มหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐ ยกทัพเที่ยวทั่วไทย

1432 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          ใกล้ปลายปีก็ถึงเทศกาลวันหยุดยาว ผู้ที่อยากพักผ่อนก็ต้องรีบมองหาแหล่งท่องเที่ยว จับจอองทริปเพื่อการพักผ่อน เพื่อไม่พลาดในการเดินทางช่วงเทศกาลที่ทุกคนออกเที่ยวพร้อมกัน ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินโครงการเที่ยวเมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้ ภายใต้แผนงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสวัสดิการสังคม กลยุทธ์สร้างความเข้มแข็งให้สังคมและสิ่งแวดล้อม ตามแผนการตลาดการท่องเที่ยวปี 2560 เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวให้กับประชาชนคนไทย เกิดการเรียนรู้ภูมิใจในความเป็นไทย สร้างเสริมประสบการณ์และนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

 

 

          นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐ ภายใต้แนวคิดหลัก “ท่องเที่ยวภาครัฐ ยกทัพเที่ยวทั่วไทย” เป็นการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศช่วงปลายปี ในรูปแบบงานส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างโอกาสให้กับหน่วยงานภาครัฐ ได้นำสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวมาเสนอขาย และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ และส่งเสริมให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐที่มีแหล่งท่องเที่ยว กว่า 60 หน่วยงาน อีกทั้งเปิดโอกาสประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้ท่องเที่ยว ซึ่งมีสัดส่วนราว 66% คาด 3 วันมีผู้เข้าชมงานประมาณ 1.5 แสนคน กระจายคนสู่แหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศเพิ่ม 10%

 

มหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐ 3 วัน ดึงคนร่วมชม 150,000 คน

 

 

          นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐเป็นอย่างดี ประชาชนที่มาร่วมงานจะได้รับความสนุกสุดคุ้มในการชมการแสดง จาก 3 ศิลปินชื่อดัง เบิร์ดกะฮาร์ท, สุเมธ แอนด์เดอะปั๋งและ บี้ สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้เดอะสตาร์ ร่วมด้วยการแสดงจาก ดุริยางค์ทหาร, สุนัขตำรวจ k9 (เคนาย) พร้อมรับชมไฮไลท์การแสดง พายและเห่เรือพระราชพิธีจำลองจากกองทัพเรือแวะชิมอาหารถิ่นของอร่อยจากร้านดังทั่วประเทศ ชมโชว์สาธิตการทำเมนูท้องถิ่นจากเชฟบุ๊ค เลือกช้อปแหล่งท่องเที่ยวและบริการในราคาพิเศษพร้อมมีโปรโมชั่นแบบจุใจ เมื่อซื้อสินค้าครบ 2,000 บาท ภายในงานสามารถร่วมสนุกชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ภายในประเทศ วันละ 3 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง จึงอยากเชิญชวนให้มาร่วมงานกัน คาดว่า 3 วันคาดว่า 3 วันของการจัดงานจะมีนักท่องเที่ยวที่มาชมงานประมาณ 50,000 คนต่อวันหรือประมาณ 150,000 คนใน 3 วัน และมีเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท มีนักท่องเที่ยวเดินทางกระจายตัวสู่แหล่งท่องเที่ยวในประเทศช่วงปลายปีเพิ่มขึ้น 10% 

 

มหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐรวมจุดเที่ยวครบทั่วไทย

 

 

          มหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2560 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 1 อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ภายในงานแบ่งออกเป็นโซนท่องเที่ยวกับภาครัฐ โซนอาหารถิ่น โซนสาธิตสินค้า รวมแล้วกว่า 100 บู๊ธ และกิจกรรมการแสดงมากมาย สำหรับหน่วยงานที่ร่วมออกงานในครั้งนี้ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ อ แม่ริม จ.เชียงใหม่ / กองทัพเรือจัดทัพที่เที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่หลากหลายแนวพร้อมการแสดงพายและเห่เรือราชพิธีจำลอง / กองทัพบกยกทัพพร้อมทั้งที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำ เช่น ท่องเที่ยวทางทหารที่โรงเรียนนายร้อย จปร.จ.นครนายก สถานพักฟื้นและพักผ่อนที่สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และสถานพักฟื้นและพักผ่อนล้านนา จ.เชียงใหม่ / มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ / บ้านสวนแผ่นดินแม่ สุพรรณบุรี / กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนตำบลบ้านแหลม / พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศมาพร้อมกับกิจกรรมทำเครื่องบินกระดาษ / องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) /กิจการน้ำพุร้อนสันกำแพง / Museum Siam / โครงการฟาร์มทะเลตัวอย่างตามพระราชดำริ / องค์การสวนสัตว์ฯ / ไปรษณีย์ไทย / และบู๊ธผู้ประกอบการจากกรมการค้าภายในและกรมพัฒนาชุมชน อีกคับคั่ง

          พร้อมรวมด้วยร้านอาหารอร่อย ท้องถิ่น ชื่อดัง อาทิ ขนมไทยแม่แฉล้ม อยุธยา / กระหรี่ 2 ปั๊บ สุโขทัย / กุ้ยช่ายบ้านนา /ขนมถ้วยฟูสมุนไพร / กระยาสารท ต้นตำรับ สระบุรี / ห่อหมกทะเลย่าง ประจวบฯ / ข้าวยำสมุนไพร / เต้าคั่ว / ส้มตำไก่ย่างเขาสวนกวาง / ผัดไทยสุโขทัย / โกอ่างเส้นปลา / ลอดช่องวัดเจษฯ / หมี่กรอบเมืองกาญจน์ / หม่ำคำตัน ชัยภูมิ / ซาลาเปาทับหลี / ไก่กอแระมาเต๊ะ / จำปาดะทอด / ข้าวขาหมู จุฬา และร้านอาหารชื่อดัง ประจำถิ่นตบเท้าพร้อมปรุงรสเด็ดมากมายภายในงาน

 

กองทัพเรือ เปิด 7 ประเภท 59 แหล่งท่องเที่ยว

          ทางด้าน พล.ร.ต.ประจวบ อ่อนตามธรรม ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการการท่องเที่ยวกองทัพเรือ มีหน้าที่ควบคุม กำกับ ดูแลการใช้ทรัพยากรของกองทัพเรือ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและเกิดประโยชน์ เปิดเผยว่า ในงานมหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐที่ได้จัดขึ้นนี้ ทางกองทัพเรือได้เปิดบู๊ธประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของกองทัพเรือให้ประชาชนได้รับทราบและเลือกท่องเที่ยว โดยแบ่งพื้นที่ การท่องเที่ยวในเขตทหารเรือ ออกเป็น 7 ประเภท 59 แหล่งท่องเที่ยว 

          ประเภทเกาะ ได้แก่ เกาะไก่เตี้ย เป็นเกาะที่อนุรักษ์ธรรมชาติและแนวปะการัง, เกาะไผ่ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีขนาดเล็กกว่าเกาะพีพีดอนและเกาะพีพีเลแต่ที่เด่นกว่าคือ เป็นอุทยานทั้งเกาะจึงไม่มีความพลุกพล่านจากผู้คนและไม่มีสิ่งก่อสร้างมากมายเหมือนเกาะพีพีดอน

          ประเภทหาด ได้แก่ หาดดงตาล ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองเรือยุทธการฐานทัพเรือสัตหีบ จุดเด่นของหาดดงตาลที่นักท่องเที่ยวจะเห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ ทิวต้นตาลที่ปลูกไว้อย่างหนาแน่นจนกลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของชายหาดแห่งนี้และยังให้ร่มเงาที่ชายหาดอีกด้วย หาดเตยงาม ตั้งอยู่ที่อ่าวนาวิกโยธินเป็นหนึ่งสถานที่น่าพักผ่อนเงียบสงบและปลอดภัยสามารถลงเล่นน้ำ หาดทรายแก้ว ตั้งอยู่ในพื้นที่โรงเรียนชุมพลทหารเรือกรมยุทธศึกษาทหารเรือ

          ประเภทนันทนาการ ได้แก่ ป่าชายเลนอ่าวทุ่งโปร่ง อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกองพันลาดตระเวนกองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของกองทัพเรือซึ่งยังคงความสมบูรณ์ทางระบบนิเวศวิทยาเป็นอย่างมาก

          ประเภทประวัตศาสตร์ ได้แก่ ป้อมผีเสื้อสมุทร ตัวป้อมมีลักษณะเหมือนผีเสื้อ ป้อมพระจุลจอมเกล้า นับเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์และเป็นสถานที่ที่ควรแก่การไปท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง เพราะป้อมพระจุลจอมเกล้าแสดงถึงพระปรีชาญาณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงเตรียมพร้อมเพื่อป้องกันการรุกรานของศัตรู รวมทั้ง หอดาราศาสตร์ ถือเป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งของโรงเรียนนายเรือที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน อนุสรณ์สถานเรือหลวง อนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสงขลาพื้นที่ตรงนี้เป็นที่ประดิษฐานอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์และที่ตั้งของศาลกรมหลวงชุมพรภายในศาลแห่งนี้มีพระราชประวัติพระบรมฉายาลักษณ์และเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย อนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน

          ประเภทระบบนิเวศ ได้แก่ ประภาคารเกาะตะเภาน้อย เป็นเกาะที่อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ โดยกรมอุทกศาสตร์เป็นที่ตั้งของประภาคารเกาะตะเภาน้อย มีเจ้าหน้าที่ของกรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้ง ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และแหล่งความรู้เกี่ยวกับเต่าทะเลที่อยู่ในความดูแลของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.)

          ประเภทอุทยาน ได้แก่ อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอำเภอสัตหีบ ห่างออกไปจากฝั่งประมาณ 9 กม. ใช้เวลาเดินทางด้วยเรือประมาณ 20 นาที เกาะขามมีรูปร่างคล้ายตัว H มีพื้นที่ประมาณ 61 ไร่ เหมาะสำหรับการว่ายน้ำและสันทนาการทางน้ำ ด้านทิศใต้เป็นหาดทรายหยาบมีหินกรวดและซากปะการังทับถมเต็มชายหาดลึกลง

          ประเภทพิพิธภัณฑ์ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์นาวิกโยธิน ตั้งอยู่บริเวณวงเวียนอนุสรณ์นาวิกโยธิน ริมชายหาดเตยงามสัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นอาคารชั้นเดียวภายในเก็บรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวประวัติทหารนาวิกโยธินไทยตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบันรวมถึงพิพิธภัณฑ์อู่เรือหลวงเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เป็นศูนย์รวมในการเก็บรักษาอนุรักษ์และจัดแสดงอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ทางช่างเครื่องจักรกลและเอกสารอันทรงคุณค่า

          ประเภทอื่น ๆ ได้แก่ ศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ เป็นแหล่งเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่แก่กำลังพลกองทัพเรือและเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้เข้าศึกษาเรียนรู้ รวมถึงศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดกองทัพเรือ มีเป้าหมายคือการรับอุปการะสุนัขได้พื้นที่ละ 500 ตัวแมว 100 ตัว โดยนอกจากการรับอุปการะสุนัขจรจัดทำหมันรักษาโรคแล้ว ทางศูนย์ยังมีภาระในการจัดหาบ้านให้ลูกสุนัขและสุนัขโตที่มีความพร้อม รวมถึงการฝึกสุนัขให้เชื่อฟังและมีทักษะพิเศษเพื่อใช้ในราชการตลอดจนส่งต่อให้ผู้มีอุปการะที่สามารถรับเลี้ยงดูได้ต่อไป

 

 

          หากสนใจหาที่พักผ่อนหย่อนใจในราคาประหยัด ลองเข้าไปจับจอง ที่เที่ยวที่พักในงาน ”มหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐ ยกทัพเที่ยวทั่วไทย” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2560 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 1 อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี หรือจะสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้