ขุนพลนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ระเบิดฟอร์มสุดร้อนแรง ยืนโพเดี้ยมสนามแข่งระดับโลก

1084 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          ขุนพลนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงเดินหน้าล่าแต้มแบบเต็มพิกัด โชว์ฟอร์มการขับขี่แบบเหนือชั้นก่อนหวดคันเร่งรถแข่งตระกูล R-Series ผงาดยืนโพเดี้ยมศึก ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 9 ในเกมการแข่งขันรายการ PTT BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 3 โดยในการชิงชัยในสนามนี้นักบิดยามาฮ่ายังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยืนโพเดี้ยมครบทุกรุ่นที่ลงชิงชัย ตอกย้ำความแรงของรถสายพันธุ์สปอร์ตตระกูล R-Series ได้สำเร็จอีกครั้ง

          สำหรับการแข่งขันรายการ PTT BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเหล่าขุนพลนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงลงทำการชิงชัยครบทั้ง 3 รุ่น นำโดย ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 รุ่น Super Bike 1,000 cc. (SB1), โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 รุ่น Super Stock 1,000 cc. (ST1) ซึ่งทั้งคู่ใช้รถแข่ง YZF-R1 ลงสนามชิงชัย และ เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 รุ่น Super Sport 600 cc. (SS1) ด้วยการใช้ YZF-R6 เป็นรถแข่งคู่ใจในการแข่งขันเช่นเดิม

 

Qualify Day 16/9/2017

          โดยในรอบควอลิฟายนั้น นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ลงขับขี่จับเวลาด้วยความมุ่งมั่น และตั้งใจอย่างเต็มที่ เพื่อตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ดีที่สุดในการแข่งขัน เริ่มจากรุ่น Super Sport 600 cc. (SS1) ซึ่ง “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 สามารถกระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 ทำเวลาดีที่สุด และคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นไปครองด้วยเวลา 1’40.140 นาทีต่อรอบ โดยทำได้ในรอบที่ 5 จากการลงวิ่งจับเวลาทั้งหมด 8 รอบสนาม ทิ้งห่างคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ #123 ที่ตามมาในอันดับ 2 อยู่เกือบ 2 วินาที เลยทีเดียว

 

 

          จากนั้น “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ก็นำรถแข่ง YZF-R1 คู่ใจลงขับขี่จับเวลาในรุ่น Super Stock 1,000 cc. (ST1) โดยสามารถกดเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1’38.050 นาทีต่อรอบ ในรอบที่ 4 จากการลงวิ่งจับเวลาทั้งหมด 9 รอบสนาม เฉือนคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง เบนจามิน ฟอรตต์ #40 ไปเพียงแค่ 0.772 วินาที ทำให้สามารถคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้ออกสตาร์ทการแข่งขันในกริดที่ 1 ได้สำเร็จ

 

 

          ปิดท้ายกันการควอลิฟายด้วยรุ่น Super Bike 1,000 cc. (SB1) ซึ่งเป็นรุ่นที่แรง และเร็วที่สุดในเกมการแข่งขัน โดย ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ลงทำการวิ่งจับเวลาด้วยรถแข่ง YZF-R1 ด้วยความั่นใจหลังจากที่ยืนโพเดี้ยมอันดับ 1 ศึกชิงแชมป์ประเทศไทยจากสนามที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ 1 อาทิตย์ โดยสามารถทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1’35.808 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่เร็วที่สุดที่ทำได้ในรอบที่ 5 จากการวิ่งจับเวลาทั้งหมด 7 รอบสนาม ทำให้สามารถคว้าโพลโพซิชั่นมาครองได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 1 ได้สำเร็จ

 

 

Race Day : 17/9/2017

          สำหรับรอบวันแข่งขันของรายการ PTT BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 3 ในช่วงเช้า 3 นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ลงขับขี่วอร์มอัพเพื่อเช็กความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนจะลงชิงชัยในช่วงบ่ายต่อไป

          ประเดิมความมันส์ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 9 ในช่วงเวลาประมาณ 14.15 น. โดยสภาพอากาศนั้นค่อนข้างเป็นใจอย่างยิ่ง ท้องฟ้าแม้จะมีเมฆเยอะแต่ก็มีแสงแดดอ่อน ๆ พร้อมกับลมพัดเย็น ๆ โดยนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ที่ลงชิงชัยเป็นคนแรกคือ “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ในรุ่น Super Sport 600 cc. (SS1) ซึ่งจะได้ออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 1 โดยการชิงชัยในเรซนี้มีรถแข่งรวมกันทั้งหมด 9 คัน และจะทำการแข่งขันกัน 12 รอบสนาม ทันทีที่เกมการแข่งขันเริ่มขึ้น “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ที่ออกสตาร์ทได้ดีก็สามารถทะยานขึ้นนำพร้อมกับคว้าโฮลช๊อตในโค้งแรกได้สำเร็จ แต่เสียจังหวะบานโค้งออกไปทำให้ถูกคู่แข่งแซงขึ้นหน้าไปได้เช่นกัน แต่ผู้นำอย่าง ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ #123 ก็พลาดท่าล้มไปเองในโค้งที่ 3 ทำให้ “เจ้าเบิร์ด” ที่ไล่หลังมาสามารถกลับขึ้นมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง

 

 

          จากนั้นนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ก็กดคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 ทำเวลาทิ้งห่างคู่แข่งได้เพิ่มขึ้นในทุกรอบการแข่งขัน โดย “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 สามารถกดเวลาเร็วที่สุดได้ในรอบที่ 3 ด้วยเวลา 1’40.693 นาทีต่อรอบ ด้วยความเร็วท็อปสปีด 261.5 กม./ชม. ส่งผลให้ระยะห่างจากคู่แข่งเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกรอบการแข่งขันที่ผ่านพ้นไป ก่อนที่ “เจ้าเบิร์ด” จะนำรถแข่ง R6 ไล่แซงน็อครอบรถช้าได้สำเร็จในรอบที่ 10

 

 

          และในช่วง 2 รอบสุดท้าย “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ก็ไม่มีการผ่อนคันเร่งลงยังคงเร่งเครื่องรักษาเวลาต่อรอบไว้ได้อย่างคงที่ ก่อนจะทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากเป็นคันแรก พร้อมกับคว้าชัยชนะอันดับที่ 1 รุ่น Super Sport 600 cc. (SS1) ในการแข่งขันรายการ PTT BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 3 ได้สำเร็จ พร้อมทั้งสามารถเก็บแต้ม 225 คะแนนเต็ม ด้วยการยืนโพเดี้ยมอันดับที่ 1 จากการลงชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ทั้ง 9 สนามติดต่อกัน การันตีตำแหน่ง “แชมป์ประเทศไทย” ได้อย่างแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการชิงชัยอีก 3 สนามก็ตาม

 

 

          “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “การแข่งขันในสนามนี้ ทีมงานได้มีการปรับเซ็ทเครื่องยนต์ และช่วงล่างใหม่ตั้งแต่ตอนซ้อม ทำให้เวลาดีขึ้นมาเรื่อย ๆ เพราะคู่แข่งก็มีการพัฒนามากขึ้น เราเลยต้องพัฒนาเพื่อหนีออกไป ก็ต้องขอบคุณทีมงานที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ทำให้เราประสบความสำเร็จในวันนี้ และสำหรับสนามสุดท้ายของรายการนี้ผมก็จะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้อีกครั้ง เพื่อสร้างผลงานให้กับทีมยามาฮ่าให้ดีที่สุดครับ”

          ขยับความมันส์มาที่รุ่น Super Stock 1,000 cc. (ST1) โดย “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 รับหน้าที่ลงสู้ศึกให้กับ YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ซึ่งออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 1 ทันทีที่เริ่มเกมการแข่งขันนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ออกตัวแบบสบาย ๆ แม้จะไม่สามารถขึ้นนำได้ตั้งแต่โค้งแรก แต่ก็สามารถกดคันเร่งรถแข่ง R1 คู่ใจขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จหลังเมื่อทะยานออกจากโค้งสามในรอบแรก

 

 

          จากนั้น “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ก็กระชากคันเร่งแบบเต็มเหนี่ยวเพื่อที่จะฉีกทิ้งคู่แข่งออกไปให้ได้เร็วที่สุด ทำให้สามารถกดเวลาต่อรอบเร็วที่สุดได้ตั้งแต่รอบที่ 2 ด้วยเวลา 1’37.728 นาทีต่อรอบ โดยความเร็วสูงสุดที่ทำได้ในสนามนี้อยู่ที่ 289.5 กม./ชม. เรียกความมั่นใจให้กับนักบิดมาดเข้มของยามาฮ่าได้เป็นอย่างมาก ทำให้ตลอดเกมการชิงชัยครั้งนี้ “เจ้าโซ่” ไม่เจอกับแรงกดดันจากคู่แข่งเลยแม้แต่น้อย แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานออกมาให้ได้ดีที่สุดนักบิดยามาฮ่าก็ยังคงไม่มีการผ่อนคันเร่งลงแม้แต่น้อย

 

 

          จนกระทั้งครบรอบการแข่งขันทั้ง 12 รอบสนาม “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ที่ขับขี่ได้อย่างแข็งแกร่ง สามารถนำรถแข่ง YZF-R1 ทะยานผ่านเส้นชัยรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกได้สำเร็จ ทิ้งห่างคู่แข่งกว่า 5 วินาทีเลยทีเดียว ทำให้สามารถคว้าชัยชนะขึ้นยืนโพเดี้ยมอันดับที่ 1 รุ่น Super Stock 1,000 cc. (ST1) ในรายการนี้ได้เป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน ส่งผลให้คะแนนสะสมในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 หลังจบสนามที่ 9 นี้ นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำตารางคะแนนสะสมด้วยคะแนน 200 แต้ม ทิ้งคู่แข่งอันดับ 2 อยู่ 46 คะแนน ทำให้โอกาสคว้าแชมป์ประเทศไทยอยู่แค่เอื้อมกับการแข่งขันที่เหลืออยู่อีกเพียง 3 สนามเท่านั้น

 

 

          โดย “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 กล่าวหลังคว้าชัยชนะว่า “วันนี้ถือว่าสมบูรณ์แบบครับ ทั้งการทำงานของทีมช่าง และตัวผมเอง เพราะเราได้ซ้อมกันมาหนักจริง ๆ อาจจะเป็นเพราะความกดดันจากสนามที่แล้วที่เรามีเหตุสุดวิสัยทำให้รถมีปัญหา สนามนี้เราจึงมีความมุ่งมั่นที่จะลบความทรงจำจากสนามที่ผ่านมานั้นออกไปให้ได้ ซึ่งเราก็ทำได้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ วันนี้ทุกอย่างก็เป็นไปตามแผน ส่วนการแข่งขันที่เหลืออีก 3 สนาม เราก็มีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี แต่โชคชะตาจะกำหนดออกมาให้ผมเป็นอย่างไรนั้นก็อีกเรื่อง ส่วนตัวผมเองจะพยายามให้ดีที่สุดครับ”

          ปิดท้ายความเร้าใจในการแข่งขันรายการ PTT BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 3 ด้วยรุ่นใหญ่สุดแรงอย่างรุ่น Super Bike 1,000 cc. (SB1) ที่มีนักแข่งฝีมือระดับพระกาฬเข้าร่วมชิงชัยอย่างมากมาย ซึ่ง ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM รับหน้าที่ลงชิงชัยเพียงคนเดียวจากทีมยามาฮ่า โดยได้ออกสตาร์ทแถวหน้าในกริดสตาร์ทที่ 1 แต่ทันทีที่สัญญาณไฟแดงสตาร์ทดับลง นักบิดซุปตาร์ทีมยามาฮ่าก็ทะยานผ่านโค้งแรกไปโดยหล่นอยู่อันดับ 4 ในช่วงต้นเกม

 

 

          จากนั้นเกมการชิงชัยตำแหน่งหัวแถวก็เป็นไปอย่างเร้าใจ โดย ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 สามารถแซงทั้ง ฐิติพงศ์ วโรกร #100 และ สุหทัย แช่มทรัพย์ #24 ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 3 จากนั้นนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ก็พยายามที่จะกระชากคันเร่งทิ้งห่างคู่แข่งออกไปแต่คู่แข่งก็ไล่บี้อย่างไม่ลดละ ทำให้บรรยากาศของเกมการแข่งขันเต็มไปด้วยความมันส์ ตื่นเต้น เร้าใจเป็นอย่างมาก ชนิดที่กองเชียร์ได้ลุ้นทุกโค้งกันเลยทีเดียว

 

 

          ในช่วงท้ายเกมการแข่งขัน ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 ที่แม้จะนำอยู่ด้านหน้า แต่คู่แข่งที่ผ่านเกมระดับโลกมาแล้วก็คอยไล่กดดันอยู่ด้านหลังตลอดเวลา จนกระทั่งแซงผ่านขึ้นหน้าไปได้ในรอบที่ 8 แต่นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังหัวใจสู้เต็มร้อยพยายามไล่บี้เพื่อเอาตำแหน่งคืนให้ได้ และในช่วงโค้งสุดท้ายของรอบสุดท้าย ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 ไล่จี้เข้ามาจนติดท้ายผู้นำ และทะยานออกจากโค้งสุดท้ายพร้อม ๆ กัน ก่อนที่นักแข่งยามาฮ่าจะถูกคู่แข่งเฉือนเข้าชัยรับธงตราหมากรุกไปก่อนหน้าเพียงแค่ 0.126 วินาที ทำให้สามารถยืนโพเดี้ยมได้เพียงอันดับที่ 2 เท่านั้น

 

 

          โดย ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “เกมการแข่งขันวันนี้ค่อนข้างเหนื่อยครับ โดยส่วนตัวผมก็พยายามทำอย่างเต็มที่เกินร้อยครับ จังหวะทุกอย่างมันดีหมด แต่ต้องยอมรับว่ารถคู่แข่งเตรียมตัวมาดีมาก ทำให้เราไล่ได้ลำบากมากแม้ว่าเราจะเร็วในโค้งก็ตาม ในส่วนตัวผมก็แฮปปี้กับผลงานวันนี้แต่ก็แอบเสียใจที่ผลงานไม่เป็นไปอย่างที่คิดไว้แม้เราจะทำเต็มที่แล้วก็ตาม สำหรับเกมในสนามที่เหลืออยู่เราจะพยายามแก้ไขในจุดที่ยังขาดอยู่ ซึ่งวันนี้ก็ทำให้เห็นแล้วว่าเรายังขาดอะไร ซึ่งก็ต้องพยายามปรับปรุงเพื่อสู้กันในสนามต่อไปครับ”

          นอกจากนี้ คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด บอสใหญ่ของ YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ได้กล่าวถึงภาพรวมของทีมในการแข่งขันสนามนี้ว่า “วันนี้ก็ผิดจากเป้าหมายไปบ้าง เพราะเราคุยกันว่าจะพยายามทำ 3 แชมป์ให้ได้ในสนามนี้ โดยเราเริ่มจากการที่คว้าโพลโพซิชั่นได้ทั้ง 3 รุ่น รถแข่งมีความสมบูรณ์พร้อม เวลาที่เคยทำได้เร็วสุด อนุชา ก็สามารถทำได้ในช่วงการซ้อม ทำให้เรามั่นใจว่าทุกอย่างน่าจะเป็นไปตามที่วางเป้าเอาไว้ โดยในรุ่น SS1 กับ ST1 นั้นเรามั่นใจมากว่าจะทำได้สำเร็จ ส่วน SB1 เราก็โฟกัสกันมาพอสมควรแล้ว และในเกมวันนี้ก็ยังมี สุหทัย ลงสนาม และมีตัวแปรเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะ เรามั่นใจว่าจะเป็นเกมที่สนุก ซึ่ง อนุชา เองก็พยายามยืดระยะออกไปแต่ก็ต้องรักษายางเอาไว้ด้วย เพราะเรารู้ว่ายางคู่แข่งสามารถทำรอบได้เยอะ และอีกจุดที่คิดว่าเป็นปัญหาของเราคือ ท็อปสปีดที่ยังไม่เพียงพอ ซึ่งเราต้องเอามาแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นในสนามที่เหลืออยู่ เพื่อทำผลงานที่ดีที่สุดให้ได้ครับ”

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้