ISUZU จุดประกายฝัน ส่งเจ้าหนูเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย สู้ศึกใหญ่แดนกิมจิ

868 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาเบสบอลต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 อัดฉีดเงิน 500,000 บาท พร้อมชุดเครื่องแบบประจำทีมแก่สมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย เพื่อนำนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุ 11-13 ปี  เข้าร่วมการแข่งขันเบสบอล ระดับนานาชาติ รายการ “Asia-Pacific Little League Tournament” ณ ประเทศเกาหลีใต้ โดยก่อนการแข่งขันเหล่าเจ้าหนูนักหวดได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อม ณ เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังเกาหลีใต้เพื่อเข้าร่วมแข่งขันชิงชัยในศึกเบสบอลนานาชาติ ระหว่างวันที่ 1-7 กรกฎาคมนี้

 

 

          กลุ่มตรีเพชร โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยให้การสนับสนุนนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ด้วยต้องการส่งเสริมความก้าวหน้าของวงการเบสบอลในระดับเยาวชน ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นกีฬาที่ทำให้ผู้ฝึกฝนได้เรียนรู้ถึงความหมายของทีมเวิร์ค ความสามัคคี การวางแผนอย่างเป็นระบบทั้งเกมรุกและเกมรับ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญต่อการดำเนินชีวิตในอนาคต 

          โดยเฉพาะทีมเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุ 11-13 ปีนี้มีความพิเศษคือ เป็นการรวมตัวของเยาวชนจากหลายวัฒนธรรม เพราะนอกจากเยาวชนไทยและเยาวชนญี่ปุ่นแล้ว ยังมีเยาวชนจากประเทศอื่น ๆ สนใจเข้าร่วมฝึกฝนด้วยใจรักมากขึ้นในแต่ละปี การได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเบสบอลระดับนานาชาติและต่อกรกับคู่แข่งจากประเทศต่าง ๆ ได้แก่ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง ซาอุดิอาระเบีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์  กวม และไทย ในรายการ “Asia-Pacific Little League Tournament” จะช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์การแข่งขันและนำมาพัฒนาศักยภาพการเล่นที่ดีขึ้นของทีม เพื่อไปคว้าอันดับที่ดียิ่ง ๆ ขึ้น พร้อมต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาเบสบอลทีมชาติหรือมืออาชีพต่อไปได้อย่างแน่นอน”

 


          นอกจากนี้ กลุ่มผู้ใหญ่ใจดียังได้ลงสนามอุ่นเครื่องท้าเหล่าเจ้าหนูนักหวดประลองฝีมือในเกมการแข่งขันนัดกระชับมิตรระหว่าง “ทีมเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยและทีมผู้บริหารกลุ่มอีซูซุ” เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เหล่าเจ้าหนูนักหวด ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา คลอง 6 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทยใช้เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาเบสบอลแก่เยาวชนในประเทศไทย และมีสนามเบสบอลขนาดมาตรฐานแห่งแรกในประเทศไทย ที่ทำการเปิดอบรมการเล่นเบสบอลให้กับเยาวชน อายุ 9-15 ปี รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจได้เข้าร่วมฝึกซ้อม ทำให้ปัจจุบันจึงมีเยาวชนไทย ญี่ปุ่น และอื่น ๆ เข้าร่วมโครงการมากกว่า 100 คน ภายใต้การดูแลของ นายสมศักดิ์ พรผุดผ่อง นายกสมาคมเบสบอลแห่งประเทศไทย และทีมผู้ฝึกสอนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 



          ด้านหัวหน้าทีมผู้ฝึกสอน อิซาโอะ อาโอยาม่า เผยว่า “ทีมนักกีฬาชุดนี้ผ่านการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นมาตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้มั่นใจเต็ม 100 เปอร์เซ็นว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งอันดับ 3 จากปีที่แล้วไว้ได้ หรืออาจได้ลำดับที่ดีขึ้นในปีนี้ ต้องร่วมลุ้นกันอีกที สำหรับความพร้อมของเด็กชุดนี้ถือว่าพร้อมมากทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้อีซูซุได้สนับสนุนให้ไปร่วมติวเข้มโค้งสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่นก่อนอีกด้วย ก็จะยิ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมนักกีฬาของเราให้มีมากขึ้นแน่นนอน ก็ต้องขอให้คนไทยร่วมส่งกำลังใจช่วยเชียร์ทีมนักกีฬาเบสบอลยุวชนในการเดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศด้วยครับ”

 


          ส่วนตัวแทนนักกีฬาเบสบอลยุวชน ด.ช. คิน คิดเวล หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ผู้ชื่นชอบเบสบอลตั้งแต่ 3 ขวบ บอกว่า “ผมได้รับแรงบันดาลใจจากคุณพ่อครับ ได้มีโอกาสตามไปชมคุณพ่อลงแข่งขันเกือบทุกครั้ง จนทุกวันนี้ผมหลงใหลในกีฬาเบสบอลมากและมีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่น ที่สำคัญกีฬาเบสบอลเป็นกีฬาที่ไม่มีเงื่อนไข ผมสามารถฝึกฝนทักษะได้ด้วยตัวเอง และพัฒนาให้สามารถเล่นเบสบอลได้กับทุกคนทุกวัยครับ ผมมีความหวัง ผมอยากเอาชนะทีมเกาหลี เพื่อให้ได้ไปแข่งที่เพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาครับ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้