KTBGS จัดกิจกรรม CSR ทอดผ้าป่าสามัคคี ให้กับโรงเรียนพระปริยัติธรรมฯ ป่าแขมวิทยา จ.พะเยา 

1037 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          KTBGS ครบรอบ 20 ปี  ชูนโยบาย“คุณธรรมนำความยั่งยืน จัดกิจกรรม CSR ทอดผ้าป่าสามัคคี ให้กับโรงเรียนพระปริยัติธรรมฯ ป่าแขมวิทยา วัดศรีเมืองมาง จังหวัดพะเยา มุ่งส่งเสริมการศึกษา ศาสนาและสังคม เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

          บริษัท รักษาความปลอดภัย กรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด (KTBGS) เป็นบริษัทในกลุ่มของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย (KTB) โดยธนาคารเป็นผู้ถือหุ้น 100% ภายใต้การเป็นส่วนหนึ่งของ KTB ที่มีประสบการณ์ด้านสถาบันการเงิน มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ 

          นางอรจรรยา จันทวรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทรักษาความปลอดภัย กรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงปี 2557-2560 บริษัทได้ดำเนินนโยบายภายใต้ Corporate theme คือ “ห่วงใยใส่ใจคุณ” ซึ่งคำว่า “คุณ” ในที่นี้หมายถึง ลูกค้า/พนักงาน/ผู้ถือหุ้น และตลอดจนสังคม พร้อมยึดหลักธรรมาธิบาลในการบริหารองค์กร ซึ่งมุ่งหวังให้องค์กรเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของพนักงานทุกคน ด้านสังคมบริษัทได้มีโครงการ “KTBGS Empower Social Sustainability” ซึ่งมุ่งเน้นมิติด้านการศึกษา ศาสนา และสังคม โดยเราเชื่อว่าทั้ง 3 มิติ มีความเชื่อมโยงต่อกัน และเป็นรากฐานสำคัญของความยั่งยืนให้กับองค์กร สังคมและประเทศชาติ

         สำหรับโครงการ CSR กฐินพระราชทาน ให้กับโรงเรียนพระปริยัติธรรมฯ ป่าแขมวิทยา วัดศรีเมืองมาง จังหวัดพะเยา นี้คงต้องขอเรียนว่า ต้นบุญนั้นได้เริ่มมาจากอาจารย์ผ่องพรรณ เอกอาวุธ ผู้เชียวชาญ ไบโอเทค สวทช. ท่านเป็นผู้ประสานการดำเนินตามโครงการพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยอาจารย์ผ่องพรรณ ท่านเป็นผู้ดูแลโครงการด้านการศึกษาให้กับสมเด็จพระเทพฯ ในเขตพี้นที่ภาคเหนือ เมื่อตอนที่ท่านลงพื่นที่ในเขตจังหวัดพะเยา ท่านพบว่า ในเขตพื้นที่นี้ ยังมีเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในด้านการศึกษาอยู่มากพอสมควร และไม่มีสถานศึกษารองรับ อาจารย์ผ่องพรรณ จึงได้มาปรึกษากับ อาจารย์พวงเพ็ชร กันยาบาล ซึ่งเป็นอดีตที่ปปรึกษาโครงการกรุงไทยสานฝันโรงเรียนดีใกล้บ้านให้กับ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ในการดำเนินการหารือเพื่อหางบประมาณในการก่อสร้างสถานที่ศึกษา และทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่



          เมื่ออาจารย์พวงเพ็ชร ได้ทราบว่า KTBGS มีโครงการที่ชูจุดเด่นเรื่องคุณธรรมนำความยั่งยืน เน้นความโดดเด่นทางด้าน การศึกษา สังคมและศาสนา จึงได้เห็นพ้องต้องกันว่า จะทำเป็นกฐินพระราชทาน เพื่อหาทุนสนับสนุนในการสร้างอาคารเรียน และทุนการศึกษาให้กับเยาวชน ซึ่งถือเป็นการการดำเนินตามโครงการพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี KTBGS จึงได้เริ่มโครงการกฐินพระราชทาน CSR ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2558 ให้กับโรงเรียนพระปริยัติธรรมฯ ป่าแขมวิทยา จ.พะเยา ซึ่งเป็นโรงเรียนศูนย์กลางสำหรับสามเณรในเขต จ.พะเยา และ จ.น่าน ปัจจุบันมีสามเณรจำนวน 50 รูป ซึ่งในปี 2559 บริษัทได้สนับสนุนอุปกรณ์การศึกษาเครื่องคอมพิวเตอร์ ห้องวิทยาศาสตร์ และอุปกรณ์ศิลปะ ตลอดจนทุนการศึกษา เนื่องจากสามเณรส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาและมีฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน



          โดยในปี 2560 นี้เนื่องจากเป็นการครบรอบ 20 ปีของบริษัท จึงได้จัดกิจกรรมผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาโดยระดมทุนเพื่อใช้ในการบำรุงรักษาอุปกรณ์การเรียนตลอดจนทุนการศึกษาให้สามเณรอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมอบรถตู้เพื่อใช้ในการรับส่งสามเณรและรถกระบะเพื่อใช้ในการกู้ชีพและกู้ภัยให้กับชุมชนในวัดศรีเมืองมาง จ.พะเยา อีกด้วย

          “เราต้องการโฟกัส ที่โรงเรียนแห่งนี้ก่อน เพื่อให้ประสบผลสำเร็จ และโรงเรียนสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อจะเป็น Role Model ให้กับโรงเรียนอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต เราไม่อยากจะทำแบบกระจัดกระจาย แล้วไม่มีความต่อเนื่อง 3 ปีที่ผ่านมา ถือว่าค่อนข้างพอใจกับผลลัพธ์ เพราะโรงเรียนมีการพัฒนาไม่ว่าจะเป็นด้านอาคารเรียน ด้านการเรียนการสอน และบุคลากร ที่ศึกษาที่นี่ จนประสบผลสำเร็จ อีกทั้งยังถือว่าเป็นการช่วยสนับสนุนชุมชนในอีกทางหนึ่งด้วย” คุณอรจรรยา กล่าวทิ้งท้าย


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้