เปิดใจ 2 หนุ่ม แฟนพันธุ์แท้คนรักรถกระบะ Chevrolet

908 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไพโรจน์ ร้อยแก้ว (โรจน์) แฟนพันธุ์แท้เชฟวี่




          คุณโรจน์ เจ้าของตลาดนัดรถไฟ ตลาดยอดนิยมที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนยามค่ำคืน สารภาพว่าเขาตกหลุมรักรถกระบะคลาสสิกของเชฟโรเลตมานานกว่า 15 ปีแล้วจุดเริ่มต้นของการสะสมรถคลาสสิกเกิดขึ้นเมื่อคุณโรจน์มีอายุ 19 ปี หลังจากได้ชมภาพยนตร์ในยุคทองของวงการฮอลลีวูดซึ่งมักมีรถยนต์สวยงามปรากฏบนจอเงินบ่อยครั้ง

          “ผมเติบโตขึ้นในประเทศที่การดูหนังอเมริกันและอ่านนิตยสารตะวันตกเป็นสิ่งที่เท่มาก ถึงแม้ในขณะนั้นผมจะไม่รู้ภาษาอังกฤษมากนักก็ตาม” คุณโรจน์ กล่าว

          นั่นอาจเป็นที่มาของความรักที่มีต่อความคลาสสิกของคุณโรจน์ “รถยนต์อเมริกันเท่กว่ารถจากประเทศอื่นมาก ผมชอบมองที่ดีไซน์เป็นอันดับแรก และเชฟโรเลตใส่ใจในรายละเอียดมากกว่าเสมอ”

          ความรักของเขาที่มีต่อเชฟโรเลตเพิ่มมากขึ้นตามกาลเวลา ช่วงเริ่มต้น คุณโรจน์ซื้อรถอเมริกันและรถยุโรปรุ่นคลาสสิกมาฟื้นฟูและปรับปรุงใหม่ บางครั้งเขาใช้อะไหล่และชิ้นส่วนของญี่ปุ่นเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ปัจจุบัน คุณโรจน์เป็นผู้ประกอบการวัย 43 ปีที่ประสบความสำเร็จจากการบริหารตลาดนัด เขาจึงมุ่งเน้นที่รถเชฟโรเลต และซื้อชิ้นส่วนของแท้นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา 

          “ตอนนี้ผมมีเฉพาะรถเชฟวี่รุ่นคลาสสิก” คุณโรจน์เผย

          คอลเลกชั่นรถกระบะคลาสสิกของคุณโรจน์มีทั้งหมด 10 คัน โดยคันแรกคือ รถกระบะเชฟโรเลต ซี 10 รุ่นปี 1965 ก่อนที่จะสะสมรถคลาสสิกเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่รุ่นปี 1941 จนถึงปี 1968 ทุกคันล้วนมีราคาสูงและเป็นที่ต้องการของนักสะสมรถโบราณ

          “กระบะเชฟวี่ รุ่นปี 1941 คือรถกระบะที่ผมชื่นชอบมากที่สุดเพราะมีดีไซน์สวยงามและคลาสสิกมาก ขณะที่รุ่นอาปาเช่ 1960 มีสมรรถนะดีที่สุด”

          รถเชฟโรเลต เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในการออกแบบและจัดองค์ประกอบตลาดนัดรถไฟของคุณโรจน์ รถยนต์รุ่นคลาสสิกหลายคันถูกจัดแสดงที่ตลาดนัดกลางคืนของเขาเพื่อสร้างบรรยากาศให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด

          คุณโรจน์กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า ไม่มีตลาดนัดไหนเหมือนกับที่นี่ ผมต้องการให้ผู้คนได้เห็นในสิ่งที่พวกเขาอาจไม่เคยเห็นมาก่อน พร้อมเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ถ่ายรูปและโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย”

          ความสำเร็จทางธุรกิจและความรักในรถยนต์เชฟโรเลตของคุณโรจน์ ทำให้เขาโด่งดังในกลุ่มคนรักรถคลาสสิกซึ่งทำการซื้อ ขาย และแลกเปลี่ยนรถคลาสสิกกันภายในกลุ่ม

          “ผมเคยติดตามรถยนต์รุ่นหนึ่งมานานกว่า 5 ปีแล้ว” คุณโรจน์กล่าว “รถคันนั้นคือรถเชฟวี่ที่ผลิตระหว่างปี 1943-1954 ผมตามตื๊อเจ้าของไปเรื่อย ๆ จนเขาขายรถให้ผม”

          รถยนต์เชฟโรเลตคือส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณโรจน์ ผมประทับใจทุกครั้งที่ได้ขับรถเชฟวี่ ผมมีความสุขที่ทุกคนมองมาที่ผม”

 

อาภากร ศรีเจริญ ผู้หลงใหลในความคลาสสิกของเชฟวี่



          ประสบการณ์กับรถยนต์เชฟโรเลตครั้งแรกของ คุณอาภากร ศรีเจริญ เกิดขึ้นกับรถกระบะโคโลราโด รุ่นปี 2004 เครื่องยนต์ที่ทรงพลังและสมรรถนะที่เหนือชั้นของโคโลราโดได้สร้างความประทับใจให้คุณอาภากรนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

          เมื่อคุณอาภากรเป็นคอลัมนิสต์ให้นิตยสารท่องเที่ยวฉบับหนึ่ง คุณอาภากร มีหน้าที่รับผิดชอบการทดสอบขับรถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อและเขียนบทความการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ซึ่งนำเขามาให้รู้จักกับแบรนด์เชฟโรเลต ปัจจุบันคุณอาภากรในวัย 39 ปีเป็นเจ้าของธุรกิจบิลบอร์ดป้ายโฆษณา

          ตลอดเวลาที่ผ่านมา ความรักของคุณอาภากรที่มีต่อรถคลาสสิกและวัฒนธรรมอเมริกันได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รถคลาสสิกบ่งบอกบุคลิกและตัวตนของผู้เป็นเจ้าของ รถคลาสสิกแต่ละคันมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันทำให้เจ้าของสามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ การเป็นเจ้าของรถคลาสสิกสักคันไม่สามารถทำได้ด้วยการซื้อจากโชว์รูมหรือเลือกจากแคตาล็อก แต่ต้องอาศัยความทุ่มเทและใส่ใจรายละเอียดเพื่อชุบชีวิตรถคลาสสิกสักคันขึ้นมาอีกครั้ง

          ทุกวันนี้ คุณอาภากร เป็นเจ้าของรถกระบะสุดคลาสสิก เชฟโรเลต อาปาเช่ รุ่นปี 1960 เขาใช้ประสบการณ์การฟื้นฟูรถคลาสสิกในอดีตมาปรับปรุงรถกระบะอาปาเช่คันนี้ ซึ่งเขามีความภาคภูมิใจทุกครั้งที่ได้นั่งหลังพวงมาลัยและเดินทางไปทุกที่กับรถกระบะคลาสสิกรุ่นนี้

          คุณอาภากร เลือกรถรุ่นอาปาเช่ซึ่งเหมาะกับบุคลิกของเขา พร้อมกับแสดงออกถึงความชื่นชอบในวัฒนธรรมและสไตล์แบบอเมริกันที่เขาหลงใหล คุณอาภากรมองว่ารถกระบะอาปาเช่คือจุดเปลี่ยนสำคัญในด้านการออกแบบยานยนต์ในยุคทศวรรษที่ 1960 ด้วยกระจกบังลมหน้าที่มีความโค้ง และห้องโดยสารที่กว้างขวางทันสมัย นั่นคือการเข้าสู่ยุคแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ของคนอเมริกันอย่างแท้จริง

          ด้วยประวัติศาสตร์ด้านคุณภาพที่เข้มแข็งและตำนานความสำเร็จนานกว่า 100 ปี รถกระบะอาปาเช่ รุ่นปี 1960 สุดคลาสสิกของคุณอาภากรคือตัวอย่างที่แสดงถึงคุณภาพของรถเชฟโรเลตที่มีมาอย่างยาวนาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้