Mazda CX-3 ผงาด คว้ารางวัล “THAILAND CAR OF THE YEAR 2016”

867 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 


          สรยท. เดินเครื่องพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ประกาศความสำเร็จด้วยรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2559” (THAILAND CAR OF THE YEAR 2016) ซึ่งปีนี้รถยนต์ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 (Mazda CX-3) คว้ารางวัลที่ทรงเกียรตินี้ไปครอง

          สำหรับรถยนต์ที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกจำนวน 10 รุ่น ได้แก่ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 (Mazda CX-3), เอ็มจี5 (MG5), เอ็มจี จีเอส (MG GS), บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ วัน (BMW X1), บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีย์ 7 (BMW 7 Series), ฮอนด้า บีอาร์-วี (Honda BR-V), ฮอนด้า ซีวิค (Honda Civic), ไทยรุ่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอเมอร์ ทู (Thairung TR Transformer 2), เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี (Mercedes-Benz GLC) และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี (Mercedes-Benz GLE)

          โดยสุดท้ายแล้วรถยนต์ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 (Mazda CX-3) สามารถคว้ารางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2559” (THAILAND CAR OF THE YEAR 2016) ไปครอง ด้วยคะแนนรวมท่วมท้น 25.78 พอยท์

          ทั้งนี้ การคิดคะแนนของคณะกรรมการ Thailand Car of The Year 2016 แบ่งออกเป็น 2 รอบ ประกอบไปด้วย รอบแรกที่เปิดให้สมาชิกของสมาคมทำการคัดเลือกรถยนต์ในดวงใจ โดยมีน้ำหนักของคะแนนที่ 20 พอยท์ ซึ่งมีสมาชิกของสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ให้คะแนนเข้ามารวม 349 คะแนน จากนั้น ในรอบของการทดสอบ ได้มีสมาชิกเข้ามาร่วมทดสอบทั้งสิ้น 44 คน โดยมีคะแนนคนละ 25 คะแนน รวมทั้งสิ้น 1,100 คะแนน คิดเป็นน้ำหนักคะแนน 80 พอยท์ โดยกำหนดให้สมาชิกให้คะแนนตามที่สมาคมกำหนดกฎเกณฑ์เอาไว้

          คณะกรรมการได้ทำการเปิดซองคะแนน พร้อมนับคะแนนในช่วงเวลาหลังการประชุมใหญ่ สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และได้ประกาศให้ Mazda CX-3 คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของประเทศไทย ประจำปี 2559 โดยได้รับคะแนนไปทั้งสิ้น 25.78 พอยท์

 


          สำหรับผลคะแนนสำหรับรถยนต์ที่เข้ารอบทั้ง 10 คัน เรียงตามลำดับ ประกอบไปด้วย

          1.Mazda CX- 3 ได้รับคะแนน 25.78 พอยท์
          2.Honda Civic ได้รับคะแนน 22.76 พอยท์
          3.BMW X1 ได้รับคะแนน 12.36 พอยท์
          4.Mercedes-Benz GLC ได้รับคะแนน 11.72 พอยท์
          5.Mercedes-Benz GLE ได้รับคะแนน 7.19 พอยท์
          6.BMW 7-Series ได้รับคะแนน 5.49 พอยท์
          7.MG5 ได้รับคะแนน 4.47 พอยท์
          8.MG GS ได้รับคะแนน 4.11 พอยท์
          9.Honda BR-V ได้รับคะแนน 3.93 พอยท์
          10.TR Transformer II ได้รับคะแนน 2.18 พอยท์

          นายยุทธพงษ์ ภาษี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) เผยว่า “ขอแสดงความยินดีกับ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่รถยนต์ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 (Mazda CX-3) สามารถคว้ารางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2559” (THAILAND CAR OF THE YEAR 2016) ได้สำเร็จ ส่วนรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ถือว่าเป็นรถยนต์ระดับคุณภาพเช่นเดียวกัน แต่รางวัลนี้มีเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น ซึ่งงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยมีสมาชิกของสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ผู้คร่ำหวอดและผ่านการทดสอบรถมาแล้วหลากหลายรุ่น ร่วมพิจารณารถที่มี ”คุณค่า” เหมาะสมจะเป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมของแต่ล่ะปี โดยมีการประเมินผลตัดสินกันอย่างเข้มข้น ภายใต้วัตถุประสงค์หลักที่ต้องการพัฒนาคุณภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ดียิ่งขึ้น และสุดท้ายผู้ที่ได้รับประโยชน์คือ ประชาชนหรือผู้บริโภคที่จะได้เป็นเจ้าของรถยนต์คุณภาพที่มี ”คุณค่า คุ้มราคา”

          คุณชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “รู้สึกดีใจมากที่มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ได้รางวัลในครั้งนี้ ซึ่งความสำเร็จนี้ถือเป็นผลงานความตั้งใจของทีมงานทั้งหมดที่ทำงานกันอย่างหนักและทุ่มเท เพื่อสร้างรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภค ซึ่งขอฝากความไว้วางใจนี้ไว้ให้กับลูกค้าทุกท่าน และขอขอบคุณสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทยที่ไว้วางใจให้มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2559 หรือ THAILAND CAR OF THE YEAR 2016 ไปครอง

          สำหรับรถยนต์ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 (Mazda CX-3) เป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด ที่เป็นการเสริมทัพต่อจากรุ่นพี่ มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 (Mazda CX-5) โดยมีให้เลือกเป็นเจ้าของ 2 รุ่นเครื่องยนต์ คือ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟดีเซล ขนาด 1.5 ลิตร 105 แรงม้า ที่ให้แรงบิดสูงถึง 270 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร 156 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 204 นิวตันเมตร เป็นรถที่ใช้งานได้อย่างหลากหลายและตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์

          พบกับกิจกรรมดี ๆ สำหรับสมาชิกสมาคม และสามารถติดตามข่าวสารของสมาคมได้ที่ www.tajathailand.com ซึ่งคณะกรรมการเปิดขึ้นเพื่อเป็นสื่อกลาง ระหว่างสมาชิกของสมาคมฯ และคนรักยานยนต์ทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้