NISSAN นำธงรถไฟฟ้า

713 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          สำหรับ ค่ายนิสสัน เปิดประเดิมต้นปีด้วยโปรดักส์ใหม่ นิสสัน โน้ต ซึ่งเป็นรถที่ขายดีถล่มทลายในประเทศญี่ปุ่นแต่ทว่าเมื่อมาทำตลาดในเมืองไทย โดยใช้สิทธิ์ในโครงการอีโคคาร์เฟสหนึ่ง ดังนั้นจึงต้องทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตรเพื่อให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของโครงการนั้นทำให้ยอดขายไม่เปรี้ยงปรางเหมือนดั่งที่คาดหวังไว้

          ส่วนรุ่นอื่น ๆ ก็ยังคงเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีปัญหาอุปสรรคในแง่ของการจัดการภายในองค์กรของนิสสันเองที่ปรับโครงสร้างในหลายหลายส่วนเพื่อ บรรลุเป้าหมายการขายให้ได้ดังที่นายใหญ่อย่างคาร์ลอส กอส์น กล่าวปรารภในคราว มาเยือนเมืองไทยเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาว่า “นิสสันในประเทศไทยมียอดขายเพียง 1% ของยอดขายรวมนิสสันทั่วโลก เป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจ นั่นหมายความว่าจะต้องมีปัญหาอย่างแน่นอน”

 

 

          สำหรับไฮไลท์สำคัญของปีนี้นิสสันเตรียมเปิดตัว นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่จะทำตลาดในเมืองไทย โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปรครั้งที่ 34 ที่กำลังจะมาถึง ทั้งนี้ นิสสัน ลีฟ ที่จะเปิดตัวเป็นเจนเนอเรชั่นที่สองของรุ่นนี้ที่มีจุดเด่นในเรื่องของแบตเตอรี่มีขนาดเล็กลง ชาร์จไฟได้เร็วขึ้น และวิ่งได้ไกลกว่าเดิมโดยนิสสันเคลมว่าลีฟสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง

          ซึ่ง นิสสัน คาดหมายว่า ลีฟ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย เนื่องจาก นิสสัน ได้ปูทางในเรื่องของการให้ความรู้เกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง อดใจรอชมการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ นิสสันลีฟ ได้ในงานมหกรรมยานยนต์ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้