สวนสัตว์....อีกหนึ่งไฮไลท์ของเมือง “เพิร์ธ” ออสเตรเลีย

1373 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          สำหรับอาทิตย์นี้ มาดามลอย โชคดีได้ติดตามนักกอล์ฟของค่ายรถอีซูซุที่จัดการแข่งขันจนได้ผู้ชนะเลิศไปเที่ยวประเทศออสเตรเลียร่วมเดินทางกับพวกนักแข่งด้วย ....ณ เมืองเพิร์ธ

          เพิร์ธ เป็นเมืองใหญ่เหมือนกัน มีพื้นที่กว่า 2 ล้านตารางกิโลเมตร แต่มีคนอยู่แค่ 1.8 ล้านคน ซึ่งเท่ากับครึ่งหนึ่งของจำนวนคนที่อยู่อาศัยอยู่ในเมืองซิดนีย์  แต่ถึงอย่างไรเมืองนี้จากการสัมผัสดู เดินเที่ยว ถือเป็นเมืองที่มีชีวิตตชีวาและสวยงามเหมือนกัน แถมตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำ Swan และแม่น้ำ Canning มีชาดหาดฝั่งทะเลมหาสมุทรที่งดงาม และเราได้มีโอกาสนั่งทานข้าวเย็นริมทะเลด้วย บรรยากาศดีม๊ากมาก

 

ศิลปะริมถนน

 

ร้านอาหารริมทะเล

 

บรรยากาศหน้าร้านอาหาร

 

          แต่สิ่งที่ไม่ประทับใจเห็นจะเป็นอากาศช่วงที่เราไป เพราะไม่หนาวอย่างที่ตั้งใจไว้ แถมแดดเปรี้ยงด้วย วันแรกมีเจอฝนบ้าง แต่หลังจากนั้นสภาพอากาศเหมือนบ้านเราเลย ....การมาต่างประเทศ ยิ่งเป็นเมืองฝรั่ง ก็คาดว่าจะได้สัมผัสอากาศหนาว-เย็น สักหน่อย แต่งานนี้ผิดหวังเล็กน้อย ...ที่สำคัญฤดูหนาวอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส ในตอนกลางคืน และ 21 องศาเซลเซียส ในเวลากลางวัน แต่ช่วงเราไป 30 องศา เหมือนบ้านเรา เลยแอบผิดหวังนิดหน่อย

          เมืองนี้มีสถานที่เที่ยวมากมาย แต่ด้วยวันเวลาจำกัด เราได้ไปเที่ยวสวนสัตว์..หรือสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับสัตว์ เพราะทีนี่ขึ้นชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว บวกกับสวนสัตว์ในเมืองนี้มีสัตว์มากกว่า 1,000 ชนิด และมากกว่า 150 สายพันธุ์ ถือเป็นแหล่งพักผ่อนของคนที่นี่  และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของแขกผู้มาเยือนอย่างเราด้วย

          แน่นอนเมื่อจุดเด่นอยู่ที่สวนสัตว์ ...การท่องเที่ยวทริปนี้วนเวียนอยู่กับสัตว์ โดยวันแรกเราไปนั่งเรือชมความสวยงามของท้องทะเลในเขตอุทยานทางทะเลหมู่เกาะโซลวอเตอร์ (Shoalwater Islands Marine Park) เจอปลาโลมา สิงโตทะเล และเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์เพนกวิ้นพันธุ์เล็กที่สุดในโลกบนเกาะเพนกวิ้น (Penguin Island)

 

นั่งเรือไปเที่ยวเกาะ

 

ถึงแล้ว ฝนตกเลยเช้านี้

 

ถ่ายรูปกะป้ายสักหน่อย

 

การแสดงนกเพนกวิ้น

 

เดินนำเจ้าหน้าที่

 

มีนักท่องเที่ยวแบบครอบครัวเยอะ

 

สิงโตทะเล นอนอยู่บนหาด อย่างสงบนิ่ง เห็นไกล ๆ จากบนเรือ

 

นกเต็มหาด

 

นั่งเรือไปชมปลาโลมากลางทะเล

 

 

          อีกวันพาเที่ยมชมสวนสัตว์ แคเวอร์แชม ไวด์ไลฟ์ ปาร์ค (Caversham Wildlife Park) ที่นี้ได้มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดกับหมีโคอาลา เวลาแตะหมีเจ้าหน้าที่ให้ใช้หลังมือแตะเขาเบา ๆ ถ่ายรูปได้ และจิงโจ้ สัญลักษณ์ของประเทศออสเตรเลียแบบใกล้ชิด ไม่มีหนี  ไม่เตะ ป้อนอาหารได้ เล่นเอาตื่นเต้นกันทั้งคณะ

 

หมีโคอาลา

 

ตัวนี้ชื่อ "วอมแบท"

 

ตัวที่เห็นเนี่ย มันวิ่งเล่นอยู่ในสนามกอล์ฟ

 

ตัวนี้มีลูกอยู่ในกระเป๋าหน้าท้อง

 

ครีม DAVID JONES  ครีมดังสมัยรุ่นแม่ ยังคงมีขายอยู่ แต่หายากนิดหนึ่ง

 

ศิลปะมีอยู่ทุกที

 

ตึกสวย ริมทางเดิน  

 

          ใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเมืองเพิร์ธ อย่าลืมไปเที่ยวที่สวนสัตว์ด้วยนะคะ ซึ่งความจริง มาดามลอย ไม่ค่อยจะชอบสัตว์สักเท่าไร แต่พอได้เจอ ได้เห็น ได้สัมผัส ก็รู้สึกได้ว่ามันก็ “น่ารัก” ดีนะ ....อิอิ

เรื่อง-ภาพ : มาดามลอย



 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้