Nissan ประกาศลงสนามแข่งฟอร์มูล่า อี ฤดูกาล 2018-2019

630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          นิสสัน จะเป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ออล อิเล็คทริค เอฟไอเอ ฟอร์มูล่า อี เป็นครั้งแรกในปี 2018

          การตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันฟอร์มูล่า อี ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายจะทำให้คำจำกัดความใหม่ในการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ “นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้” ภายใต้ 3 แกนสำคัญอันได้แก่ การขับขี่อัจฉริยะ พลังงานในการขับเคลื่อน และการบูรณาการของเทคโนโลยีสู่สังคมเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนยิ่งขึ้น



          “ความตื่นเต้นเร้าใจจากพละกำลังมหาศาลของอัตราเร่ง และความมั่งคงปราดเปรียวในการขับขี่คือหัวใจสำคัญแห่งการขับเคลื่อนของ นิสสัน ซีโร่ อีมิชชั่น (Nissan zero-emission) ในการแข่งขันฟอร์มูล่า อี” มร.แดเนียล สกิลลาชี รองประธานบริหาร ฝ่ายการขายและการตลาดทั่วโลก ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ และประธานคณะกรรมการบริหาร ประเทศญี่ปุ่น ภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “นิสสันจะเป็นแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่กำลังเป็นที่นิยมในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จด้านมอเตอร์สปอร์ตของนิสสันที่มีมาอย่างยาวนานสู่สนามแข่งฟอร์มูล่า อี ซึ่งจะทำให้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการแข่งขันรถยนต์จากทั่วโลก ได้มีโอกาสรู้จักกับแนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ของเรา”

          นิสสัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรวมรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเปิดตัวรถยนต์นิสสัน ลีฟใหม่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา รถยนต์นิสสันลีฟ เจเนอเรชั่นที่สองมาพร้อมเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่สะท้อนให้เห็นถึงก้าวสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยเหลือสำหรับการขับขี่ขั้นสูง

          นิสสัน ลีฟ ใหม่ ซึ่งมาแทนยานยนต์ไร้มลพิษรุ่นบุกเบิกอของ ลีฟ เจเนอเรชั่นแรก ที่เปิดตัวในปี 2553 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า ลีฟ จำนวนกว่า 280,000 คันทั่วโลก ทำให้ลีฟกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก โดยมีผู้ใช้รถยนต์นิสสัน ลีฟ ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ เป็นระยะทางรวมกันมากกว่า 3.5 พันล้านกิโลเมตร

          “ดีเอ็นเอของนิสสัน ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมด้านยานยนต์ไฟฟ้า และความสำเร็จในด้านมอเตอร์สปอร์ตที่มีมาอย่างยาวนาน” สกิลลาชี กล่าวเสริม “การนำสองสิ่งนี้มารวมเข้าไว้ด้วยกันในการแข่งขันฟอร์มูล่า อี จึงเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลสำหรับความท้าทายนี้”



          การแข่งขันฟอร์มูล่า อีซึ่งได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี  2557 ภายใต้การสนับสนุนของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) เป็นการแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับโลกระหว่างทีม และผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ต่าง ๆ ในรูปแบบสตรีทเซอร์กิตที่ได้รับการจัดขึ้นตามเมืองสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลก

          “การมีชื่อแบรนด์นิสสันเข้าร่วมในการแข่งขันเป็นสิ่งที่มีความหมายอย่างมาก” อเลฮานโดร อากาจ์ ผู่ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร การแข่งขันฟอร์มูล่า อี กล่าวว่า “นอกจากเป็นเรื่องน่ายินดีที่มีแบรนด์ผู้ผลิตรายใหม่เข้าร่วมเป็นครอบครัวฟอร์มูล่า อีกับเราแล้ว เรายังได้เห็นผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่นรายแรกเข้าร่วมในการแข่งขัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นการปฏิวัติพลังงานไฟฟ้าที่ไปไกลทั่วโลกอย่างแท้จริง ประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ และการเข้าร่วมการแข่งฟอร์มูล่า อีนี้ก็ตอกย้ำความเป็นนำด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกัน เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคแห่งเทคโนโลยียานยนต์ที่ยั่งยืนอย่างไม่หยุดยั้ง และผมเฝ้ารอที่จะได้เห็นโลโก้ของนิสสันตกแต่งอยู่บนรถแข่งโฉมใหม่ในการแข่งขันฤดูกาลที่ 5 เร็ว ๆ นี้”

          นิสสัน จะเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลที่ 5 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นประมาณปลายปี 2561 โดยใช้แชสซีและแบตเตอรี่แบบใหม่เพื่อนำมาใช้ในการแข่งขันทั้งหมด โดยนิสสันจะใช้ความเชี่ยวชาญในการพัฒนารถยนต์โดยทำงานร่วมกับบริษัทพันธมิตรอย่างเรโนลต์ ซึ่งเป็นการทำตามจุดประสงค์ของบริษัทพันธมิตรเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สูงสุดและเสริมศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท

          ฤดูกาลที่ 4 ของการแข่งขันจะเริ่มต้นเดือนธันวาคมนี้จนถึงเดือนกรกฎาคมในปีหน้า โดยจะแข่งในเมืองสำคัญ เช่น ฮ่องกง เบอร์ลิน ปารีส นิวยอร์คและมอนทรีออล

          ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าร่วมการแข่งขันของนิสสันได้อีกครั้งก่อนการแข่งขันในฤดูกาลที่ 5

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้