"เปิดบ้านศิลปกรรมฯ มศว" เส้นทางสู่อาชีพสร้างฝันน้อง ๆ ม.ปลาย ให้เป็นจริง

3004 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          ฤดูกาลของการไขว่คว้าหาที่เรียน การเลือกเรียนในสิ่งที่ตนเองมีความถนัดโดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสถาบันการศึกษาแห่งใดก็ตาม ได้สร้างปรากฎการณ์ดูจากของจริง ให้เกิดกิจกรรมที่เรียกว่า “เปิดบ้าน” แพร่หลายในแวดวงสถาบันการศึกษา ซึ่งทำให้น้อง ๆ นักเรียน ม.ปลาย ได้ไปสัมผัสแลกเปลี่ยนข้อมูลจากรุ่นพี่ จากคณะ โดยตรง เช่นเดียวกับอาชีพนักแสดง ศิลปินนักร้องหรือคนในแวดวงงานบันเทิงต่าง ๆ ที่วันนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นอาชีพในฝันของน้อง ๆ นักเรียนมัธยมปลายไม่น้อย

 

 

          คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) นับเป็นอีกหนึ่งคณะของสถาบันการศึกษาอุดมศึกษาที่เป็นที่เรียนที่ใฝ่ฝันของน้อง ๆ นักเรียน ม.ปลาย เพราะมีเหล่าศิลปินนักแสดงรุ่นใหม่ในปัจจุบันจำนวนไม่น้อยที่จบจากรั้ว มศว เช่น นิวเยียร์ กิตติวัฒน์ / ซีซีน ภัสธราภรณ์ / ซีน ปัณณ์ญาณัช / ไต้ฝุ่น KPN / แอปเปิ้ล เดอะสตาร์ เป็นต้น ล่าสุดคณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว จึงได้จัดกิจกรรมเปิดบ้านศิลปกรรมศาสตร์ มศว แนะนำหลักสูตรพร้อมนำรุ่นพี่ศิษย์เก่ามากความสามารถมาร่วมพูดคุย สร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ เหล่านักเรียน ม.ปลาย ที่อยากจะเข้าเรียนที่แห่งนี้ด้วยงาน “FOFA SWU : Open House 2017” แนะแนวการเตรียมตัวสอบด้วยระบบ TCAS ในปี 2561 ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากน้อง ๆ นักเรียนทั้งในกรุงเทพฯ และมาจากต่างจังหวัดมากกว่า 600 คน ณ อาคารนวัตกรรม ศาสตราจารย์ ดร.สาโรช บัวศรี มศว ประสานมิตร สุขุมวิท 23

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ระวิวรรณ วรรณวิไชย คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว เผยถึงความสำเร็จของการจัดงานนี้ว่า “ปีนี้คณะศิลปกรรมฯ ครบ 24 ปี เปิดสอน 8 สาขาวิชา ได้แก่ ศิลปศึกษา ศิลปจินตทัศน์ การออกแบบสื่อสาร การออกแบบทัศนศิลป์ศิลปะการแสดง นาฎศิลป์ ดุริยางคศาสตร์ศึกษา และดุริยางคศาสตร์สากล ซึ่งสาขาวิชาเหล่านี้แยกย่อยวิชาเอกให้เลือกเรียนตามความถนัดที่จะต้องผ่านการสอบวิชาสามัญ 9 วิชา GAT/PAT ENG สอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์และสอบปฏิบัติ อย่างเข้มข้น ได้แก่ วิชาเอกดุริยางคศาสตร์สากล ทัศนศิลป์ นาฎศิลป์ไทย นาฎศิลป์สากล การออกแบบเพื่อการแสดง การแสดงและกำกับการแสดง การออกแบบสื่อสาร การออกแบบเครื่องประดับ การออกแบบแฟชั่น การออกแบบผลิตภัณฑ์ ดนตรีศึกษา นาฎศิลป์ และศิลปศึกษา ส่วนใหญ่ที่มาร่วมงานก็มีความใฝ่ฝันอยากเป็นดารา ศิลปิน นักร้อง นักแสดง ดีไซเนอร์ นักดนตรี อยากเรียนการแสดงและกำกับการแสดง อยากจะเรียนนาฏศิลป์ สมัยก่อนจะถูกมองว่าเป็นอาชีพเต้นกินรำกิน แต่เดี๋ยวนี้เขาคงได้เห็นตัวอย่างจากรุ่นพี่ ๆ ที่ประสบความสำเร็จ ส่วนใหญ่ก็จบจาก มศว”

 

 

          โบว์ลิ่ง ปริศนา กัมพูสิริ นางสาวไทยปี 2555 ศิษย์เก่าสาขาวิชาศิลปะการแสดง (เกียรตินิยมอันดับ 1) กล่าวว่า “การเรียนการแสดงทำให้เข้าใจมนุษย์มากขึ้น หลายครั้งที่เล่นละครแล้วได้กลับมาย้อนมองตัวเองว่าดีใจที่จบการแสดงและกำกับการแสดงจาก มศว” เช่นเดียวกับ ใบตอง รัชตวรรณ โพชนุกูล ศิษย์เก่าสาขาวิชาเอกนาฎศิลป์ไทย ปัจจุบันคือผู้ประกาศข่าวและพิธีกรไทยรัฐทีวี กล่าวว่า “จบนาฎศิลป์ก็จริงแต่ก็ได้ใช้ทัศนคติมุมมองความคิดใหม่ๆ จนได้ค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ” และ นินิว กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท รองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2554 นักแสดงช่อง 7 สี ศิษย์เก่าสาขาวิชานาฎศิลป์ศึกษา เกียรตินิยมอันดับสอง รวมทั้งเหล่าศิลปินทั้งคนเบื้องหน้าและคนเบื้องหลังของวงการอาชีพต่าง ๆ ที่ต่างก็เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ไม่มากก็น้อย ได้มาเสริมทัพความเข้มแข็งให้กับการเรียนการสอนในวิชาเอกต่าง ๆ ทั้งการเตรียมตัวสอบ เทคนิคพิชิตข้อสอบ การเรียนการสอนที่เปิดสอน การแสดงและการสาธิตผลงานศิลปกรรมจากรุ่นพี่หลากหลายวิชาเอก เพื่อเปิดโอกาสให้น้อง ๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ เลือกเรียนในสายอาชีพที่ตนเองถนัดและชื่นชอบ จนสามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จดั่งตัวอย่างของรุ่นพี่เหล่าศิลปินนักแสดงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเรียนจบจากสถาบันไหนก็ตามเพราะตัวเราเองเท่านั้นที่จะสร้างฝันให้เป็นจริง



          ทั้งนี้ การรับสมัครคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี 2561 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว ด้วยระบบ TCAS จะเปิดรับ 3 รอบ คือ รอบที่ 1 Portfolio (รับสมัคร 2-25 ตุลาคม 2560) รอบที่ 2 โครงการผู้มีความสามารถพิเศษด้านศิลปกรรม (รับสมัคร 15 ธันวาคม 2560-27 กุมภาพันธ์ 2561) และรอบที่ 4 Admissions (รับสมัคร 6-10 มิถุนายน 2561) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://admission.swu.ac.th/admission2561/index.ht 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้