NISSAN แนะนำ e-Pedal ความเรียบง่ายที่สร้างความตื่นเต้นกับการขับขี่แบบใหม่ 

701 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า รถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ลีฟ รุ่นใหม่ล่าสุดจะมาพร้อมกับระบบการขับขี่ e-Pedal ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนวิธีการขับขี่ไปอย่างสิ้นเชิง

          ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ปรับเปลี่ยนคันเร่งของรถยนต์ที่มีอยู่เดิมให้เป็น e-Pedal ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเร่งหรือลดความเร็ว และเบรกรถยนต์ได้เพียงการใช้ e-Pedal โดยเทคโนโลยีนี้ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับเคลื่อนรถตลอดจนถึงการหยุดรถได้อย่างสมบูรณ์ แม้ขณะขับจะอยู่บนเนินเขาก็ตาม

          ผู้ขับขี่สามารถตอบสนองต่อการขับขี่ได้กว่า 90% ด้วยการใช้ e-Pedal นอกจากนี้ยังรวมถึงการขับขี่ที่ดูน่าตื่นเต้นมากขึ้น และในสภาพการจราจรที่หนาแน่น ที่มีการเดินทางสัญจรไปมา ระบบนี้จะช่วยลดการสลับเปลี่ยนระหว่างคันเร่งและแป้นเบรกทำให้การขับขี่ง่ายขึ้น

          เทคโนโลยี e-Pedal เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในความมุ่งมั่นที่มีอย่างต่อเนื่องของนิสสัน ที่จะนำเทคโนโลยีด้านการขับขี่ขั้นสูง และสามารถเข้าถึงได้ โดยการพัฒนาเทคโนโลยีนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “การเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน” หรือ Nissan Intelligent Mobility ที่เป็นแนวคิดหลักของการพัฒนารถยนต์นิสสันในด้านของการขับขี่ การขับเคลื่อน และบูรณาการสู่สังคม

          ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ลีฟ (LEAF) ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์รุ่นแรกของโลก ทำให้นิสสันกลายเป็นผู้บุกเบิกของยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า โดยปัจจุบัน นิสสัน ลีฟ ถือเป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลกโดยมียอดขายไปแล้วทั่วโลกกว่า 277,000 คัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้