ปลอดภัยกับใบปัดน้ำฝน BOSCH ในช่วงฤดูฝน

811 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          ฤดูฝนในประเทศไทยขึ้นชื่อว่ามาพร้อมสายฝนที่เทกระหน่ำอย่างต่อเนื่องและมีระยะเวลานานหลายเดือน พายุฝนและลมกระโชกอาจทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ลดลง ซึ่งทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน บ๊อช เชิญชวนผู้ขับขี่ทุกคนใส่ใจในความปลอดภัยเมื่อต้องขับขี่รถยนต์ภายใต้สภาพอากาศที่แปรปรวนและเลวร้าย ดังนั้นผู้ขับขี่จึงควรหมั่นตรวจเช็คสภาพใบปัดน้ำฝน ถ้ามีการชำรุด ควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนใหม่เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยที่ชัดเจนในการขับขี่ 



          ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก บ๊อชตระหนักว่าอุบัติเหตุที่ถึงแก่ชีวิตนั้นไม่ควรที่จะเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว ดังนั้น บ๊อช จึงแนะนำให้ผู้ขับขี่ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุด้วยการหมั่นดูแลรักษารถยนต์อย่างสม่ำเสมอ และเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ก่อนที่จะชำรุด โดยเฉพาะใบปัดน้ำฝนซึ่งมักถูกปล่อยปะละเลยบ่อยครั้ง การขับขี่ท่ามกลางทัศวิสัยที่ชัดเจนจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้ 

          ควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนใหม่ทันที หากมีอาการดังต่อไปนี้ 

          • ใบปัดน้ำฝนฝืดหรือปัดไม่เกลี้ยง-เกิดจากยางใบปัดน้ำฝนชำรุด ฉีกหรือขาด จึงไม่สามารถปัดน้ำออกได้หมด
          • ปัดไม่ทั่วกระจกหน้า-แรงกดระหว่างใบปัดน้ำฝนกับกระจกหน้าลดลงหรือทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพซึ่งเกิดจากการจอดอยู่ใต้แสงแดดหรืออุณหภูมิสูงเป็นเวลานาน
          • ปัดแล้วมีเสียงผิดปกติ-เสียงต่าง ๆ เกิดจากยางปัดน้ำฝนที่เก่าหรือใช้งานมานาน (ยางส่วนใหญ่จะแข็งตัวหลังจาก 1 ปี) 



          บ๊อช แอโรทวิน (Bosch AeroTwin) คือใบปัดน้ำฝนประสิทธิภาพสูงที่มีความทนทานเหมาะสำหรับสภาพอากาศในประเทศไทย ตัวใบปัดน้ำฝนถูกเคลือบด้วยสารโพลิเมอร์ พาวเวอร์ โปรเทคชั่น พลัส (Power Protection Plus) ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบ๊อช ซึ่งทำให้ใบปัดน้ำฝนมีความแข็งแรงและทนทานต่อสภาพอากาศที่แปรปรวนจึงช่วยเพิ่มอายุการใช้งาน สารเคลือบดังกล่าวยังช่วยลดแรงเสียดทานระหว่างใบปัดน้ำฝนและกระจกหน้าเพื่อให้ทำงานอย่างราบรื่นและเงียบสงบ ใบปัดน้ำฝนแอโรทวินยังมาพร้อมกับสปริงอีโวเดียม (Evodium) สองตัวที่วางตามยาวตลอดทั้งใบปัด ทำให้ใบปัดมีแรงกดบนกระจกหน้าอย่างต่อเนื่องและเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ สปอยเลอร์ที่มีความลู่ลมยังช่วยสร้างแรงกดและป้องกันไม่ให้ใบปัดน้ำฝนยกตัวขึ้นขณะขับขี่ที่ความเร็วสูง คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปัดน้ำฝนที่มีความต่อเนื่องและไว้วางใจได้ในทุกสถานการณ์ขับขี่

          บ๊อชพัฒนาใบปัดแบบไร้โครง รุ่นแรกของโลกในปี พ.ศ. 2542 โดยแอโรทวินเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ ใบปัดแบบไร้โครงทั่วไปมักมีข้อต่อหลายจุด แต่ใบปัดน้ำฝนของบ๊อชเป็นแบบชิ้นเดียวที่ไม่มีจุดเชื่อมหรือข้อต่อที่อาจกักน้ำซึ่งทำให้น้ำกระเซ็น และถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถยุโรประดับพรีเมียมชั้นนำหลายรุ่น ซึ่งในปัจจุบันมีจำหน่ายเป็นสินค้าอะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์ในภาคพื้นเอเชีย 

          ใบปัดน้ำฝนบ๊อช แอโรทวิน ติดตั้งง่ายดายในไม่กี่ขั้นตอน โดยมีคำแนะนำวิธีการติดตั้งอยู่บนบรรจุภัณฑ์และในเว็บไซต์ ใบปัดน้ำฝนรุ่นนี้มีหลายขนาดให้เลือกสรร และมีอะแดปเตอร์ที่เหมาะสมและครอบคลุมรถยนต์มากกว่า 95% ในภาคพื้นเอเชีย
ใบปัดน้ำฝนบ๊อชมีจำหน่ายในศูนย์บ๊อช คาร์ เซอร์วิสมากกว่า 30 แห่งทั่วประเทศหรือสั่งซื้อได้ทางออนไลน์ที่ http://www.lazada.co.th 

รูปภาพประกอบ: #AeroTwin01, #AeroTwin02

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้