“นอร์ติส กรุ๊ป” จับมือ “ม.หนานหยาง สิงคโปร์” ร่วมพัฒนานวัตกรรมพลังงานหมุนเวียนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

897 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          นางสาวประภารัตน์ ตังควัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ติส เอนเนอยี่ จำกัด ผู้นำนวัตกรรมด้านพลังงานทดแทนในเมืองไทย ร่วมลงนามกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานหยาง (Nanyang Technological University) แห่งประเทศสิงคโปร์ ในสัญญาบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อร่วมมือกันพัฒนาระบบไมโครกริด สำหรับโครงการไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ระบบประหยัดพลังงาน และระบบแบตเตอรรี่สำรองในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในงาน Asia Clean Energy Summit (ACES) สุดยอดการประชุมของผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมพลังงานสะอาดของเอเชีย โดยได้รับเกียรติจาก ดร. โคห์ โพห์ คูน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศในกระทรวงการพัฒนาแห่งชาติ กระทรวงการค้า และอุตสาหกรรม ประเทศสิงคโปร์ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ มาริน่า เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์

          การลงนามในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของนอร์ติสกรุ๊ป ในการเดินหน้าขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สอดคล้องกับแผนธุรกิจที่ต้องเป้าการติดตั้งโซลาร์เซล์บนหลังคาบ้านเรือนและอาคารพาณิชย์ ทั้งในและต่างประเทศ ด้วยกำลังการผลิตรวม 30 เมกกะวัตต์ และคาดว่า จะประหยัดไฟฟ้าได้ประมาณ 43 ล้านหน่วย หรือกว่า 172 ล้านบาท ภายในปี 2561 นี้ นอกจากนั้น การลงนามร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานหยาง ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยทางด้านเทคนิคที่มีชื่อเสียงทางด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก จะช่วยผลักดันให้นอร์ติสกรุ๊ปพัฒนานวัตกรรมพลังงานสะอาดมา เพื่อใช้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้เกิดการประหยัดพลังงานอย่างยั่งยืน



          สำหรับงานประชุม Asia Clean Energy Summit (ACES) เป็นงานประชุมชั้นนำของเอเชียที่เน้นเทคโนโลยีด้านพลังงานสะอาด โดยงานนี้นับเป็นเวทีสำหรับผู้นำทางความคิดระดับภูมิภาคทั้งในภาครัฐและเอกชนในการทำงานร่วมกันในประเด็นที่สำคัญและโอกาสในการควบคุมพลังงานสะอาดในอนาคต และยังเป็นเวทีระดับภูมิภาคในการแบ่งปันและร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านพลังงานสะอาด ซึ่งบริษัทนอร์ติสนับเป็นเจ้าเดียวจากประเทศไทยที่ได้ร่วมลงนามภายในงานดังกล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้