เปิดโลกใบใหม่ของ ‘เจ้าตูบ’...สนุกสุดฟิน!

1157 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          ในบรรดาสัตว์เลี้ยง ‘สุนัข’ จะมีความแตกต่างจากสัตว์เลี้ยงทั่วไป เพราะมีสัญชาตญาณความรู้สึก มีชีวิตจิตใจเหมือนมนุษย์ และมีทั้งสายใยแห่งความรัก ความผูกพัน ความเอื้ออาทรต่อผู้เลี้ยงหรือเจ้าของ โดยเฉพาะความ ‘ซื่อสัตย์’ ความจงรักภักดี ดั่งเช่น คุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงของพระองค์ท่าน ร.9 ที่มักจะหมอบลงด้วยสายตาที่อ่อนโยนอยู่ข้าง ๆ พระองค์ท่าน...

          ในอดีตสุนัขส่วนใหญ่จะถูกเลี้ยงไว้นอกบ้าน เพื่อให้ดูแลบ้าน และทรัพย์สินต่าง ๆ ส่งผลให้เจ้าตูบมีสัญชาตญาณที่เด็ดเดี่ยว หูไว ตาไว และไม่ไว้ใจคนแปลกหน้า มีอะไรแปลกปลอมเข้ามาก็จะเห่าเสียงดัง ดังนั้นหากต้องการให้สุนัขมีพฤติกรรมที่น่ารัก เป็นมิตร เข้ากับคนได้ง่าย ก็ควรเลี้ยงไว้ในบ้านอยู่ร่วมกับครอบครัว เพราะการได้อยู่ใกล้ชิดกับผู้คนจะช่วยทำให้เขาไว้ใจคนได้ง่ายขึ้น รู้สึกผ่อนคลาย จะเป็นการช่วยให้เขามีทัศนะคติที่ดีกับคน พอออกไปนอกบ้านก็จะรู้สึกมั่นใจ และไว้ใจ หรือหวาดกลัวจนก่อให้เกิดอาการก้าวร้าวได้ เพราะสุนัขเป็นสัตว์รักอิสระ ชอบวิ่งเล่น ซุกซน สำรวจธรรมชาติรอบตัว ที่ไม่ต้องการจะอยู่นิ่ง ๆ หรืออยู่ในบ้านในคอนโดนาน ๆ จะทำให้สุนัขนั้นเกิดความเครียดได้

          ดังนั้น การที่เจ้าของได้พาสุนัขมาเดินเล่น เปิดหูเปิดตา ให้สนุกได้วิ่งเล่น และสำรวจสิ่งต่าง ๆ ได้พบปะเพื่อนใหม่ ๆ หรือการทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกัน ก็จะทำให้เจ้าตูบมีความสุข เพราะเขาได้ปลดปล่อยพลัง ช่วยผ่อนคลาย สร้างพลังงานในร่างกายให้สมดุล ก็จะทำให้มีภูมิคุ้มกันทางสังคมสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และเขาก็จะอยู่กับเจ้าของไปนานแสนนาน

 

 

          ศิรฐา สุขสว่าง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) โดย เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ได้เปิดโลกกว้างสำหรับเจ้าตูบ จัดงาน ‘The Nine Dog Me Crazy’ เปิดโลกใบใหม่ ‘สวนสนุกของน้องหมา’ เอาใจคนรักสุนัข พาเจ้าตูบมาสนุก...สุดฟิน กับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ภายใต้แนวคิด ‘สนามหมาเล่น’ พบกิจกรรมกระตุ้นพัฒนาการและสร้างความผ่อนคลายให้น้องหมา อาทิ การวิ่งแข่งน้องหมาสายพันธุ์เล็กเพื่อชิงความเป็นเจ้าลมกรด แล้วเพลิดเพลินไปกับโชว์ของสุนัขแสนรู้สุดน่ารัก และชมแฟชั่นโชว์ของน้องหมาจากเหล่าเซเลบริตี้คนดัง อาทิ ชลลดา เมฆราตรี, สกาวใจ พูนสวัสดิ์, รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา, ณิชชา บุณยากร, แคทเธอลีน ลี, พิชชากร เคียร่า บาลลา, ทิพย์ระวี ภู่ไชย, พุก ลีนุตพงษ์, พงศ์ชยนต์ ศรีสุวรรณ, ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล และครอบครัวสยาม-คริสตี้ เศรษฐบุตร เป็นต้น จูงเจ้าตูบคู่ใจมาร่วมงาน ที่สร้างสีสันความสนุกสนานโชว์ความสามารถแสนรู้สุดน่ารัก ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมตรวจเช็กสุขภาพของน้องหมาฟรีโดยโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ นอกจากนี้ ยังได้เติมเต็มความรู้ให้เจ้าของผู้เลี้ยงสุนัขได้รับรู้ถึงการดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของสุขอนามัยและทางด้านโภชนาการที่ดีของน้องหมาอีกด้วย

 

รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา-ศิรฐา สุขสว่าง-พงศ์ชยนต์ ศรีสุวรรณ

 

พิชชากร เคียร่า บาลลา-แคทเธอลีน ลี

 

พุก ลีนุตพงษ์-ทิพย์ระวี ภู่ไชย

 

 

          งานนี้ น้องหมาเลยได้สนุกกันสุดฟินไปเลย สำหรับเจ้าของผู้ที่หลงใหลเสน่ห์ของน้องหมาต่างดีใจกันสุด ๆ ที่ได้พาเจ้าตูบแสนรักสุดโปรดมาร่วมสังคมโซไซตี้น้องหมาในวันนี้ และปิดท้ายด้วยความสุขใจกับการสมทบทุนช่วยสุนัขที่อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิ เดอะวอยซ์ เสียงจากเรา เรียกว่างานนี้ อิ่มเอมไปด้วยความรู้ ความสุข สนุกสนาน ทั้งเจ้าของและเจ้าตูบ 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้