประมาณ 4,000 คนซึ่งต่างได้มีส่วนร่วมสนับสนุนและระดมทุนเป็นเงินประมาณ 2 ล้านบาทในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ไฮไลท์ของงาน
          เริ่มจากงานเลี้ยงอาหารค่ำ ณ โรงแรมชั้นนำในรีสอร์ทครบวงจรลากูน่าภูเก็ต ในคืนวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พร้อมการแสดงดนตรีและโชว์ทำอาหารจากเชฟชื่อดัง รวมไปถึงผู้ตัดสินรายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ได้แก่ เชฟระพีพัฒน์ บริบูรณ์, เชฟธรรมศักดิ์ ชูทอง และเชฟฌอน คอนนอลลี่ จากออสเตรเลีย ณ โรงแรมดุสิตธานีลากูน่าภูเก็ต โรงแรมบันยันทรีภูเก็ต และโรงแรมอังสนาลากูน่าภูเก็ต

          ในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม งานเทศกาลฯเต็มรูปแบบเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. ณ ศูนย์การค้าคาแนลวิลเลจ ตั้งอยู่ริมทะเลสาบใจกลางลากูน่าภูเก็ต ภายในงานมีการแสดงปรุงอาหารโดย เชฟออดรา มอร์ริส ผู้ตัดสินจากรายการมาสเตอร์เชฟเอเชีย อาหารนานาชาติและอาหารสไตล์เปอรานากันตามบูทต่าง ๆ จำนวน 28 บูท จากร้านอาหารชั้นนำของจังหวัดภูเก็ตให้เลือกช้อปและชิมอย่างมากมาย เคล้าเสียงดนตรีจากการแสดงสดขับกล่อมภายในงาน และยังมีการแสดงดนตรีโดยวงเยาวชนให้ชมอีกด้วย โดยงานในที่คาแนลวิลเลจนี้เปิดให้ทุกคนเข้าร่วมงานได้ฟรี โดยมีนักท่องเที่ยวและคนในชุมชนเข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน



          ในคืนวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม มีงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อการกุศล พร้อมกิจกรรมประมูลการกุศล ณ เต้นท์ใหญ่ละติจูดมาร์คี กับการปรากฏตัวของนักร้องชื่อดังหลากหลาย อาทิ วงฟิเวร่า แจ๊สสยาม แบล็คแอนด์บลู แก้ม โดม ฯลฯ ชุดอาหารค่ำ 4 เมนูรังสรรค์โดยเชฟออดร้า มอร์

 

เชฟออดร้า มอร์

 
          งานเลี้ยงอาหารค่ำการกุศลจัดขึ้นโดยมีนายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการลากูน่าภูเก็ต เป็นเจ้าภาพ และได้รับเกียรติจาก ดร.กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเคพี โฮ ผู้ก่อตั้งและ ประธานกรรมการบริษัทบันยันทรีโฮลดิ้งส์จำกัด และนางแคลร์ เชียง ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มโรงแรมในเครือบันยันทรี และประธานมูลนิธิบันยันทรีโกลบอล ฟาวเดชั่น ร่วมกันฉลองอาหารเมนูพิเศษ “โลเห่” (Lo Hei) ของเชฟออดร้า มอร์ริส ในเวลาประมาณ 20.00 น. เพื่อเป็นการเปิดงานและร่วมรับประทานอาหารค่ำกับแขกผู้มีเกียรติภายในงาน

 


          ไฮไลท์ของงานเลี้ยงการกุศลในค่ำคืนนี้คือกิจกรรมประมูลการกุศลที่แขกภายในงานแข่งขันกันประมูลอย่างเข้มข้น โดยรายการประมูลที่น่าสนใจหลากหลาย อาทิ รางวัลออกรอบตีกอล์ฟกับเซอร์นิค ฟัลโด ทูตประจำแบรนด์ลากูน่ากอล์ฟภูเก็ต การแสดงสดจากวงฟิเวร่า 45 นาที ห้องพักจากโรงแรมชั้นนำจากทั่วโลก ตั๋วเครื่องบินไป-กลับจากสายการบินต่าง ๆ เครื่องประดับ ฯลฯ

 


          ปิดท้ายเทศกาลด้วย ลากูน่าภูเก็ต แชริตี้ ซูเปอร์ ซันเดย์ บรันช์ ในวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม ณ ซาน่า บีชคลับ โดยมีหัวหน้าเชฟจาก 5 โรงแรมชั้นนำเป็นตัวแทนกลุ่มโรงแรมทั้ง 7 ในลากูน่าภูเก็ต ร่วมกันจัดสรรเมนูอาหารไทยและนานาชาติให้แก่ผู้ร่วมงานในบรรยากาศริมชายหาด

          ทั้งนี้ ลากูน่าภูเก็ต ประสบความสำเร็จในการระดมทุนแก่กองทุนเพื่อเด็ก “Children First Fund” ซึ่งจัดตั้งขึ้นในปีนี้ในโอกาสครบรอบปีที่ 30 มีวัตถุประสงค์ภายใต้แนวคิด “เติมฝันให้เต็มอิ่ม” เพื่อให้การสนับสนุนด้านอาหารและโภชนาการ รวมไปถึงเครื่องอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แก่เด็กที่ขาดแคลนในจังหวัดภูเก็ตรวมกว่า 400 คน จาก 7 สถาบันบ้านเด็กกำพร้าในจังหวัดภูเก็ตในทุก ๆ เดือน รายได้จากการระดมทุนกว่า 2 ล้านบาท จากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพียงพอต่อการสนับสนุนด้านอาหารและโภชนาการเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี

          ลากูน่าภูเก็ตยังคงดำเนินการระดมทุนแก่กองทุนเพื่อเด็กผ่านทางระบบออนไลน์ สำหรับการประมูลเพื่อการกุศลต่อไป ท่านสามารถร่วมประมูลเพื่อการกุศลได้ที่ www.lagunaphuket.com/auction ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2560 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lagunaphuket.com/foodandmusicfestival

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้