“Giethoorn หมู่บ้านไร้ถนน

1556 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          วันนี้จะพาไปรู้จักหมู่บ้านเล็ก ๆ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นหมู่บ้านไม่มีถนน ฉะนั้นการเดินทางภายในหมู่บ้านจึงใช้เรือเป็นพาหนะ หมู่บ้านที่กำลังพูดถึง “Giethoorn” กีธูร์น


 
          ไฮไลท์ของที่นี่คือ เป็นหมู่บ้านเงียบสงบ ไม่มีถนน มีแค่สะพานไม้เล็ก ๆ และลำคลอง ซึ่งมีความลึกประมาณ 1 เมตร เราสามารถเดินเที่ยวทั่ว ๆ บริเวณได้ หรือไม่ก็สามารถขี่จักรยานไปเลาะเลียบริมคลองเที่ยวรอบ ๆ ได้ แต่ที่นิยมมากคือ การนั่งเรือชมทัศนียภาพของที่นี่ โดยเราสามารถเช่าเรือขับกันเอง หรือจะเหมาเรือ หรือจะไปรวมกลุ่มกับคนอื่นก็ได้เหมือนกัน ที่สำคัญเรือที่ใช้โดยสารไป-มา จะเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้า จึงไม่มีเสียงดังรบกวนชาวบ้านแต่อย่างใด

          หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งนี้มีประชากรแค่ 3,000 คน ตั้งอยู่ริมทะเลสาป ห่างจากอัมสเตอร์ดัม 124 กิโลเมตร ชาวเมืองนี้จะมีเรือกันเกือบทุกบ้าน ส่วนใหญ่เป็นชาวไร่ซึ่งมีฟาร์มเป็นของตนเอง แต่ปัจจุบันชาวบ้านหันมาทำอาชีพเป็นทัวร์ริสบริการนักท่องเที่ยวแบบเต็มตัว…. บ้านแต่ละหลังคามุงด้วยต้นกก ออกแบบเป็นกระท่อมในรูปแบบตะวันตก ดูสวยงามอย่างมาก

          เรียกได้ว่าสถานที่แห่งนี้ เหมาะกับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศที่แสนโรแมนติก ชอบธรรมชาติและเงียบสงบสุด ๆ เลยละ ใครสนใจแวะมาเนเธอร์แลนด์ ก็ลองมาที่หมู่บ้าน Giethoorn ได้รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

เรื่อง-ภาพ : มาดามลอย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้