Me Up Group ชวนเยาวชนร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัย คีตมหาราชแห่งแผ่นดิน “ในดวงใจนิรันดร์”

1538 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          สถาบัน Dance Me Up & Play Me Up ในเครือ Me Up Group ร่วมกับ สมาคมนิสิตเก่าคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยครูกิ๊บ-เขมิษา บุณยเกียรติ ผู้บริหารสถาบัน Me Up Group ชวนน้อง ๆ เยาวชนร่วมถ่ายทอดศิลปะการแสดงบัลเล่ต์และบทเพลงพระราชนิพนธ์ เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในงาน “Still On My Mind ในดวงใจนิรันดร์” ณ ลานกิจกรรมอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

 

 

          โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในงานศิลปะการแสดง พร้อมผู้มีชื่อเสียงในวงการ นักธุรกิจ นักแสดงและศิลปิน มาร่วมงานและเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม อาทิ พล.ต.อ.สุรพล ธนโกเศศ, พล.ต.ต.วรินทร์ บุณยเกียรติ, พล.อ.มงคล เผ่าพงษ์คล้าย, พุฒินันท์ เลิศเชาวสิทธิ์, ณพัศศศิ เบญจกุล, อรินท์มาศ บุญครองทรัพย์, ครอบครัวพีท ทองเจือ, พจนารถ ซีบังเกิด และอีกมากมายที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน

 

 

          ภายในงานคณะครูและเด็ก ๆ ได้ร่วมขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์การแสดงดนตรี และการแสดงเต้นร่วมสมัยกว่า 20 ชุดการแสดง เช่น ชุดในหลวงในดวงใจ, ชุดแสงเทียน, ชุดใกล้รุ่ง, ชุดความฝันอันสูงสุด  และ ชุดการแสดงอาทิตย์อับแสง เป็นการแสดงเต้น Contemporary dance ประกอบการขับร้อง ซึ่งครูกิ๊บเป็นผู้ขับร้องและควบคุมการแสดงเองอีกด้วย

 

 

          ครูกิ๊บ-เขมิษา บุณยเกียรติ ผู้บริหารสถาบัน Me Up Group กล่าวว่า ในฐานะที่เกิดมาเป็นคนไทย อยู่ในแผ่นดินของประเทศไทย เรามีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างหาที่สุดมิได้ “วันนี้ดีใจมาก ที่ได้นำคณะครูและนักเรียนของสถาบันน้อง ๆ เยาวชนมาเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ร่วมถวายความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งจะทำให้เยาวชนได้เรียนรู้ เข้าใจ ทักษะ และการทำงานร่วมกัน แม้จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่ทำให้สังคมของเรามีความมั่นคง และเติบโตเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าของสังคมต่อไป 

          ...กิจกรรมในวันนี้ ทุกคนทุ่มเทและตั้งใจอย่างเต็มที่ในการถ่ายทอดศิลปะการแสดง ทั้งการเต้น การดนตรี และการขับร้อง ที่จะทำให้หัวใจของคนไทยทุก ๆ คน ตราบตรึงอยู่...ในดวงใจนิรันดร์ 

          น้อมเกล้าอาลัยทุกดวงใจไทยทั้งชาติ 
          กราบแทบเท้าฝ่าพระบาทสู่สวรรค์
          ร่วมถวายความรำลึกชั่วนิรันดร์
          ทุกคืนวันจะน้อมทำแต่ความดี 

          ลูกจักขอตั้งดวงจิตอธิษฐาน
          ดลบันดาลให้องค์ท่านจงสุขศรี
          เราชาวไทยจักรู้รักสามัคคี
          เหมือนดังที่พระองค์ทรงตรัสมา
         

          พระราชดำรัสที่พระองค์ทรงให้ไว้
          เราชาวไทยจักปฏิบัติตามทุกทั่วหล้า
          เรียนรู้ความพอเพียงด้วยปัญญา
          รู้คุณค่า รู้วิริยะ รู้อดทน

          ขอพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย...ธ สถิตในดวงใจปวงชนชาวไทยตราบนิรันดร์         

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้