เพลิดเพลินไปกับ Gamla Stan เมืองเก่าแก่ที่ล้ำค่า

2546 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          หลังจาก 'มาดามลอย' ได้พาไปดูเรือรบวาซา VASA แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของคนที่จะมาเยือนสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดนกันแล้ว ครั้งนี้ขอนำเสนอแห่งท่องเที่ยงที่ทุกคนต้องมา..ไม่มาไม่ได้ ..ถือว่าไม่ถึงสวีเดน นั่นก็คือ ย่านเมืองเก่า "Gamla Stan"

 

 

          "Gamla Stan" ในภาษาสวีเดน แปลว่า เมืองเก่า ที่นี่มีมาตั้งแต่สมัยเริ่มก่อตั้งเมืองสตอกโฮล์ม เป็นส่วนที่เก่าแก่และล้ำค่าทางประวัติศาสตร์มากที่สุดในเมืองเลยทีเดียว เป็นสถานที่ตั้งของพระราชวังหลวง และยังคงกลิ่นอายย้อนยุคของศตวรรษที่ 17 ผสมผสานกับความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

          บริเวณแถบพระราชวัง มีตรอกซอกซอยต่าง ๆ เต็มไปด้วยร้านค้ามากมายให้ช้อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านของขายกระจุกจิก น่ารัก รวมถึงสิ่งปลูกสร้าง บ้านเรือน ที่มีความสวยงามในรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบสวีเดน อาคารบ้านเรือนสมัยโบราณคริสต์ศตวรรษที่ 13 ซึ่งปัจจุบันยังคงรักษาสภาพอาคารบ้านเรือนเก่าแก่ได้อย่างดีเยี่ยม มาดามลอยเดินเล่นอย่างเพลิดเพลินเจริญใจ

          ใครที่มีโอกาสมาเยือนสตอกโฮล์มก็อย่าลืมมาแวะเวียนเมืองเก่าแห่งนี้นะคะ รับรองจะติดใจ

เรื่อง-ภาพ : มาดามลอย

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้