นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สู้สุดใจเก็บแต้มขึ้นโพเดี้ยมในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ซูซูก้า

700 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          ขุนพลนักบิดสังกัด YAMAHA THAILANDA RACING TEAM โชว์ฟอร์มการขับขี่สุดร้อนแรง บิดคันเร่งรถแข่งตระกูล Yamaha R-SERIES ทะยานเข้าเส้นชัยพร้อมผงาดยืนโพเดี้ยมได้สำเร็จในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 3
ในรุ่น Asia Production 250 cc. ตี-อนุภาพ ซามูล #500 เปิดเกมบู๊แบบสุดมันส์ ก่อนบิดรถแข่ง R-SERIES เข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 2 ในเรซที่ 2 ส่วนรุ่น SuperSports 600 cc. เจ้าเบียร์ เฉลิมพล ผลไม้ #65 หัวใจสิงห์ฝืนเจ็บควบรถคู่ใจ YZF-R6 ไล่บี้คู่แข่งก่อนทะยานเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 5 ในเรซที่ 2 ได้สำเร็จ โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีขึ้นที่ สนามซูซูก้า เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น
 

ตี-อนุภาพ ซามูล ฝ่าดงนักบิดเจ้าถิ่น คว้าโพเดี้ยมอันดับ 2  

          เปิดฉากด้วย “เรซ 2” ของรุ่น Asia Production 250 cc. ซึ่งนักบิดจาก YAMAHA THAILAND RACING TEAM ที่โชคไม่ดีนักในเรซแรก กลับมาโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงโดย “ตี-อนุภาพ ซามูล #500” ออกสตาร์ทได้อย่างเฉียบคมและเกาะกลุ่มนำตั้งแต่รอบแรก จากนั้นเจ้าตีสวมหัวใจนักสู้ไล่บี้คู่แข่งแบบสุดมันส์ โดยใช้แผนการขี่เน้นการประชิดกลุ่มท็อป 5 ไปทุก ๆ รอบ ก่อนในรอบสุดท้ายคู่แข่งที่ถูกไล่ล่าจนพลาดล้ม เป็นจังหวะให้เจ้าตีกระชากคันเร่งรถแข่ง R-Series เบียดนักบิดเจ้าถิ่นหน้าเส้นชัย ผงาดขึ้นยืนโพเดี้ยมอันดับ 2 ได้สำเร็จ ขณะเพื่อนร่วมทีมอย่าง พีระพงศ์ บุญเลิศ #39 จบการแข่งขันอันดับที่ 10 ส่วน พีรพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 เกิดอุบัติเหตุต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย



สรุปคะแนนสะสม Asia Production 250 cc.  
ตี-อนุภาพ ซามูล #500 92 คะแนน อยู่ในอันดับ 3
เติ้ล-พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 34 คะแนน อยู่ในอันดับ 8
ต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 27 คะแนน อยู่ในอันดับ 12

คะแนนสะสมประเภททีม 92 คะแนน อยู่ในอันดับ 3

“เบียร์ -เฉลิมพล ผลไม้” ฝืนอาการบาดเจ็บ สร้างเกมสุดเร้าใจ ก่อนเข้าเส้นชัยอันดับ 5

          ต่อเนื่องกันที่รุ่น Supersport 600 cc. ซึ่งยังคงเป็น “เบียร์- เฉลิมพล ผลไม้” #65  ลงทำหน้าที่เพียงคนเดียว เนื่องจาก ทีมเมท “ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์” ยังไม่พร้อมแข่งขันสนามนี้  



          เปิดเกมมา เฉลิมพลสตาร์ทได้ดีในกลุ่มนำและขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 ตั้งแต่รอบแรก จากนั้นนักบิดไทยซึ่งพกอาการเจ็บนิ้วหัก และเจ็บซี่โครงด้านขวา ก็สร้างเกมการแข่งขันได้อย่างเร้าใจ ในหลายจังหวะ “เบียร์- เฉลิมพล ผลไม้” #65  กับ รถแข่ง YZF-R6 ก็สลับกันแซงขึ้นนำกับบรรดาคู่แข่งยอดฝีมือในรุ่น Supersport 600 cc. ไม่ว่าจะเป็นสองนักแข่งยามาฮ่าอย่าง แอนโทนี่ เวสต์, ยูกิ อิโตะ รวมทั้งตัวเต็งอย่าง อัซลัน ชา รวมทั้ง ไทกะ ฮาดะ และ ซัชวาน ไซดี้ ...เมื่อการแข่งขันผ่านไปจนครบ 13 รอบ ปรากฏว่า “เบียร์-เฉลิมพล ผลไม้” #65 ได้ทำให้เห็นว่าเขา “สู้สุดใจ” ขี่อย่างเหนียวแน่น จนคว้าที่ 5 ได้อย่างสมภาคภูมิ

ผลคะแนนสะสม supersport 600 cc.
เบียร์-เฉลิมพล ผลไม้ #65 50 คะแนน อยู่ในอันดับ 7
ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ #24 34 คะแนน อยู่ในอันดับ  11

คะแนนประเภททีม 68 คะแนน อยู่ในอันดับ 5

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้