"สนามช้างฯ" ทุ่ม 150 ล้าน! ระเบิดศึก “ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ” - “ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์”

675 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำมอเตอร์สปอร์ต ทุ่มทุน 150 ล้านบาท หนุนนโยบายภาครัฐ “สปอร์ตทัวริซึ่ม” ดึง 2 สุดยอดศึกรถยนต์ทางเรียบระดับโลก “ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์”-“ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ” ระเบิดความมันส์เอาใจ คอความเร็วชาวไทย ลุ้นแชมป์ช่วงโค้งสุดท้ายใน วันที่ 1-3 กันยายน และวันที่ 6-8 ตุลาคมนี้ เปิดจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ทาง ออลล์ทิคเก็ต ไทยแลนด์ 11,000 สาขาทั่วประเทศ

          บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ฝ่ายบริการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์คลาส 2 รายการใหญ่ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบันอย่าง “ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2017” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-3 กันยายนนี้ และ “ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2017” ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคมนี้ โดยนับเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันที่เสิร์ฟ ความมันส์ระดับโลกให้คนไทยได้ดูในบ้านเกิด



          โดยในงานแถลงข่าว มีนายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมกับ ดร.สมพร สืบถวิลสกุล นายกสมาคม ราชยานยนต์สมาคม แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, มร.มาซากิ บันโดะห์ ประธาน บริษัท จีทีเอ จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที, มร.ฟาบิโอ ราวาโยลี ผู้อำนวยการด้านการสื่อสาร ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ และนายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการ สำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงความยิ่งใหญ่ของการแข่งขันรถยนต์ ทางเรียบระดับเวิลด์คลาสทั้ง 2 รายการ



          นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เปิดเผยว่า “ถือเป็นปีที่ 4 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้ร่วมงานกับ จีทีเอ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที ทำให้เกิดการแข่งขัน ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เราได้เห็นความยิ่งใหญ่ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา นั่นคือสิ่งที่เราต้องการให้เกิดขึ้นกับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย คือการนำเรซระดับโลกมาให้คนไทยได้ดูโดย ไม่ต้องเสียค่าเดินทางไปต่างประเทศ ผมหวังว่าจะได้เห็นทีมแข่งไทยอย่าง แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์ สร้างผลงานที่ดีใน บ้านเกิด และนี่คือการแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของทีมไทยที่ก้าวสู่การแข่งขันระดับโลก

          ส่วน ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ซึ่งเติบโตขึ้นมากหลังก่อตั้งในระยะเวลาเพียง 3 ปี โดยสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ถูกใช้เป็นหนึ่งในสนามแข่งขันจาก 10 ประเทศมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความสนใจของฝ่ายจัดการแข่งขันระดับนานาชาติที่มีต่อสนามในประเทศไทย และเป็นช่องทางในการโปรโมทการท่องเที่ยวไทย ผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ตอีกด้วย สอดคล้องกับนโยบาย “สปอร์ตทัวริซึ่ม” ของภาครัฐ เช่นเดียวกับปีนี้เราจะได้เห็นรถแข่ง ระดับโลกจากฝีมือการขับของนักแข่งชั้นนำ แน่นอนว่า สนามช้างฯ ถูกบรรจุเป็นสนามที่ 8 เป็นโค้งสุดท้ายของการ ลุ้นแชมป์ ฉะนั้นการขับเคี่ยวจะทวีความเข้มข้นอย่างมาก แถมเรซนี้จะมีนักแข่งไทยใน ทีซีอาร์ ไทยแลนด์ ลงแข่งขันด้วย ถือเป็นกำไรของแฟน ๆ ชาวไทยที่เข้าชม และจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักแข่งไทยได้เรียนรู้และพัฒนาไปสู่ระดับโลกต่อไป”



          ศึก ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ เป็นเรซระดับตำนานของญี่ปุ่นที่รวบรวมสุดยอดรถแข่งระดับโลก และเต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ โดยในรุ่น จีที 500 รุ่นใหญ่ที่สุดประกอบด้วยรถแข่งอย่าง เล็กซัส แอลซี 500, ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์-จีที และ นิสสัน จีที-อาร์ รวมถึง จีที 300 ซึ่งรวมเอาสุดยอดแบรนด์ซูเปอร์คาร์ มาดวลความเร็วในแทร็กเดียวกัน นำโดย โตโยต้า พรีอุส เอพีอาร์ จีที3, โตโยต้า เอ็มซี 86, โตโยต้า มาร์ค เอ็กซ์ เอ็มซี, ซูบารุ บีอาร์ซี อาร์แอนด์ดี สปอร์ต, เล็กซัส อาร์ซี เอฟ จีที3, นิสสัน จีทีอาร์ จีที 3, โลตัส อีโวร่า เอ็มซี, เมอรืเซเดส เอเอ็มจี จีที3, บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม6 จีที3, ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส, ปอร์เช่ 911 จีที3-อาร์, ลัมบอร์กินี ฮูราคาน จีที3 และ เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที 3

          โดยมีนักแข่งฝีมือดีจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ เฮคกิ โควาไลเน่น อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชาวฟินแลนด์, รอนนี่ กวินตาเรลลี่ นักขับจอมเก๋าชาวอิตาเลียน, แยนน์ มาร์เดนโบโร นักขับอังกฤษที่พัฒนาจากเกมเมอร์สู่การเป็นยอด นักแข่งของโลก และ เจมส์ รอสซิเตอร์ นักขับอังกฤษที่โลดแล่นในเวทีมอเตอร์สปอร์ตโลกหลายรายการ รวมถึงยอด นักขับญี่ปุ่น อาทิ คาซูกิ นากิจิม่า, คูโอดาอิ ซึคาโดชิ, นาโอกิ ยามาโมโตะ และ ซึจิโอะ มัตซูดะ เป็นต้น

          ขณะเดียวกันในฤดูกาล 2017 ยังมีทีมแข่งไทยแท้หนึ่งเดียวในซูเปอร์จีที อย่าง แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์ นำโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จับคู่ทีมเมท ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลหลังจากส่งทีมแบบไวด์การ์ดมา 3 ครั้งที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

          นอกจากนี้ ยังเติมเต็มสุดสัปดาห์ดังกล่าวด้วยบรรยากาศมอเตอร์สปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ อาทิ พิตวอล์ค พาทัวร์พิตเลนที่รายล้อมด้วยนักขับระดับโลก และเรซควีนส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึง เซอร์กิต ซาฟารี กิจกรรมที่จะพาทุกคนหลุดเข้าไปสู่โลกแห่งมอเตอร์สปอร์ต เสมือนนั่งอยู่บนรถในแทร็กที่ร้อนระอุด้วยอุณภูมิการแข่งขันท่ามกลาง รถแข่ง จีที 500 และ จีที300

          ศึก "ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2017" ถือเป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสนามที่ 7 ของศึก ซูเปอร์ จีที 2017 ซึ่งถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ประจำปี โดยจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

          อีกความมันส์ที่ไม่ควรพลาด คือการหวนสู่เมืองไทยเป็นครั้งที่ 3 หลังการตอบรับที่ยอดเยี่ยมของรายการ "ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2017" ซึ่งถือเป็นการแข่งขันทัวริงคาร์ เรซซิ่ง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน กับรถแข่งทัวริ่งคาร์สายพันธุ์ใหม่ 2000 ซี.ซี. เทอร์โบ ชาร์จ อาทิ ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์, ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอ็กซ์ เอสทีไอ, ฟอร์ด โฟกัส, เกีย ซีด, ออดี้ อาร์เอส 3, อัลฟ่า โรมีโอ จูเลียตต้า, โอเปิ้ล แอสตร้า, เปอโยต์ 308 เรซซิ่ง คัพ, เซียท ลีออน และ โฟล์คสวาเก้น กอล์ฟ จีทีไอ

          ทั้งนี้ ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2017 มีคิวแข่งขันทั้งสิ้น 10 สนาม 10 ประเทศทั่วโลก นับตั้งแต่ จอร์เจีย, บาห์เรน, เบลเยี่ยม, อิตาลี, ออสเตรีย, ฮังการี, เยอรมนี, จีน, สหรัฐอาหรับเอมิเรต โดยประเทศไทยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 8 ของปี ดวลความเร็วกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระว่างวันที่ 2-3 กันยายนนี้

          สำหรับแฟนความเร็วชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน "ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2017" และ "ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2017" ได้แล้ววันนี้ทาง ออลล์ทิคเก็ต ไทยแลนด์ กว่า 11,000 สาขา ทั่วประเทศ

          ราคาบัตรเข้าชม "ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2017"
          วีไอพี 1 วัน 1,500 บาท 2 วัน 2,000 บาท
          แกรนด์สแตนด์ 1 วัน 500 บาท 2 วัน 750 บาท
          ไซด์สแตนด์ 1 วัน 200 บาท 2 วัน 300 บาท

          ราคาบัตรเข้าชม "ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2017"
          วีไอพี 1 วัน 3,000 บาท 2 วัน 5,000 บาท
          แกรนด์สแตนด์ 1 วัน 1,500 บาท 2 วัน 2,000 บาท
          ไซด์สแตนด์ 1 วัน 300 บาท 2 วัน 500 บาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้