“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15” ตื่นตาตื่นใจกับขบวนรถโบราณ 50 คัน

899 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา โรงแรมเดอะเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15” ภายใต้แนวคิด “สายลมแห่งยุค 60” (A Breeze from the '60s) เมื่อวันที่ 15-17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

 

          ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด เป็นกิจกรรมประจำปีของสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 และได้ร่วมกับโรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน มีรถโบราณ และรถคลาสสิคเข้าร่วมขบวนในปีนี้กว่า 50 คัน โดยออกเดินทางจากโรงแรมเดอะเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ ถึงอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปได้ยลโฉมรถที่ทรงคุณค่าและหาชมยากอย่างใกล้ชิดตลอดเส้นทาง

 

 

          กิจกรรมแรกของขบวนพาเหรดครั้งนี้ ได้แก่ การมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน และของใช้จำเป็น แก่นักเรียนโรงเรียนธรรมิกวิทยา ที่โชว์รูมโตโยต้าเมืองเพชร สาขาบันไดอิฐ และพักรับประทานกลางวันที่ได้รับการสนับสนุนโดยจังหวัดเพชรบุรี เสร็จแล้วชมสัญลักษณ์ของเมืองเพชรบุรีที่รวบรวบสถาปัตยกรรม ตะวันตกแบบ นิโอคลาสสิคผสมสถาปัตยกรรมจีน ที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี หรือที่เรียกกันติดปากว่า “เขาวัง”

 


 

          เมื่อถึงจุดหมายปลายทางที่ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา โดยมี สิทธิรัตน์ ห่อทองคำ ผู้จัดการโรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และร่วมรับประทานอาหารเย็นที่ Oceanfront Lawn พร้อมจัดกิจกรรมพูดคุยกับเจ้าของรถโบราณในหัวข้อ “นี่แหละรถคันรัก”

 

 

          วันที่ 2 สมาชิกคาราวานรถโบราณรับประทานอาหารเช้านานาชาติที่ห้อง The Deck ก่อนเดินทางสู่ Blu Port Hua Hin Resort Mall โดยได้รับการต้อนรับจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าของสถานที่ พร้อมร่วมมอบเครื่องกันหนาวให้แก่เด็กนักเรียนชาวเขาป่าละอู รวมทั้งจัดกิจกรรมแนะนำรถโบราณคันงามแก่นักท่องเที่ยวและชาวหัวหินที่สนใจ

 

 

          จากนั้นยกขบวนไปจิบน้ำชายามบ่าย และสังสรรค์แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องรถโบราณที่บ้านของ ศิริพงษ์ บูรณะพันธุ์ อุปนายก สมาคมฯ ก่อนที่สมาชิกทุกท่านจะแต่งกายยุค 60 ตามแนวคิดของงาน เข้าร่วมกาลา ดินเนอร์ในบรรยากาศย้อนยุค ณ เดอะ แชนดอเลียร์ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา

 

          คนรักรถโบราณ สามารถติดตามภาพความประทับใจของงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15”ได้ที่ www.vintagecarclub.or.th 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้