ม.รังสิต จัดโครงการแลกเปลี่ยน “Thailand Company Visits and Language Training Program”

2136 จำนวนผู้เข้าชม  | 



          สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ Kyotogakuen University ประเทศญี่ปุ่น จัดโครงการแลกเปลี่ยน Thailand Company Visits and Language Training Program ครั้งที่ 3 ในปีนี้มีนักศึกษาชาวญี่ปุ่นจากคณะบริหารธุรกิจ คณะเศรษฐศาสตร์ และคณะนิติศาสตร์ จาก Kyotogakuen University ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการเดินทางมาเรียนรู้แลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม พร้อมทั้งเยี่ยมชมการประกอบกิจการของบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทย

 


          อาจารย์อัจฉรา โหตรภวานนท์ หัวหน้าสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น คณะศิลปศาสตร์ มีความร่วมมือกับ Kyotogakuen University ในการส่งนักศึกษาร่วมโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างกัน จำนวนปีละ 2 ทุน เป็นประจำทุกปี สำหรับเป้าหมายของโครงการนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจในประเทศไทย ปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน รวมทั้งเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมระหว่างกัน ในปีนี้ได้รับความร่วมมือจาก หอการค้าญี่ปุ่น กรุงเทพฯ บริษัท ITTC:INOAC TOKAI (Thailand) และธนาคารเกียวโต สนง.กรุงเทพฯ เป็นแหล่งความรู้ให้แก่นักศึกษาแลกเปลี่ยนได้เข้าไปศึกษาเยี่ยมชม และดูงาน

 


          Ms. Kaho Shima นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการจัดการบริหารธุรกิจ คณะเศรษฐศาสตร์ จาก Kyotogakuen University กล่าวว่า การเดินทางมาประเทศไทยในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้เยี่ยมชม ศึกษาดูงานบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทยแล้ว ยังได้เรียนรู้ภาษาไทย เล่นกีฬาต่อยมวยไทย ได้เดินทางไปท่องเที่ยวมรดกโลกดูโบราณสถานและโบราณวัตถุที่จังหวัดอยุธยา ทุกกิจกรรมที่ได้ทำเรียกได้ว่าน่าสนใจและสนุกมากๆ ค่ะ สำหรับมหาวิทยาลัยรังสิตนั้น ดิฉันรู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกที่เข้ามา มหาวิทยาลัยใหญ่กว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และนักศึกษาที่นี่ก็ยังมีความเป็นมิตรอีกด้วย

 


          Mr. Ryota Matsui นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการจัดการบริหารธุรกิจ คณะเศรษฐศาสตร์ จาก Kyotogakuen University กล่าวว่า ครั้งแรกที่ทราบว่าจะมีโครงการแลกเปลี่ยนเดินทางมายังประเทศไทยนั้น ตนรีบสอบถามถึงข้อมูลเพราะมีความสนใจและอยากมาประเทศไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากเมื่อเรียนจบไปแล้วนั้น โอกาสที่จะได้เรียนรู้เรื่องการปรับตัวในสังคม การวางตัวในที่ทำงาน หากเราได้สัมผัสหรือเรียนรู้ก่อนที่จะเข้าทำงานจริงจะนับเป็นเรื่องที่ดี การได้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ทำให้ผมได้เปิดโลกทัศน์ ได้มีประสบการณ์ และยังได้หัดเรียนรู้ภาษาไทยด้วย สำหรับสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อน ๆ น่ารัก อาจารย์ก็มีความเป็นกันเอง สำหรับผมแล้วนั้น เมื่อได้ลองพูดคุยกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ในสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น แม้บางคนภาษาญี่ปุ่นยังไม่แข็งแรง ยังไม่สามารถสื่อสารได้คล่องมากนัก แต่ทุกคนก็มีความตั้งใจและมีความพยายาม ซึ่งส่วนตัวแล้วผมรู้สึกชื่นชมทุกๆ คนที่เรียนภาษาญี่ปุ่น เพราะภาษาญี่ปุ่นสำหรับคนต่างชาตินั้น ค่อนข้างยาก ผมจึงอยากขอชื่นชมทุกคนจากใจจริงครับ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้