ออมสิน ชวนชาวไทยร่วมกิจกรรม “แสงแห่งรัก” ปรากฏการณ์แสงแห่งความภักดีเพื่อพ่อ พร้อมกันทั้งแผ่นดิน

3382 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          ธนาคารออมสิน จัดงานแถลงเปิดตัวโครงการ “แสงแห่งรัก” กิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เชิญชวนชาวไทยร่วมสร้างปรากฏการณ์แห่งความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ผ่านบทเพลง “แสงแห่งรัก” และร่วมจุดเทียนถวายความอาลัยพร้อมกัน ณ ธนาคารออมสินทั่วประเทศ ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้



          บรรยากาศงานแถลงข่าวโครงการ “แสงแห่งรัก” โดยธนาคารออมสิน ซึ่งร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมเพื่อพ่อของแผ่นดิน ในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนืองแน่นไปด้วยประชาชนมากมายที่มารอฟังบทเพลงพิเศษ “แสงแห่งรัก” ขับร้องโดย 2 ศิลปินชื่อดัง ธชย ประทุมวรรณ และสุนารี ราชสีมา พร้อมได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทย ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, ณัฏฐกรม์ ชุณหะวัณ, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, กนกรส กิตติขจร, ร้อยโทภวัตพงศ์ เทวกุล ณ อยุธยา และกรกันต์ สุทธิโกเศศ ร่วมงาน


 

          นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า “ในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 13 ตุลาคมอันใกล้จะมาถึงนี้ ธนาคารออมสินในฐานะธนาคารที่ถือกำเนิดจากสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงตั้งเจตจำนงที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระองค์ อีกทั้งเป็นการน้อมถวายความอาลัยและความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ผ่านโครงการ “แสงแห่งรัก” เพื่อสื่อถึง “แสงแห่งรัก” ในสองมิติคือ แสงแห่งรักอันเกิดจากความรัก ความห่วงใยที่พระองค์ทรงมีต่อคนไทยทั้งประเทศมายาวนานถึง 70 ปี ผ่านโครงการในพระราชดำริ กว่า 4,600 โครงการที่กระจายอยู่ทั่วผืนแผ่นดินของประเทศไทย เปรียบดั่งแสงทองส่องนำทางให้คนไทยทุกคนดำเนินชีวิตต่อไปอย่างยั่งยืนและมั่นคง สำหรับมิติที่สอง เป็นแสงแห่งรักที่คนไทยทุกคน ทุกหมู่เหล่าแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ตราบนิจนิรันดร์

          ขอเชิญชวนคนไทยทุกคน ร่วมเป็นแสงเทียนหนึ่งของแสงแห่งรัก ที่จะช่วยกันทำให้ประเทศไทยสว่างเรืองรองเต็มแผนที่ประเทศไทย ซึ่งแสดงถึงความภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการ “แสงแห่งรัก” ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งบทเพลง “แสงแห่งรัก” ซึ่งสามารถมีส่วนร่วมใน MV ในรูปแบบของตนเองเพื่อเก็บเป็นที่ระลึกหรือแชร์บนสื่อโซเชียลได้, การจุดเทียนแสงแห่งรักผ่านระบบออนไลน์ ทางเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th และเฟสบุ๊คแฟนเพจ GSB Society โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงจุดเทียนออนไลน์ประทานเป็นแสงแรกเมื่อวันที่ ในวันที่ 3 ตุลาคม 2560 เวลา 09.09 น. และกิจกรรมจุดเทียนแสงแห่งรัก ณ ธนาคารออมสินทั่วประเทศในวันที่ 13 ตุลาคม 2560 เวลา 16.30-20.00 น. โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ เสด็จเป็นองค์ประธาน ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ โดยในเวลา 19.19 น. จะเป็นช่วงเวลาที่ธนาคารออมสินและประชาชนเริ่มทยอยจุดเทียน เป็นรูปแสงเทียนแห่งรัก ซึ่งถ่ายทอดสดผ่านทางแฟนเพจ GSB Society ช่วงเวลาประมาณ 18.00-20.00 น. ด้วย”



          2 พี่น้อง ณัฏฐิ์ประภา-ณัฏฐกรม์ ชุณหะวัณ กล่าวถึงบทเพลงพิเศษในครั้งนี้ว่า “ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลง “แสงแห่งรัก” ทำเอาเราทั้งคู่น้ำตาไหลตั้งแต่เริ่มต้นเพลง เพราะรู้สึกคิดถึงพระองค์ท่าน และคิดถึงพระราชกรณียกิจที่พระองค์ท่านได้ทำไว้มากมาย ซึ่งหนึ่งในโครงการพระราชดำริที่ใกล้ตัวเราที่สุดคือโรงเรียนจิตรลดา ที่นี่ทำให้เราเห็นว่าพระองค์ทรงงานหนักมากเพียงใด และอยากให้ทุกคนมาร่วมแสดงความอาลัยผ่านการจุดเทียนออนไลน์ด้วยกัน หรือร่วมทำ MV เพลงแสงแห่งรักในเวอร์ชั่นของตัวเองก็ได้เช่นกัน”



          ขณะเดียวกัน ร้อยโทภวัตพงศ์ เทวกุล ณ อยุธยา ในฐานะทหารของพระราชา กล่าวถึงความรู้สึกยินที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานในวันนี้ว่า “เนื่องจากผมเกิดมาในราชสกุล ทุกคนในครอบครัวล้วนปลูกฝังให้รัก เทิดทูนและจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน รวมไปถึงการเคารพสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ และในฐานะที่ผมรับราชการทหารก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ทดแทนแผ่นดินของพระองค์ท่าน และภูมิใจที่ได้เกิดใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ครับ”



          ทางด้าน กนกรส กิตติขจร ขอเชิญชวนชาวไทยทุกคนร่วมกิจกรรม แสงแห่งรัก ว่า “อยากให้ชาวไทยทุก ๆ คนที่จงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน มาร่วมจุดเทียนผ่านเว็บไซต์ของธนาคารออมสินด้วยกัน เพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงและแสดงถึงความจงรักภักดี ซึ่งมีขั้นตอนไม่ยุ่งยากเพียงแค่เข้าเว็บไซต์ของธนาคาร www.gsb.or.th หรือเฟสบุ๊คแฟนเพจ GSB Society จากนั้นก็ทำตามขั้นตอน และสามารถร่วมกิจกรรมได้ทั้งทางคอมพิวเตอร์หรือบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน”

          ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ของโครงการ “แสงแห่งรัก” บนเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th และเฟสบุ๊คแฟนเพจ GSB Society ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2560 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร.0-2299-8000 ต่อ 010232 หรือ โทร.1115

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้