เครือข่าย “ประชารัฐ” ผนึกกำลังรณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่เด็ก

759 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          จากข้อมูลสถิติอุบัติเหตุการจราจรและสถานการณ์ความปลอดภัยทางถนนของไทยในปัจจุบันยังคงมียอดการเกิดอุบัติเหตุ และการสูญเสียชีวิต ทรัพย์สิน และบาดเจ็บทุพพลภาพ เกิดขึ้นต่อเนื่องโดยตลอด สาเหตุหลัก ๆ เช่น เมาแล้วขับ การขาดวินัยจราจร โดยเฉพาะการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกกันน็อค ซึ่งเป็นสาเหตุหลักลำดับต้น ๆ ของการสูญเสียประชากรของประเทศ ดังนั้นการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้และมุ่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จึงเป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต้องร่วมมือดำเนินการอย่างจริงจัง จึงทำให้เกิดการบูรณาการโครงการในรูปแบบของการดำเนินงานแบบ “ประชารัฐ” ขึ้น



          โดย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) (บมจ.อสมท) ในฐานะหน่วยงานสื่อสารมวลชนของรัฐ จึงร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และ องค์กรอิสระ ได้แก่ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  SAVE THE CHILDREN องค์การช่วยเหลือเด็กประจำประเทศไทย, สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร, สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดโครงการ “หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2” ขึ้น เพื่อสานต่อการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับกลุ่มเยาวชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสวมหมวกกันน็อคและสร้างวินัยจราจรในการเดินทาง โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเมืองหลวง ซึ่งการดำเนินโครงการในปีแรกได้เริ่มดำเนินโครงการไปแล้วในพื้นที่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 12 แห่ง ซึ่งได้รับการตอบรับจากเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างดี จึงทำให้เกิดการดำเนินงานในปีที่ 2 ขึ้น  



          โครงการหนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2 นี้ มีเป้าหมายเข้าถึงเด็ก ๆ กว่า 2 หมื่นคนใน 27 โรงเรียนทั่วกรุงเทพมหานคร และยังคงความสนุกกับการดูการ์ตูนดัง โดราเอมอน ตอนพิเศษที่แฝงข้อคิดเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย อีกทั้งเด็ก ๆ จะได้กระทบไหล่ใกล้ชิดกับ 2 พิธีกรขวัญใจเด็กไทย พี่เพียว กิติพัฒน์ พิมพ์เกษมโสภณ และพี่พัทโตะ พัทธ์ ชนภัณฑารักษ์ ที่จะนำของรางวัลสุดพิเศษไปมอบให้กับน้อง ๆ ถึงโรงเรียนของพวกเขา



          ส่วนกิจกรรมหลักของงานคือ การให้ความรู้และเน้นย้ำความสำคัญของการขับขี่ปลอดภัย ให้กับคุณครูและนักเรียน โดยเฉพาะการตระหนักรู้ในความสำคัญของการใส่หมวกกันน็อคในการโดยสารรถมอเตอร์ไซค์ของเด็กไทยเพื่อลดอุบัติเหตุ รวมทั้งเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน และการให้ความรู้เรื่องกฎจราจร จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งยังคงความสนุกสนานกับการได้ฝึกปฏิบัติการขับขี่ปลอดภัยจากสนามจราจรจำลอง เพื่อสร้างความจดจำและคาดหวังให้เด็กไทยในโครงการ “หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่2” ได้บอกต่อเรื่องราวสำคัญเหล่านี้กับคนในครอบครัวและคนใกล้ตัวของพวกเขาด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้