ISUZU จัด “นาฏมวยไทยอีซูซุ” รอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมทุนการศึกษารวมกว่า 1 ล้านบาท

2148 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเวทีการแข่งขัน “นาฏมวยไทยอีซูซุ” รอบชิงชนะเลิศ ในโครงการ “รักชาติ...รักษ์มวยไทย” ให้กับเยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อสนับสนุน และเสริมสร้างการอนุรักษ์กีฬามวยไทยให้เยาวชนรุ่นใหม่ร่วมสานต่อ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

 

 

          กลุ่มตรีเพชร โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันนาฏมวยไทยอีซูซุ ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องสู่ปีที่ 8 ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของ “ศึกอีซูซุคัพ” และได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันที่มากขึ้นในแต่ละปี ทำให้เราได้มีโอกาสเห็นถึงพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของเยาวชนไทย สำหรับการแข่งขันนาฏมวยไทยอีซูซุนั้น เป็นการประชันฝีไม้ลายมือโดยนำลีลาแม่ไม้มวยไทยมาประยุกต์ให้เข้าจังหวะเพลงอย่างพร้อมเพรียง และสวยงาม ซึ่งในปีนี้มีเยาวชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมกว่า 300 ทีมจากทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ อีซูซุมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอนุรักษ์มรดกไทย และส่งเสริมให้วัยรุ่นยุคใหม่ได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์”

 

 

          การแข่งขัน “นาฏมวยไทยอีซูซุ” เป็นการนำลีลาแม่ไม้มวยไทยมาประยุกต์ ให้เข้าจังหวะเพลงอย่างสร้างสรรค์  โดยใช้ท่ามาตรฐานมวยไทยคือ หมัด เท้า เข่า ศอก อย่างครบถ้วน ซึ่งถือเป็นกติกาข้อบังคับในการแข่งขัน โดยมีเกณฑ์การให้คะแนนในเรื่องทักษะการเคลื่อนไหว อาทิ ความแข็งแรง ความคมชัดในการออกท่าทาง ความอ่อนช้อยในการร่ายรำ รวมถึงความพร้อมเพรียง และที่สำคัญต้องมีมงคลสวมศีรษะ มีประเจียดแขน รวมถึงผ้าหรือเชือกพันหมัด และการไหว้ครูมวย เพื่อแสดงถึงความกตัญญูรู้คุณ และความเคารพต่อครูมวย  สุดท้ายคือความสวยงามและความเหมาะสมของเครื่องแต่งกาย โดยมีเยาวชนจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี 

 

 

          สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกนั้น จัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของโชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ โดยมีทีมเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในระดับภูมิภาค แบ่งเป็นระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 12 ทีม และระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา จำนวน 11 ทีม เพื่อคัดเลือกหา 4 ทีมสุดท้ายในแต่ละระดับเพื่อทำการแข่งขันเพื่อค้นหาแชมป์ระดับประเทศ เพื่อได้รับสิทธิในการเข้าแข่งขัน “นาฏมวยไทยอีซูซุ” รอบชิงชนะเลิศ ณ  MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และทุนการศึกษาระดับละ 300,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 รับทุนการศึกษาระดับละ 100,000 และ 50,000 บาทตามลำดับ พร้อมโล่เกียรติยศ รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นตลอดการแข่งขันกว่า 1 ล้านบาท โดยมีผลการตัดสินดังนี้

          ผลการแข่งขันระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

 

  • รางวัลชนะเลิศ : โรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย จังหวัดร้อยเอ็ด
    รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และทุนการศึกษา มูลค่า 300,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 : โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 54) จังหวัดราชบุรี
    รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 100,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 : โรงเรียนสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา
    รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 50,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 : โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
    รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 30,000 บาท


          ผลการแข่งขันระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา

 

  • รางวัลชนะเลิศ : โรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย จังหวัดร้อยเอ็ด
    รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และทุนการศึกษา มูลค่า 300,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 : วิทยาลัยเทคโลโนยีสันตพล จังหวัดอุดรธานี
    รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 100,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 : วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี จังหวัดราชบุรี
    รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 50,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 : โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
    รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 30,000 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้