FORD จับมือ มูลนิธิโครงการหลวง และ ททท. จัดทำโครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี “ตามรอยพ่อ”

960 จำนวนผู้เข้าชม  | 




ฟอร์ด ประเทศไทย นำโดยนายศรุต อิงคะวัต (ขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมนายวิจิตร ถนอมถิ่น (ซ้าย) ผู้ควบคุมสถานีวิจัย มูลนิธิโครงการหลวง และนายนวล สารสอน (กลาง) รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อแถลงข่าวเปิดตัว โครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี “ตามรอยพ่อ” ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

          ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จับมือกับมูลนิธิโครงการหลวง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ ศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น สู่สังคมไทย ผ่าน โครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี “ตามรอยพ่อ”

          “ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงทุ่มเทพระวรกายปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรไทยให้ดีขึ้น โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริมากมายถึง 4,596 โครงการ จึงเกิดขึ้นตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย” นายศรุต อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ฟอร์ดน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์จึงมีความคิดที่จะสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ จึงได้ร่วมมือกับมูลนิธิโครงการหลวง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งมีเจตนารมณ์ตรงกับฟอร์ด ในการจัดทำสกู๊ปพิเศษ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี “ตามรอยพ่อ” เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีช่องทางในการเรียนรู้และติดตามเส้นทางการเสด็จฯ เยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารในอดีตอันนำมาสู่โครงการหลวง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่าง ๆ มากมายนับไม่ถ้วนในวันนี้”

          สกู๊ปพิเศษดังกล่าวจะเผยแพร่เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจและที่มาของโครงการหลวง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่าง ๆ 39 แห่ง ในพื้นต่าง ๆ ทั่วประเทศ อาทิ เส้นทางศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน จังหวัดเชียงราย เส้นทางโครงการตามพระราชประสงค์หุบกระพง จังหวัดเพชรบุรี เส้นทางโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ จังหวัดชุมพร

          นอกจากนี้ รายการจะนำเสนอข้อมูลการดำเนินการของมูลนิธิโครงการหลวงที่มีเป้าหมายตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โปรดเกล้าฯ พระราชทานไว้คือ การช่วยเหลือชาวเขาเพื่อมนุษยธรรม การช่วยเหลือชาวไทยโดยลดการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ตั้งแต่ ป่าไม้และต้นน้ำลำธาร รวมทั้งการกำจัดการปลูกฝิ่น รักษาดินและใช้พื้นที่ให้ถูกต้อง ให้ป่าอยู่ในส่วนที่เป็นป่า การทำไร่ทำสวนในส่วนที่ควรเพาะปลูก พร้อมเพิ่มการปลูกพืชเพื่อเพิ่มผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประเทศ

          ทั้งนี้ ฟอร์ดให้การสนับสนุนรถฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ตในการเดินทางไปยังโครงการหลวง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เนื่องจากบางเส้นทางยังเข้าถึงได้ยากลำบาก มีเส้นทางขรุขระและคดเคี้ยว จึงต้องใช้รถที่มีสมรรถนะพร้อมเข้าถึงได้ทุกพื้นที่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้