“โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2017” FAST FUN FEST ‘LIVE EXPERIENCE’ สนุกสุดมันส์ กับสนามแรก จ.ภูเก็ต

1092 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 … FAST FUN FEST ‘LIVE EXPERIENCE’ เริ่มประเดิมการแข่งขัน สนามที่ 1 เมื่อวันที่ 10-11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายสุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต และ ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมเปิดการแข่งขันท่ามกลางพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างเนืองแน่น

          ผลการแข่งขัน “ไกรวุธ จันทะคำแพง” จาก “KYB SUPERCLUB RACING” โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าแชมป์ “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1” ขณะที่ “กำพล จันทร์เพ็ญประสาน” ครองแชมป์ “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2” ในส่วนของทางด้าน “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” สามารถประเดิมตำแหน่งแชมป์ประจำสนามแรกนี้ได้สำเร็จ รวมถึง “ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์” ที่คว้าแชมป์รายการ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” และ “โสภณ ภุมรินทร์” คว้าแชมป์ในรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” ไปครองได้สำเร็จ

 

“วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”

 

 

          เปิดฉากการแข่งขันเป็นรุ่นแรกกับนักแข่งสาวสวยทั้ง 10 คน กับ 20 รอบการแข่งขัน เริ่มต้นออกสตาร์ทโดย “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” ที่ทำคะแนนได้ดีในรอบคัดเลือกและสามารถขับนำม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัย ทำให้ประเดิมตำแหน่งแชมป์สนามจังหวัดภูเก็ตได้สำเร็จ โดยมี “กมลชนก บุญคร่ำ” ตามมาในอันดับ ที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของนักแข่งสาวชาวญี่ปุ่น “Rina Ito”


“วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1”

          “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น1” กับการแข่งขัน 22 รอบสนาม โดยแชมป์สนามแรกนี้ ตกเป็นของ “ไกรวุธ จันทะคำแพง” จากทีม “KYB SUPERCLUB RACING” ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ “พุทธมนต์ ธนะพาสุข” นักแข่งจาก “C FON RACING TEAM” และอันดับที่ 3 เป็นของ “จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์” จากทีม “KYB SUPERCLUB RACING”

 


“วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2”

 

 

          ในขณะที่รุ่น “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น2” กับการแข่งขัน 20 รอบ มีรถร่วมเข้าแข่งขันบนจุดสตาร์ทถึง 10 คัน โดย ”กำพล จันทร์เพ็ญประสาน” คว้าแชมป์อันดับ 1 โดยมี “รุสลี เจ๊ะอุบง” คว้าอันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับที่ 3 ตกเป็นของ “Clement Leung”

 

“โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ”

 

 

          สนุกเร้าใจไปกับ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ” มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 10 คัน แข่งขัน 22 รอบสนาม โดยแชมป์ตกเป็นของ “ธีรเวทย์ พุกพิบุลย์” นักแข่งอิสระ โชว์ฟอร์มสุดเฉียบ ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ทจนจบการแข่งขัน คว้าแชมป์ไปครอง โดยมี “สุพงศ์ ขำต้นวงษ์” ตามมาในอันดับ 2 และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “Kentaro Chiba”

 

“ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ”

 

 

          ปิดท้ายด้วยรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขันที่ทุกคนรอคอยกับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในการแข่งขันรถกระบะทางเรียบ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี. บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด ที่มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 10 คัน กับ 22 รอบ เริ่มต้นการแข่งขันหลังจากสัญญาณไฟออกสตาร์ทดับลง เหล่านักแข่งก็ต่างเร่งเครื่องเพื่อแย่งชิงไลน์ในการเข้าโค้งแรก ด้วยความหนึบจากช่วงล่างของไฮลักซ์ รีโว่ ทำให้ทุกคนผ่านเข้าไลน์ได้อย่างยอดเยี่ยม โดย “โสภณ ภุมรินทร์” สามารถยึดครองตำแหน่งผู้นำ พร้อมคว้าแชมป์ไปได้ในที่สุด ตามมาด้วย “ศุภชัย คงมั่น” ในอันดับที่ 2 และ “ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ” ในอันดับ 3

 

 

          นอกเหนือจากการแข่งขันสุดเร้าใจแล้ว กิจกรรมของ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 ยังมีทั้งความสนุกและความบันเทิงหลากหลายรูปแบบภายใต้แนวคิด Fast Fun Fest อาทิ กิจกรรมอบรมขับขี่ปลอดภัยโดย TOYOTA RACING SCHOOL/TOYOTA WORLD PRO CHALLENGE SHOW การโชว์จากนักดริฟท์ดีกรีแชมป์ประเทศญี่ปุ่น/การแสดง WAKUDOKI DANCE CONTEST และกิจกรรม MEET & GREET TOYTA RACING STAR TEAM พร้อมปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตสุดมันส์โดนใจวัยรุ่นจากศิลปินวง Cocktail

          สนามหน้าพบกับความมันส์เต็มรูปแบบอีกครั้งที่ ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี 1-2 กรกฎาคมนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้