“เชฟแมน” กูรูด้านอาหารตะวันออก บุกเกาหลี เจาะลึกสูตรเด็ดพร้อมเคล็ดลับการกินอาหารเกาหลี

3488 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          อาจารย์สราวุธ เนียรวิฑูรย์ (เชฟแมน) กูรูด้านอาหารตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับเชิญจาก Korea Agro-Trade Center Bangkok (aT Center Bangkok) ประเทศเกาหลีใต้ ร่วมเดินทางไปชมแหล่งวัตถุดิบและวัฒนธรรมด้านอาหาร ณ เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้



          เชฟแมน เล่าถึงที่มาของการเดินทางไปครั้งนี้ว่า Korea Agro-Trade Center Bangkok (aT Center Bangkok) เชิญตนซึ่งเป็นอาจารย์สอนด้านอาหารตะวันออก สาขาวิชาศิลปะและเทคโนโลยีการประกอบอาหาร วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเคยร่วมแข่งขันในรายกาการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ตอน วัตถุดิบจากประเทศเกาหลีใต้ มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ Cookin’ Bros ร่วมกับ 3 พี่น้อง Cookin’ Bros ได้แก่ แจ๊ค-แฟนฉัน, ปิงปอง-ไดอารี่ตุ๊ดซี่ร์, เฟม-ชวินโรจน์ และแขกรับเชิญ แอมแปร์-สุทธาทิพย์ โดยลักษณะรายการจะพาไปสัมผัสกับวัฒนธรรมอาหารที่เมืองปูซาน ซึ่งเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดของประทเศเกาหลีใต้



          รูปแบบรายการพิธีกรจะพาไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆ ในเมืองปูซาน และรับประทานอาหารร้านดั้งเดิม ร้านอาหารชื่อดัง และ Street Food ในเมืองปูซาน ที่มากกว่าที่เราเห็นในซีรี่ย์เกาหลี ซึ่งจริง ๆ แล้วอาหารเกาหลีไม่ได้มีแค่กิมจิ พีบิบบับ ต๊อกบ็อกกี ไก่ตุ๋นโสม หรือแค่ปิ้งย่างเพียงเท่านั้น แต่ยังมีอาหารที่หลากหลายและบางอย่างรสชาติใกล้เคียงกับอาหารไทยของเราด้วย โดยตนรับหน้าที่เป็นกูรูแนะนำส่วนผสมของอาหารและวิธีการรับประทานที่ถูกวิธี เข้าครัวปรุงอาหารร่วมกับเจ้าของร้าน และปรุงเมนูอาหารเกาหลีแบบง่าย ๆ  ให้เหมาะกับครัวไทยและรสชาติถูกปากคนไทย



          “การเดินทางไปถ่ายรายการในครั้งนี้ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะต้องทำงานร่วมกับมืออาชีพในวงการบันเทิง ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการได้สัมผัสถึงแหล่งที่มาของวัฒนธรรมอาหารหลาย ๆ อย่างแบบลึกซึ้ง ซึ่งทำให้เราเข้าใจอาหารเกาหลีมากขึ้น พร้อมทั้งได้รับความรู้และมุมมองใหม่ ๆ จากพิธีกรทั้ง 4 คนที่ได้ร่วมงานด้วย การใช้ไหวพริบ การพลิกแพลง สถานการณ์รอบตัวให้เกิดประโยชน์ ฯลฯ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้สามารถนำมาต่อยอดและประยุกต์ในการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี” เชฟแมน กล่าวเพิ่มเติม

          รายการ Cookin’ Bros จะออกอากาศวันที่ 31 ธันวาคม เวลา 13.45-14.30 น. ทางช่อง GMM25

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้