FORD RANGER เปิดเส้นทาง Unseen จังหวัดจันทบุรี

1467 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ ฟอร์ด เอก จันทบุรี จัดทริป “ฟอร์ด...เกิดมาแกร่ง” เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน ให้สื่อมวลชนท้องถิ่นได้ร่วมเดินทางไปกับกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ในเส้นทางท่องเที่ยวแบบอันซีนของจังหวัดจันทบุรี พร้อมร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม ทั้งการช่วยเหลือสัตว์ป่า และอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของไทย ตลอดถึงการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการขับขี่อย่างปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนน

          ฟอร์ดได้นำคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกเดินทางจากโชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด เอก จันทบุรี มุ่งหน้าสู่อำเภอโป่งน้ำร้อน โดยจุดหมายแรกคือ วัดเขาชวัง โบสถ์ไม้แกะสลักทั้งหลังที่บอกเล่าเรื่องราวพุทธประวัติและวิถีชีวิตชาวบ้าน มีพระประธานสร้างด้วยหินอ่อนสีขาวงดงาม ก่อนเดินทางต่อไปยังอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำตามธรรมชาติที่มีความงดงาม เห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกล วิวอ่างเก็บน้ำมีให้เห็นเป็นเกาะแก่งเหมาะกับการถ่ายรูปธรรมชาติและชมพระอาทิตย์ตกในยามเย็น โดยมีเขาสอยดาวเป็นวิวด้านหลัง จากนั้นคณะเดินทางได้มุ่งหน้าสู่น้ำตกหินดาด เพื่อมอบสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการแก้ปัญหาช้างป่าให้แก่กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 544 ฐานดงจิก พร้อมร่วมกันสร้างแหล่งอาหารในพื้นที่และปลูกกล้วยไม้เหลืองจันทบูร ราชินีกล้วยไม้แห่งจันทบุรี เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ให้คงความอุดมสมบูรณ์

 

วัดเขาชวัง

 



อ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ

 

น้ำตกหินดาด

 

ศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ปลูกกล้วยไม้เหลืองจันทบูร

 

          นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ดมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในเส้นทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจและสวยงามของจังหวัดจันทบุรี ซึ่งการเดินทางไปชมความงามในเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาตินั้น แน่นอนว่าเต็มไปด้วยความท้าทาย เราจึงได้นำรถกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ มาเป็นพาหนะในการเดินทางพิสูจน์ความแกร่งสำหรับการขับขี่ในทุกเส้นทาง ทั้งทางเรียบและออฟโรด ทั้งถนนลูกรังขรุขระ และทางบุกป่าฝ่าเขาที่สมบุกสมบัน นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้สัมผัสเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะที่ติดตั้งมากับรถฟอร์ด เรนเจอร์ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบการเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางและระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ซึ่งได้รับการคิดค้นและพัฒนามาเพื่อมอบความปลอดภัยสูงสุด มอบความอุ่นใจบนทุกเส้นทาง

          ในฐานะบริษัทผลิตรถยนต์มาตรฐานระดับโลก ฟอร์ดให้ความสำคัญกับกิจกรรมจิตอาสาเพื่อตอบแทนสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการรณรงค์สร้างการรับรู้และจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในโครงการฝึกอบรม Ford Driving Skills for Life (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ที่ฟอร์ดได้ทำต่อเนื่องมาเป็นเวลา 10 ปี โดยฟอร์ดมุ่งหวังผลลัพธ์ในการช่วยป้องกันและลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนน” 


สมศักดิ์ พะเนียงทอง ประธานกรรมการ ฟอร์ด เอก กรุ๊ป ร่วมทำโป่งเทียมเพื่อเป็นแหล่งอาหารสัตว์ป่า

 

เรือเอก วิระ คุณา ผบ.กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 544 ฐานดงจิก

 

อาสาสมัครฟอร์ดและสื่อมวลชนร่วมกันปั้น Seed Ball เพื่อเป็นแหล่งอาหารให้สัตว์ป่า

 

 

          กิจกรรมฝึกอบรม Ford Driving Skills for Life (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” เป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ดที่จัดขึ้นทั่วโลก โดยในปีนี้ถือเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของโครงการดังกล่าวในประเทศไทย ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถยนต์อย่างถูกต้องทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ อาทิ ท่านั่งในการขับรถและวิธีการจับพวงมาลัยที่ถูกต้อง การควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉินและเกร็ดความรู้อื่น ๆ เป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้