“Thailand Energy Efficiency Week 2017” งานแสดงสินค้านานาชาติด้านเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน

765 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
          กฟผ. ร่วมกับ อิมแพ็คฯ และ MEX Exhibitions ประกาศความพร้อมเต็มขั้น จัดงาน “Thailand Energy Efficiency Week 2017” โชว์ความยิ่งใหญ่ของงานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการประหยัดพลังงานสุดล้ำจากนานาประเทศกว่า 400 บริษัท ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2560



          นายธาตรี ริ้วเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า “จากสถานการณ์พลังงานของประเทศไทยที่ยังคงมีความต้องการในการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น ตามการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยเหตุนี้ กฟผ. จึงได้ร่วมเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Thailand Energy Efficiency Week 2017 งานแสดงสินค้านานาชาติด้านระบบควบคุมพลังงานและเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ระดับนานาชาติ ที่จะยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดแสดงอุปกรณ์และเทคโนโลยีด้านการอนุรักษ์พลังงานประสิทธิภาพสูง นวัตกรรมแอลอีดี และชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน จากผู้ประกอบการกว่า 400 บริษัททั่วโลก โดยภายในงาน กฟผ. ได้จัดให้มี EGAT-Thailand Pavilion  ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) สามารถเข้าร่วมแสดงสินค้าในราคาพิเศษ ถือเป็นการผลักดันครั้งสำคัญให้ผู้ประกอบการไทยได้แสดงศักยภาพสินค้าสู่เวทีเจรจาธุรกิจทางด้านพลังงาน”



          ด้าน นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ กล่าวว่า “ทีเส็บให้การสนับสนุนงาน Thailand Energy Efficiency Week 2017 ซึ่งนับว่าเป็นงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านการประหยัดพลังงานจากนานาประเทศ ที่มีความทันสมัย นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดจนความหลากหลายของคูหาพิเศษและพาวิลเลียนนานาชาติ ทั้งนี้เพื่อสนองต่อพันธกิจในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมการจัดการประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติ หรือ อุตสาหกรรมไมซ์ รวมถึงการสร้างโอกาสทางการตลาดและการแข่งขันให้กับประเทศไทยในตลาดโลก โดยในปีนี้ ทีเส็บได้เน้นสนับสนุนด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างประเทศ และแคมเปญการตลาด CONNECT Businesses โดยดึงผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากทั่วโลก เพื่อทำการจับคู่เจรจาธุรกิจกันภายในงาน และแคมเปญส่งเสริมการตลาดล่าสุด EXHIBIZ IN MARKET ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่ม Pavilion leader เพื่อเพิ่มพื้นที่การจัดแสดงสินค้า และมีผู้แสดงสินค้าที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมงานเพิ่มมากขึ้น”

          มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเมนท์ จำกัด เผยรายละเอียดภายในงานว่า “งาน Thailand Energy Efficiency Week 2017 เป็นการรวบรวม 3 งานใหญ่ไว้ในงานเดียวกัน ประกอบด้วย “Thailand Energy Saving Expo 2017” งานแสดงสินค้านานาชาติด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีประหยัดพลังงานเพื่ออนาคต “LED Expo Thailand 2017” งานแสดงสินค้านานาชาติด้านระบบไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ LED ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และ “PCB Expo Thailand 2017” งานแสดงสินค้านานาชาติด้านแผ่นวงจรพิมพ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์  โดยภายในงานได้รวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านพลังงาน ไฟฟ้าแสงสว่าง และอิเล็กทรอนิกส์ไว้อย่างครบวงจร”




          ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการจัดโซนกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ International LED Summit & Light Talks การสัมมนานานาชาติด้านเทคโนโลยี LED ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยมุ่งเน้นเรื่องกรณีศึกษา แนวทางปฏิบัติในการออกแบบ มุมมอง และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสำหรับการออกแบบแสงสว่างประเภทต่าง ๆ รวมถึงกิจกรรมการพูดคุยแบบตัวต่อตัวกับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบแสงสว่างจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีการสัมมนาด้านเทคโนโลยีประหยัดพลังงานและผลิตภัณฑ์ LED ที่นำเสนอข้อมูลล่าสุดในอุตสาหกรรม และพบปะแลกเปลี่ยนทัศนคติอย่างเปิดกว้าง โดยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายองค์กร พร้อมกันนี้ คณะผู้จัดงาน ยังได้ร่วมกับสมาคมสมองกลฝังตัวไทย (TESA) จัดสัมมนาพิเศษสำหรับนักพัฒนารุ่นใหม่ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์เทรนด์โลก บรรยายโดยอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมแผ่นวงจรพิมพ์และอิเล็กทรอนิกส์โดยตรงอย่างเจาะลึก และยังมีไฮไลท์จากผู้ประกอบการชั้นนำ อาทิ บริษัท ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด  บริษัท ไอซ์ แอลอีดี จำกัด (ICE LED)  บริษัท YAMAUCHI CORPORATION และผู้ประกอบการชั้นนำอีกหลายแห่ง ที่จะนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาจัดแสดงภายในงานอีกด้วย

          กฟผ. ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ในวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้