เริ่มแล้ว !! เทศกาลสวนผลไม้และของดีภาคตะวันออก

1910 จำนวนผู้เข้าชม  | 

           ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงเกษตร เปิดงาน “เทศกาลสวนผลไม้และของดีภาคตะวันออก” พร้อมจัดกิจกรรม “ท้าเที่ยวข้ามภาค” ชวนคนไทยออกไป “ช้อป ชิม แชร์” สวนผลไม้ภาคตะวันออก มั่นใจเงินสะพัดกว่า 68 ล้านบาท


          นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับ 4 จังหวัดภาคตะวันออก ประกอบด้วย ระยอง จันทบุรี ตราด และปราจีนบุรี จัดงาน “เทศกาลสวนผลไม้และของดีภาคตะวันออก” ประจำปี 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร (Agro Tourism) สร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลผลิตทางการเกษตรของไทย ทั้งยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทย ถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสไตส์ลึกซึ้ง (Local Experience) สัมผัสอาหารถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าต่าง ๆ อีกมากมาย โดยตลอดโครงการจะมีเงินหมุนเวียนกว่า 68 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 62 ล้านบาทเมื่อปี 2559

          ในปีนี้ ททท.ได้จัดทำโปรโมชั่นพิเศษ คูปองชิมผลไม้มูลค่า 100 บาท นำมาหักส่วนลดของราคาค่าเข้าสวนผลไม้ จำนวน 20 แห่ง จาก 4 จังหวัดภาคตะวันออก ประกอบด้วย ระยอง จันทบุรี ตราด และปราจีนบุรีที่เข้าร่วมโครงการ โดยสวนดังกล่าวมีศักยภาพที่จะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสวน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2560



          การจัดกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาคยังมีการนำนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ภูมิภาคต่าง ๆ เดินทางมา “ชิม ช้อป แชร์” สวนผลไม้จากจังหวัดต่าง ๆ ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด สละ ระกำ สับปะรด ฯลฯ จากสวนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชิมผลไม้ เลือกซื้อกลับบ้านและเก็บภาพสวยในสวนต่าง ๆ เป็นที่ระลึก นับเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวลึกซึ้ง (Local Experience) นอกจากนั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาหารถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าต่าง ๆ อีกมากมาย

          ททท. ยังได้มีการจัดกิจกรรม “ท้าเที่ยวข้ามภาค” ในงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ปี 2560 ระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2560 ณ ตลาดกลางผลไม้เพื่อการเกษตรตะพง จ.ระยอง โดยท้าคนไทยทั่วประเทศมามาชิม ช้อป ผลไม้ภาคตะวันออก พร้อมร่วมกิจกรรม “เที่ยวข้ามถิ่นกินข้ามภาค เยือนถิ่นผลไม้” กระทบไหล่ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” พรีเซ็นเตอร์โครงการ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” ในวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2560 ณ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สวยยายดา เจ๊บุญชื่น ที่จะมาท้านักท่องเที่ยวข้ามภาคร่วมปฏิบัติภารกิจพิชิตหนามสละ (แข่งแกะเปลือกสละ)

          อิ่มอร่อยกับบุพเฟ่ต์ผลไม้กินได้ไม่อั้น หัวละ 300 บาท พร้อมร่วมรับประทานอาหารเย็น ในโซน “ลานเที่ยวกินอาหารถิ่นเมืองระยอง” ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น รำกลองยาว การแสดงหนังใหญ่วัดบ้านดอน ชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปิน “หญิงลี ศรีจุมพล”

          สำหรับนักท่องเที่ยวต้องการสอบถามรายชื่อสวนที่เปิดบริการและโปรโมชั่นคูปองการชิมผลไม้ แผนที่การเดินทาง และรายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้จาก www.เที่ยวตะวันออก.com และกองตลาดภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร.0-2250-5500 ต่อ 3920 และ 3921 หรือ 1672 E-mail: ermdiv@tat.or.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้