“อีซูซุ คาราวานสัญจร 2017” ล่องใต้สัมผัสเสน่ห์ฝั่งทะเลอันดามัน กับระยะทางกว่า 400 กม.

1072 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          นับเป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสร่วมเดินทางไปกับ “อีซูซุ คาราวานสัญจร 2017” ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ เดินทางท่องเที่ยว ในรูปแบบคาราวานทางรถยนต์ ของบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โดยในปีนี้เริ่มเส้นทางแรกกันที่ ตรัง-พังงา ล่องใต้สัมผัสเสน่ห์ฝั่งทะเลอันดามัน กับระยะทางกว่า 400 กม. ที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมและสาระความรู้ต่าง ๆ มากมาย

 

 

          หลังจากนัดรวมพลกันเป็นที่เรียบร้อยในบ่ายแก่ ๆ ของวันศุกร์ พวกเราก็ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยสายการบินนกแอร์ โดยมีจุดหมายอยู่ที่จังหวัดตรัง ใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณชั่วโมงกว่า ๆ เจ้านกยักษ์ก็ร่อนลงสู่สนามบินตรัง นับว่าเป็นความโชคดีตอนที่เราไปถึงฝนหยุดตกแล้ว อากาศกำลังสบายไม่ร้อนอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ จากนั้นเราก็ออกเดินทางไปยัง ร้านอาหาร ภู...ตรัง ร้านอาหารริมแม่น้ำตรัง ลิ้มรสอาหารพื้นเมืองกันมื้อแรก ก่อนเดินทางเข้าที่พัก ณ โรงแรมเรือรัษฎา เพื่อเตรียมแรงเอาไว้ลุยในวันรุ่งขึ้น

 


          เนื่องจากระยะทางและกิจกรรมในวันนี้ค่อนข้างมาก ทำให้เราออกเดินทางจากโรงแรมเช้าเป็นพิเศษ จุดหมายแรกคือ โชว์รูมบริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด สาขาตรัง เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปเส้นทาง กฎ กติกา มารยาท และวิธีการเดินทางในรูปแบบคาราวาน โดยคุณพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ กูรูผู้เชี่ยวชาญในเรื่องยานยนต์และยังเป็นผู้อำนวยการจัดคาราวานในครั้งนี้ด้วย พร้อมทั้งยังได้รับเกียรติจาก คุณภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มร.อาร์. อิมาอิ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายขายดีลเลอร์ บี บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ คุณกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวต้อนรับและตีธงปล่อยขบวนรถ “อีซูซุ คาราวานสัญจร” เส้นทางที่ 1 เพื่อออกเดินทางสู่อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

 

 

          ใช้ระยะเวลาในการเดินทางไม่ถึง 40 นาทีก็มาถึง “สถานีรถไฟกันตัง” ซึ่งเป็นสถานีสุดทางของทางรถไฟสายใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน ในอดีตสถานที่แห่งนี้ใช้เป็นที่รับ-ส่งสินค้ากับต่างประเทศ โดยจะมีรางรถไฟต่อไปอีกประมาณ 500 เมตรจากสถานีถึงท่าเทียบเรือ แต่ปัจจุบันเลิกใช้ไปแล้ว ในส่วนของตัวสถานีเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวทรงปั้นหยา ทาสีเหลืองมัสตาร์ดสลับน้ำตาล ด้านหน้าอาคารตกแต่งมุมเสาด้วยไม้ฉลุลาย คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมสมัยร.6 เอาไว้เป็นอย่างดี ภายในสถานียังพอมีข้าวของเครื่องใช้ในอดีตวางแสดงให้เห็นอยู่บ้าง อาทิ เครื่องชั่งน้ำหนักในแบบต่าง ๆ ปัจจุบัน “สถานีรถไฟกันตัง” ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานจากกรมศิลปากร นับเป็นสถานีรถไฟที่มีความสวยงามมาก

 

 

          สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพหรือ Check-in สถานที่ท่องเที่ยว พลาดไม่ได้กับ “สถานีรัก” (Love Station) ร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณสถานี ที่นอกจากจะมีมุมน่ารัก ๆ ไว้สำหรับถ่ายภาพแล้ว ภายในร้านยังมีห้องทานกาแฟที่ถูกตกแต่งด้วยบรรยากาศย้อนยุคเหมาะสำหรับการถ่ายรูปแนววินเทจมาก นอกจากนี้ยังมีมุมจำหน่ายของที่ระลึกที่เกี่ยวกับสถานีรถไฟและยังเป็นจุดถ่ายรูปได้อีกด้วย เอาเป็นว่ามาถึงที่นี่ไม่ว่ามุมไหนก็น่าถ่ายรูปทั้งนั้น

 

 

           จากนั้นขบวนอีซูซุคาราวานสัญจรก็มุ่งหน้าไปยัง “วนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง” เพื่อเข้าชมบ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่มีอุณหภูมิอยู่ประมาณ 20-70 องศา สามารถแช่เท้าและอาบน้ำร้อนเพื่อสุขภาพได้ ตลอดระยะทางที่เดินผ่านบ่อน้ำร้อนที่มีถึง 3 บ่อ ไม่มีกลิ่นกำมะถันให้รบกวนเลย เนื่องจากมีกำมะถันน้อยมากแค่ 1% เมื่อเดินเข้าไปถึงด้านในจะพบกับร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาทิ ครีมนวดตัว นวดฝ่าเท้า โคลนพอกหน้า พอกตัว รวมถึงสเปรย์พ่นหน้าให้สดชื่นไว้จำหน่ายนักท่องเที่ยว ไม่เพียงเท่านี้ภายใน “วนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง” ยังมีสะพานเดินชมป่าพรุ เส้นทางประมาณ 750 เมตร ไว้ให้ศึกษาธรรมชาติด้วย ขอบอกว่าที่นี่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพจริง ๆ แต่ต้องแอบกระซิบนิดนึงควรจะมาตอนเช้านะเพราะอากาศจะเย็น เห็นไอร้อนสวย ๆ เหมาะแก่การลงแช่น้ำที่สุด

 

  

          ออกจากบ่อน้ำร้อนกันตังขบวนของเราก็แวะรับประทานอาหารกลางวันกันที่ “ร้านปากน้ำกระบี่ซีฟู้ด” ในบรรยากาศริมทะเล กับอาหารอร่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นทอดมันปลา น้ำพริกกุ้งสด ผักเหลียงผัดไข่ เนื้อปลาแกงส้มยอดมะพร้าว ปลาอินทรีทอดน้ำปลา และยำสาหร่ายพวงองุ่น หลังจากอิ่มอร่อยหนังท้องตึงกันแล้ว ก็ออกเดินทางต่อไปยัง “ศูนย์การเรียนรู้ท่องเที่ยวเชิงเกษตร” จังหวัดกระบี่ ใช้ระยะเวลาในการเดินทางเกือบชั่วโมงก็มาถึงจุดหมาย

 


          ที่นี่เป็นแหล่งส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรให้กับเกษตรกรในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีการจัดทำแปลงสาธิตต่าง ๆ  ได้แก่ แปลงสาธิตการปลูกดอกหน้าวัว แปลงสาธิตการปลูกไม้ผล แปลงเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง แปลงสาธิตการปลูกยางพารา ปาล์มน้ำมัน โรงเรือนสาธิตการเพาะเห็ดถุง แปลงสาธิตการปลูกผักไร้ดิน แปลงทดสอบกล้วยไม้ และสับปะรดสี นอกจากคาราวานของเราจะได้รับความรู้ในเรื่องพืชชนิดต่าง ๆ แล้ว ยังได้ทดลองปลูกสับปะรดสีด้วยตนเอง พร้อมทั้งหอบหิ้วกลับบ้านกันไปคนละต้นอีกด้วย

 



          จากกระบี่มุ่งหน้าไปยังพังงา ด้วยระยะเวลาในการเดินทางเกือบ 2 ชม. เพื่อไปร่วมกิจกรรม ปล่อยเต่าสู่ทะเล ณ “ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล” ฐานทัพเรือพังงา ภายในศูนย์อนุรักษ์ฯ แห่งนี้ เป็นจุดอนุบาลเต่าหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งเต่าตนุ เต่าหญ้า เต่ากระ และยังเป็นที่ดูแล รักษา พักฟื้น เต่าทะเลที่ได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะนำไปปล่อยให้กลับคืนสู่ธรรมชาติได้ตามเดิม ที่นี่เราได้มีโอกาสชมการสาธิตพร้อมทั้งลงมือทำความสะอาดและทายาให้เต่าด้วยตนเองด้วย ก่อนกลับได้มีโอกาสแวะไปถ่ายภาพ 'เรือรบ ต.125' ที่ถูกพัดขึ้นฝั่ง จากเหตุการณ์สึนามิครั้งรุนแรงที่สุดของไทย เมื่อปี 2547

 

 

           จบทริปของกิจกรรมอีซูซุคาราวานสัญจรกันที่ โรงแรมเซ็นทารา บีช รีสอร์ท เขาหลัก ท่ามกลางบรรยากาศของฟ้าสวย แดดใส หาดทรายและท้องทะเลที่สวยงาม เพื่อร่วมงานเลี้ยงรับรองพิเศษที่แสนอบอุ่นและเป็นกันเองในแบบของอีซูซุ  โดยมีนางเอกสาวหน้าหวาน เบลลา ราณี มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ พร้อมการแสดง Juggling Show ที่สนุกสนานและน่าตื่นตาตื่นใจ ลุ้นรับรางวัลกลับบ้านกันไปอย่างถ้วนหน้า

 


          ต้องขอขอบคุณ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ผู้ใหญ่ใจดีที่พาทีมงาน lifestyle224.com มาร่วมเดินทางและทำกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ ในวิถี “เที่ยวดี ทำดี...ฉลอง 60 ปีอีซูซุ” กับ “อีซูซุ คาราวานสัญจร 2017” เตรียมพบกับเส้นทางที่ 2 ยโสธร-นครพนม ได้ในครั้งหน้าครับ

เรื่อง...นายตะวัน
ภาพ...อีซูซุ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้