“ยูนิค รันนิ่ง สุโขทัยมาราธอน 2017” สืบสานกิจกรรม “วิ่งเพื่อมรดกโลก” 

983 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          จากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ยูนิค รันนิ่ง ยังคงสานต่อกิจกรรม “วิ่งเพื่อมรดกโลก” ปีที่ 7 ภายใต้ชื่อ “ยูนิค รันนิ่ง สุโขทัยมาราธอน 2017” ซึ่งได้รับการโหวตจากเหล่านักวิ่งว่าเป็นงานวิ่งมาราธอนที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของปี 2015 จากสมาชิกแฟนเพจวิ่งไหนดี โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย กับการวิ่งบนเส้นทางมรดกโลกสุดล้ำค่าของประเทศไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เห็นถึงความงดงามอันทรงคุณค่าของมรดกโลกที่ควรอนุรักษ์ไว้ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาสู่กิจกรรมชั้นนำของประเทศ เน้นการกระจายรายได้ให้กับท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวของไทย  

          นอกจากจะอิ่มใจกับมรดกโลกแล้ว ทุกคนยังได้อิ่มบุญ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการสมัครจะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อมอบให้แก่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยอีกด้วย นักวิ่งยังได้สัมผัสกับกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ หย่อนใจไปกับกิจกรรม “นั่งรถราง กินลม ชมเมืองเก่า” สัมผัสกลิ่นอายแห่งศิลปวัฒนธรรมสุโขทัย เสริมความเป็นสิริมงคลด้วยการเวียนเทียน ณ วัดมหาธาตุ รับชมการแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตาจากชาวสุโขทัย เป็นต้น

          สำหรับรูปแบบการแข่งขันในงาน “ยูนิค รันนิ่ง สุโขทัยมาราธอน 2017” นี้ จะแบ่งการวิ่งออกเป็น 4 ประเภทเพื่อรองรับนักวิ่งทุกกลุ่ม ได้แก่ มาราธอน (42.195 กม.) ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) มินิมาราธอน (10 กม.) และเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ หรือ Fun Run (3.5 กม.) รับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 5,000 ท่านเท่านั้น โดยในปีนี้พิเศษกว่าทุกปี ทางคณะผู้จัดได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัล สำหรับรางวัลโอเวอร์ออลของการแข่งขันระยะมาราธอน (ชาย-หญิง) เพื่อเป็นความภาคภูมิใจของผู้ชนะ ของทีมงาน และของชาวสุโขทัย

 

 

          “ยูนิค รันนิ่ง สุโขทัยมาราธอน 2017” จัดขึ้นโดยทีมงานยูนิค รันนิ่ง (Unique Running) ของ Good Sports     พร้อมด้วยผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ อาทิ อีซูซุ, ซอสคิโคแมน, บางกอกแอร์เวย์, 100 พลัส, โมโน 29, Mthai, สเปรย์บรรเทาอาการปวดเพอร์สกินดอล, Meiji High Protein (เมจิ ไฮ โปรทีน), ครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ และอื่น ๆ อีกมากมาย 

          ผู้ที่พลาดเข้าร่วมกิจกรรมในปีที่แล้ว นักวิ่งหน้าใหม่หรือหน้าเก่าที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดการสมัคร พร้อมทั้งข้อมูลที่พักและการเดินทางได้แล้ววันนี้ที่ www.goodsportsthailand.com หรือ FB/Instagram : uniquerunning หรือสอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ 0-2949-2855, 09-3324-1995 เตรียมพบกับการวิ่งในเมืองรุ่งอรุณแห่งความสุข พร้อมทั้งมิตรภาพของเพื่อน ๆ ที่รักสุขภาพจากทั่วประเทศ...แล้วพบกันค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้