AIA Sharing a Life Day #4 รวมใจคนไทย ‘ทำดีเพื่อพ่อ’ 11 จุด ทั่วประเทศ

776 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          เพราะหัวใจคนไทย...น้อยใหญ่...ทุกดวง ยังคงสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พระมหากษัตริย์ผู้ทรงงานและผู้ให้ของประชาชนทุกหมู่เหล่ามากมาย เอไอเอ ประเทศไทย องค์กรที่ยึดมั่นในการตอบแทนสังคมและการทำดีร่วมกันเสมอมา จึงสานต่อกิจกรรมทำความดีและตอบแทนกลับไปสู่สังคม ในโครงการ เอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์ เดย์ (AIA Sharing a Life Day) อย่างต่อเนื่อง โครงการที่ผนึกกำลังคนไทยทุกภาคส่วน ด้วยการระดมทีมผู้บริหาร พนักงาน ตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ พร้อมลูกค้าและประชาชนจิตอาสากว่า 40,000 คน โดยล่าสุดได้จัดกิจกรรมทำความดีเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ภายใต้แนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อ” พร้อมกันทั้งสิ้น 11 จุดทั่วประเทศ แบ่งออกเป็นในกรุงเทพมหานคร 7 จุด และอีก 4 จุดในต่างจังหวัด สอดคล้องกับกับปรัญชาธุรกิจ “เข้าใจชีวิต เข้าใจคุณ” ซึ่งเป็นเป้าหมาย เอไอเอ ประเทศไทย ที่ต้องการผลักดันไปไปพร้อม ๆ กับส่งเสริมให้คนไทยทั่วประเทศมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสุขภาพที่แข็งแรง และมีอายุที่ยืนยาว (Live longer, healthier, better lives)

          มร.ตัน ฮาค เลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า “ในโอกาสที่ เอไอเอ ประเทศไทย กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 80 ในปีหน้า เรายังคงสานต่อโครงการเพื่อตอบแทนคืนไปสู่สังคม นั่นก็คือการจัดกิจกรรม เอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์ เดย์ (AIA Sharing a Life Day) ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยเราดำเนินกิจกรรมในธีม “ทำดีเพื่อพ่อ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กษัตริย์ผู้ให้ที่ไม่สิ้นสุดของประชาชนคนไทย ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้รวมแล้วมากกว่า 40,000 คนนั้น จะมาร่วมกันทำความดีตามรอยและตามคำสอนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจะมีกิจกรรมด้วยกันทั้งหมด 11 จุดพร้อมกันทั่วประเทศ ในกรุงเทพมหานคร 7 แห่ง ได้แก่ สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา, สถานีรถไฟหัวลำโพง, บ้านพักคนชราบางแค, สวนลุมพินี, โรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์, โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ และโรงเรียนวัดเลา ในต่างจังหวัด 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน, ศาลากลางจังหวัดน่าน จ.น่าน, โรงเรียนบ้านน้ำภู จ.เลย และโรงเรียนบ้านโชคดี จ.จันทบุรี



          ทั้งหมดนี้ จะเป็นการทำความดีผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ โดยหลัก ๆ จะเป็นบริการตรวจสุขภาพฟรีสำหรับประชาชนทั่วไป เพื่อสนับสนุนคนไทยรู้เท่าทันโรค และสามารถป้องกันสุขภาพก่อนที่จะสายเกินไป นอกจากนี้ ยังมีบริการรถถ่ายเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mobile Mammography Unit) โดยได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิถันยรักษ์ ที่จะให้บริการประชาชนบริเวณสวนลุมพินี นอกเหนือจากกิจกรรมตรวจสุขภาพ ก็ยังมีกิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว กิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ประดิษฐ์ผ้าโพกศีรษะสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง กิจกรรมออกกำลังและสันทนาการ เลี้ยงอาหารกลางวัน แจกหมวกกันน็อค ประดิษฐ์กระดาษหน้า 2 สำหรับทำอักษรเบรลล์ เป็นต้น”



          สำหรับบรรยากาศการทำความดี 11 จุดทั่วประเทศ เพื่อสานต่อโครงการ เอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์ เดย์ (AIA Sharing a Life Day) ในครั้งที่ 4 นี้ เริ่มต้นออกเดินทางจากเอไอเอสำนักงานใหญ่ตั้งแต่เช้าตรู่ ใช้เวลาไม่นาน เจ้าหน้าที่ พนักงาน และจิตอาสาพร้อมเพรียงกันที่จุดต่าง ๆ ทั้ง 11 จุด เพื่อบริการตรวจสุขภาพฟรีสำหรับประชาชนทั่วไป ร่วมถึงร่วมกันทำกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ กิจกรรมสันทนาการ ปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความสวยงามและพื้นที่สีเขียวบริเวณโดยรอบ เลี้ยงอาหารกลางวัน และออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เป็นต้น

 

 

          ยังคงสานต่อ...ให้ต่อเนื่อง...อีกต่อไป สำหรับกิจกรรม เอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์ เดย์ ภายใต้แนวคิด ทำดีเพื่อพ่อ .....พ่อหลวงของปวงชนชาวไทยทุกคน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้