ชมงานศิลปะกลางแจ้ง “พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ฮาโกเน่”

1662 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          การเดินทางมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นของคนไทย ณ ตอนนี้ถือว่าง่ายมาก ใคร ๆ ก็มาได้ แถมทัวร์เที่ยวญี่ปุ่นก็ราคาไม่แพงมากนัก จึงทำให้คนไทยเต็มประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเดินไปไหนก็เจอคนไทยตลอด

          ล่าสุดมาดามลอยได้เดินทางมางานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ซึ่งจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง และปีนี้ได้รับเชิญจากค่ายฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศไทย มาร่วมงาน แน่นอนหลังจากทำงานเสร็จทางฮอนด้า ได้พาเที่ยวเช่นเคย ปีนี้ไม่ได้ไปไกลอยู่แถว ๆ ฮาโกเน่ ซึ่งห่างจากโตเกียวแค่ 100 กว่ากิโลเมตร ซึ่งที่นี้มีสถานที่เที่ยวเยอะมาก แต่สถานที่เที่ยวที่ประทับใจสุดของมาดามลอยในทริปนี้ ขอยกนิ้วให้ “พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ฮาโกเน่” (THE HAKONE OPEN-AIR MUSEUM)

 

 

          พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดเมื่อปี 1969 ตั้งอยู่ข้างภูเขา มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถมองมาด้านล่างเห็นหมู่บ้าน ทะเล และพื้นที่กว่า 70,000 ตารางเมตร เต็มไปด้วยผลงานแกะสลักชิ้นเอก 120 ชิ้น ทั้งแบบสมัยใหม่และร่วมสมัย จัดแสดงอยู่ในสวนกลางแจ้ง นับเป็นพิพิธภัณฑ์ที่แปลกแหวกแนวจากพิพิธภัณฑ์อื่นที่มักจะจัดในร่มเป็นหลัก เพราะสถานที่ในการจัดวางสิ่งประดิษฐ์นั้นทั้งหมดจะอยู่คู่กับธรรมชาติ

 

 

          เท่ากับว่าเราเดินชมสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้สีเขียว สนามหญ้า บางช่วงเดินข้ามสะพานเล็ก ๆ บางช่วงเดินเข้าไปดงต้นไม้ เหมือนเดินอยู่ในป่า แถมวันนั้นเราโชคดี อากาศกำลังดี ไม่หนาว ไม่ร้อน แดดออก หลังจากเราเจอฝนมาหลายวัน เลยทำให้การเดินชมผลงานแกะหลักเหล่านี้เพลิดเพลินมาก เหมือนเดินอยู่เดินในสวนขนาดใหญ่ สูดอากาศบริสุทธิ์ เหงื่อไม่ออก สบายใจ ที่สำคัญในวันที่เราไปเจอเด็กนักเรียนมาเดินเที่ยวชมกันเยอะมาก และมีคนญี่ปุ่นมากับครอบครัวเดินเล่นกันแบบชิล ชิล

 

 

          นอกจากนี้ ภายในพิพิธภัณฑ์ ยังมีพิพิธภัณฑ์ “พิกัสโซ” ซึ่งมีผลงานกว่า 300 ชิ้น ด้วยห้องศิลปะในร่ม 5 ห้อง นิทรรศการกลางแจ้งและบ่อน้ำพุร้อนแช่เท้าธรรมชาติ แต่เนื่องจากเวลาที่เราได้เดินชมจำกัด ทำให้เราเดินได้นิดเดียว ไม่ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑ์พิกัสโซเลย ได้แค่ถ่ายรูปบริเวณรอบ ๆ จนครบรอบและต้องกลับ

 

 

           พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ฮาโกเน่ ถือเป็นสถานที่เดินท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เงียบ สงบ คนไม่เยอะ ผ่อนคลาย ถือว่าเป็นการเดินเที่ยวชมธรรมชาติในสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม มาดามลอยชอบมาก อยากชวนผู้อ่านถ้ามาเที่ยวญี่ปุ่นลองมาสัมผัสกับพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติกลางแจ้ง รับรองว่าต้องติดใจเหมือนมาดามลอยแน่นอน 

เรื่อง-ภาพ : มาดามลอย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้